Thứ Ba, 01/10/2024 11:47 SA
Đảm bảo an toàn giao thông những tháng cuối năm:
Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát
Thứ Hai, 19/10/2015 13:00 CH

Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra tải trọng xe trong những tháng cuối năm - Ảnh: H.NHƯ

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) những tháng cuối năm, Ban ATGT tỉnh đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT đến người dân; đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng mở các đợt tuần tra cao điểm để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

TÌNH HÌNH TRẬT TỰ ATGT DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

 

Theo Ban ATGT tỉnh, trong thời gian qua, tuy tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh có giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương nhưng tình hình trật tự ATGT diễn biến vẫn hết sức phức tạp. Số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng gây thương vong cho nhiều người vẫn xảy ra. Tuy tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường nội thành, nội thị nhưng số người chết do tai nạn giao thông trên các tuyến đường nông thôn lại tăng cao (khoảng 26% so với cùng kỳ năm ngoái). Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn giao thông vẫn xuất phát từ ý thức không chấp hành pháp luật về ATGT của người dân như vi phạm phía đi, không chú ý quan sát, vi phạm tốc độ…

 

Trong các lỗi vi phạm về trật tự ATGT, báo động nhất là tình trạng người dân uống rượu bia rồi điều khiển phương tiện, tự gây tai nạn. Điển hình như vụ tai nạn vào ngày 19/2, anh Nguyễn Trọng Đại (SN 1991, trú phường 4, TP Tuy Hòa) trong tình trạng đã uống rượu bia, không đội mũ bảo hiểm điều khiển mô tô 78C1-031.86 lưu hành trên đường ĐH22 theo hướng từ xã Hòa An đi xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa). Khi đến thôn Đông Phước, xã Hòa An, do không làm chủ tốc độ, xe anh Đại điều khiển đã tông vào cọc tiêu ở lề đường, tự gây tai nạn. Hậu quả, anh Đại bị thương nặng và chết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Bên cạnh đó, theo Sở GTVT tình trạng xe chở quá tải trọng trên quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều. Từ đầu năm đến nay, trạm cân xe lưu động đã kiểm tra 9.511 xe, phát hiện 727 xe quá tải cầu đường, quá tải thiết kế. Lực lượng làm nhiệm vụ phải buộc hạ tải 37 phương tiện với 205 tấn hàng hóa, tước giấy phép lái xe tạm thời đối với 21 tài xế vi phạm chở quá tải.

 

SIẾT CHẶT TUẦN TRA KIỂM SOÁT

 

Theo Ban ATGT tỉnh, thường vào những tháng cuối năm, do nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân tăng cao nên tình hình trật tự ATGT sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp hơn; nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong những tháng cuối năm, Ban ATGT tỉnh đã chủ động tổ chức thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ. Công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT được tập trung đẩy mạnh. Ngay từ đầu tháng 9, hàng loạt hoạt động tuyên truyền đã được các ngành, địa phương triển khai. Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các trường học trên địa bàn tỉnh để tăng cường ý thức của học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông. Các hội, đoàn thể cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT như Hội Phụ nữ tỉnh với chương trình truyền thông về công tác ATGT cho hội viên phụ nữ; Tỉnh đoàn tổ chức Hội thi Tuyên truyền ATGT cho đoàn viên…

 

Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GTVT, hiện đơn vị tiến hành kiểm tra hệ thống các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các biển báo để kịp thời duy tu, sửa chữa, điều chỉnh cho phù hợp. Tại các công trình vừa thi công, vừa khai thác, Sở GTVT nhắc nhở các đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn, tăng cường số lượng biển báo hạn chế tốc độ để người dân cảnh giác. Công tác quản lý hành lang ATGT đường bộ được tăng cường để chống tình trạng người dân tái lấn chiếm. Đồng thời, Sở GTVT đã có công văn yêu cầu các bến xe kiên quyết không cho xe xuất bến nếu tài xế đã uống rượu, bia. Trạm kiểm tra tải trọng xe tiếp tục được duy trì để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp xe chở quá tải trọng…

 

Để đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế mức thấp nhất tình hình tai nạn giao thông vào những tháng cuối năm, đại tá Lê Xuân An, Phó giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương, đơn vị liên quan tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. Các đơn vị sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát; tăng ca, lượt, thời gian có mặt trên đường; thời gian cao điểm từ 15 giờ đến 24 giờ. Lực lượng cảnh sát giao thông cũng sẽ tổ chức tuần tra lưu động phòng ngừa ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1, nhất là khu vực đèo Cả (huyện Đông Hòa).

 

Từ ngày 30/10, hệ thống camera giao thông tại nút giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Trãi, đường Trần Phú và đường Lê Thành Phương sẽ chính thức hoạt động. Hệ thống camera được lắp đặt tại đây gồm 12 camera đặt ở 4 góc đường, ghi lại hình ảnh lưu thông của các loại xe để kịp thời phát hiện sự cố về trật tự ATGT. Đây là một căn cứ để lực lượng cảnh sát giao thông xử lý vi phạm theo hình thức phạt nguội các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek