Thứ Tư, 02/10/2024 00:24 SA
Hiệu quả công tác phối hợp tuần tra kiểm soát giao thông trên quốc lộ 25
Thứ Tư, 23/04/2014 08:30 SA

Trước đây, tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên tuyến quốc lộ 25, đoạn qua địa bàn huyện Sơn Hòa luôn diễn ra phức tạp. Kể từ khi công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giữa Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Phú Yên và Công an huyện Sơn Hòa đi vào hoạt động, TTATGT trên tuyến đường này đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Khi màn đêm buông xuống, chúng tôi theo chân một tổ công tác tiến hành tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 25, đoạn qua xã Sơn Hà (Sơn Hòa). Đang trong thời kỳ thu hoạch nông sản nên lượng xe lưu thông qua tuyến đường này khá lớn. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ đồng hồ quan sát, chỉ có một số ít xe vi phạm các lỗi: chở hàng quá tải trọng quy định, dừng đỗ không đúng nơi quy định. Đặc biệt không có trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi: không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ... Ông Lê Thanh Hoài, một người dân địa phương cho biết: “Trước đây, tình trạng một số thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, uống rượu bia, chạy lạng lách, đánh võng; xe quá tải chạy với tốc độ cao diễn ra thường xuyên làm người dân chúng tôi cảm thấy khá lo lắng mỗi khi ra đường. Tuy nhiên, kể từ khi lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm thì tình trạng trên gần như không còn”. Theo một cán bộ CSGT, khi công tác phối hợp tuần tra kiểm soát mới đi vào hoạt động, tình trạng người dân vi phạm Luật Giao thông đường bộ vẫn còn xảy ra. Để hạn chế tình trạng trên, ngoài biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng CSGT đã tiến hành xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm, nhất là những lỗi trực tiếp gây ra tai nạn giao thông.

 

Hơn 4 tháng qua, lực lượng chức năng đã tổ chức 236 ca tuần tra, kiểm soát với 296 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện lập biên bản 1.469 trường hợp vi phạm, tạm giữ 184 phương tiện các loại, ra quyết định xử phạt tại chỗ 80 trường hợp với số tiền hơn 13 triệu đồng. Nhờ sự quyết liệt của lực lượng chức năng nên tai nạn giao thông trên tuyến đường này tiếp tục được kiềm chế. Trong thời gian qua chỉ xảy ra 2 vụ, làm chết 1 người, bị thương 4 người.

 

Thiếu tá Võ Hùng Tường, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Để công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát giao thông đạt hiệu quả, đơn vị đã chỉ đạo Đội tuần tra kiểm soát tích cực phối hợp với lực lượng CSGT Công an huyện Sơn Hòa vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật về TTATGT đến từng người dân, vừa tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên đáng kể. Thời gian đến, đơn vị tiếp tục phối hợp và tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm; thường xuyên kiểm tra các cọc tiêu, biển báo hiệu, những điểm, đoạn đường hư hỏng đe dọa đến ATGT để kiến nghị các cơ quan chức năng có biện pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời đảm bảo cho cán bộ, nhân dân đi lại thông suốt, an toàn. Phòng CSGT Công an tỉnh cũng tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đấu tranh, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông nhằm đem lại sự bình yên trên những tuyến đường.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek