Thứ Ba, 01/10/2024 05:30 SA
Đảm bảo an toàn giao thông trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thứ Hai, 27/06/2016 09:14 SA

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, tăng cường xử lý vi phạm tại TP Tuy Hòa - Ảnh: NHƯ THANH

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tập trung sửa chữa hạ tầng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tăng cường tuần tra kiểm soát, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc cục bộ trên một số tuyến đường.

 

Theo trung tá Đinh Tiên Hoàng, trong thời gian diễn ra kỳ thi, Đội trưởng Đội Tuần tra, xử lý vi phạm giao thông TP Tuy Hòa thành lập 4 tổ tuần tra kiểm soát liên tục tại các tuyến đường chính diễn ra các điểm thi. Tại các điểm trường có đông học sinh và phương tiện qua lại, ngoài lực lượng công an phường và dân quân, đội còn bố trí thêm 1 cảnh sát giao thông để tăng cường điều tiết giao thông. Riêng điểm Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đơn vị sẽ cử lực lượng chốt chặn hai đầu đường Nguyễn Du, không cho các phương tiện ô tô vào trong để tránh ùn tắc.

HOÀN THIỆN HẠ TẦNG GIAO THÔNG

 

Từ ngày 1/7, 10.427 thí sinh trên địa bàn tỉnh sẽ chính thức bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Năm nay, các thí sinh Phú Yên dự thi tại Cụm thi 44. Cụm thi này có 17 điểm thi, bố trí tại các trường THCS, THPT và các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Tuy Hòa. Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, Phó Thường trực Ban ATGT tỉnh, dự kiến trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia, lưu lượng người tham gia giao thông sẽ tăng khoảng 30.000 người. Với quyết tâm đảm bảo ATGT trong những ngày trước, trong và sau kỳ thi, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị sớm triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông.

 

Theo đó, Sở GTVT đã tăng cường bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Ngoài việc sửa chữa định kỳ những chỗ hư hỏng, sở cũng bổ sung, chỉnh trang hệ thống cột tiêu, biển báo, đèn tín hiệu đường bộ trên các tuyến đường. Đối với những công trình đang thi công như quốc lộ 29, đường Xuân Phước - Phú Hải, tiểu dự án 2, 3, đường tránh trú bão Sông Cầu - Đồng Xuân…, Sở GTVT đã chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại công trình, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.

 

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách sẵn sàng phương tiện phục vụ khi cần để vận chuyển thí sinh và người nhà. Đặc biệt, đối với hệ thống xe buýt, các đơn vị phải chạy đúng tuyến, đúng giờ. Các doanh nghiệp vận tải phải nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách; yêu cầu các chủ xe, lái xe, phụ xe nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Lực lượng chức năng đẩy mạnh kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong hoạt động vận tải như giành khách, chở quá số người quy định, tăng giá vận chuyển trái quy định. Lực lượng Thanh tra GTVT (Sở GTVT) kiểm tra, xử lý vi phạm lòng đường, lề đường và hành lang ATGT.

 

Tại TP Tuy Hòa, các đơn vị chức năng cũng đang tăng cường các biện pháp đảm bảo hạ tầng giao thông trên các tuyến đường trong thành phố. Theo Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, đơn vị này đang tập trung chỉnh trang lại hệ thống vạch sơn trên đường; kiểm tra, kịp thời sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng; chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, gây rối trật tự ATGT…

 

CHÚ TRỌNG ĐIỀU TIẾT GIAO THÔNG

 

Để đảm bảo an toàn giao thông trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trung tá Đinh Tiên Hoàng, Đội trưởng Đội Tuần tra, xử lý vi phạm giao thông TP Tuy Hòa, cho biết ngay giữa tháng 6, đơn vị này đã tập trung tuyên truyền, mở đợt cao điểm tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra 3 ca/ngày. Trong đó tập trung xử lý quyết liệt những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, không đi đúng làn đường quy định, phóng nhanh, vượt ẩu tranh giành khách, chở quá số người quy định, xe tải chở quá tải, đặc biệt là sử dụng rượu bia dẫn tới nồng độ cồn vượt mức cho phép….

 

Hiện Đội Tuần tra, xử lý vi phạm giao thông TP Tuy Hòa đề ra hai tình huống giả định ùn tắc giao thông cục bộ để có phương án giải quyết. Thứ nhất là tại ngã tư Nguyễn Tất Thành - Hải Dương, cửa ngõ ra vào của TP Tuy Hòa, nơi sẽ tập trung rất đông phương tiện đến từ các huyện Đông Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa... Nếu xảy ra ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ trực tiếp điều khiển giao thông tại khu vực này để giảm ùn tắc (các phương tiện di chuyển theo chỉ dẫn của cảnh sát giao thông, không đi theo hiệu lệnh của hệ thống đèn tín hiệu). Bên cạnh đó, một tổ chốt chặn trên quốc lộ 25 (đoạn tại cây xăng Hòa An) của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ hướng dẫn phương tiện đi về thành phố theo hướng cầu Ông Chừ. Tình huống ùn tắc thứ 2 có khả năng xảy ra trước cổng Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Lúc này, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ trực tiếp điều khiển giao thông, hướng dẫn các phương tiện đi theo tuyến đường bê tông từ cổng trường ra thẳng đường Nguyễn Huệ.

 

“Tất cả các phương án đều được triển khai cụ thể để đảm bảo cho thí sinh đều đến điểm thi an toàn, không ảnh hưởng đến giờ thi vì ùn tắc giao thông. Ngoài nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà nếu xảy ra sự cố trên đường”, trung tá Đinh Tiên Hoàng cho biết thêm.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek