Thứ Tư, 02/10/2024 00:25 SA
Cần xóa “điểm đen” tai nạn giao thông
Thứ Hai, 16/06/2014 08:07 SA

Hiện trường một vụ tai nạn tại đường ngang giao nhau với đường sắt đoạn qua thôn Chính Nghĩa, xã An Phú - Ảnh: N.THANH

Thời gian qua, đường ngang giao nhau với đường sắt tại thôn Chính Nghĩa, xã An Phú (TP Tuy Hòa) trở thành “điểm đen” về tai nạn giao thông khi có nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại vị trí này.

 

Đường ngang giao nhau với đường sắt tại thôn Chính Nghĩa nằm ở vị trí khá nguy hiểm. Đường ngang này giáp với quốc lộ 1, đi xuống là Nhà máy sản xuất gạch Tuynel và khu dân cư nên có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông. Thời gian gần đây, vị trí này trở thành nỗi ám ảnh của người đi đường khi liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điển hình là vụ tai nạn xảy ra vào ngày 6/6 vừa qua làm một người bị thương nặng. Nguyên nhân là do người điều khiển ô tô tải không chú ý quan sát khi băng qua đường nên bị tàu SE7 lưu thông theo hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh tông vào. Hay như vụ tai nạn xảy ra cách đây hơn 1 năm, một cán bộ công an điều khiển xe máy băng qua đoạn đường sắt này, do thiếu quan sát nên bị tàu TQN2 chạy tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn tông chết tại chỗ.

 

Đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt tại thôn Chính Nghĩa không có rào chắn, không có đèn báo hiệu nên chỉ cần một phút thiếu quan sát là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đoạn đầu tuyến của đường này (gần giáp với quốc lộ 1) còn bị che khuất tầm nhìn do cây cối và một số nhà hai bên nên càng nguy hiểm hơn. Chị Nguyễn Thùy Dung, xã An Phú cho biết: “Mỗi lần qua lại vị trí này, tôi luôn hồi hộp, lo lắng. Mong sao các cơ quan chức năng sớm xây dựng gác chắn để đảm bảo an toàn cho người dân”.

 

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, đường ngang dân sinh giao nhau với đường sắt tại thôn Chính Nghĩa thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông làm chết và bị thương nhiều người. Công an tỉnh đã nhiều lần kiến nghị với ngành Đường sắt sớm khắc phục. Hiện Công ty TNHH một thành viên Quản lý đường sắt Phú Khánh có kế hoạch nâng cấp đường ngang này từ đường ngang có biển báo thành đường ngang có hệ thống cảnh báo tự động; góp phần kiềm chế tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian tới.

 

NHƯ THÀNH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek