Thứ Ba, 01/10/2024 09:33 SA
Tập huấn lái xe an toàn cho sinh viên: Thiết thực và hiệu quả
Thứ Tư, 06/01/2016 09:27 SA

Sinh viên Trường đại học Phú Yên lái xe trên hệ thống máy RT - Ảnh: N.THANH

Nhằm nâng cao ý thức của sinh viên khi tham gia giao thông, vừa qua, Ban An toàn giao thông tỉnh (ATGT) đã phối hợp cùng Hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm Dũng Tiến - Cúc Vinh (Hệ thống Dũng Tiến - Cúc Vinh) tổ chức chương trình tuyên truyền kiến thức về ATGT và lái xe an toàn cho sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa tỉnh. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

 

NỘI DUNG THIẾT THỰC

 

Theo thống kê từ Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, tai nạn giao thông có giảm cả ba tiêu chí nhưng số người chết do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao. Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn vẫn xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông. Trong đó, người vi phạm trật tự ATGT thường là học sinh, sinh viên. Chính vì thế, việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho lứa tuổi này là rất cần thiết. Theo ông Nguyễn Thế Dũng Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dũng Tiến, với mong muốn giúp sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh có thể hiểu sâu hơn về các quy định khi tham gia giao thông, cách lái xe an toàn, Hệ thống Dũng Tiến - Cúc Vinh đã cùng Ban ATGT tỉnh, các trường học tổ chức chương trình tuyên truyền kiến thức về ATGT và lái xe an toàn cho sinh viên.

 

Theo đó, các buổi tập huấn lần lượt được tiến hành tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các clip về thực trạng ATGT tại Việt Nam được trình chiếu để giúp sinh viên có thể nhận thấy tình hình phức tạp về ATGT hiện nay. Bên cạnh đó, các tuyên truyền viên cũng đưa ra các tình huống giao thông và cho sinh viên trả lời nguyên nhân gây tai nạn trong tình huống. Trong các buổi tuyên truyền, sinh viên được thực hành lái xe an toàn trên hệ thống máy tập RT cũng như mô hình thực tế. Một điểm quan trọng trong các buổi tập huấn là sinh viên được nhân viên của Hệ thống Dũng Tiến - Cúc Vinh hướng dẫn chi tiết các kỹ năng cơ bản để kiểm tra xe máy trước khi lưu thông trên đường.

 

SINH VIÊN HƯỞNG ỨNG

 

Không phải là buổi tuyên truyền khô khan, “bắt buộc” tham dự, chương trình tập huấn kiến thức về ATGT và lái xe an toàn đã được đông đảo sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia. Em Nguyễn Thị Thanh Hà, sinh viên Trường đại học Phú Yên, chia sẻ: Em thấy chương trình tập huấn này rất thú vị và bổ ích. Nhất là khi được thực hành trên máy tập RT, em đã tiếp thu được nhiều kỹ năng để áp dụng khi tham gia giao thông trên đường. Còn với em Trần Quang Huy, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, buổi tập huấn giúp em có thêm nhiều kiến thức đơn giản để có thể tự kiểm tra xe máy như hệ thống phanh, lốp, kính chiếu hậu… Hoạt động điều khiển xe máy trên mô hình thực tế tại sân trường cũng đem lại cho em nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Theo PGS.TS Vũ Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đa số sinh viên đều biết được những kiến thức về trật tự ATGT nhưng một số em còn thiếu ý thức, không chấp hành nghiêm dẫn đến tai nạn giao thông. Chính vì thế, việc tổ chức tập huấn kiến thức về ATGT và lái xe an toàn cho sinh viên là một hoạt động rất cần thiết. Đây là một chương trình thiết thực giúp sinh viên có thể nhận ra những nguy hiểm rình rập khi lái xe mà không đội mũ bảo hiểm, vi phạm tốc độ… Từ đó, các em sẽ không chủ quan khi tham gia giao thông.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek