Thứ Tư, 02/10/2024 05:34 SA
Đường Trần Rịa, thị trấn Chí Thạnh (Tuy An):
Mong có gác chắn đường ngang
Thứ Hai, 16/12/2013 10:49 SA

Nhiều năm nay, người dân sống quanh khu vực đường Trần Rịa giao nhau với đường sắt Bắc - Nam, thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) phải sống trong nỗi thấp thỏm lo sợ vì đường ngang này không có gác chắn, tai nạn giao thông thường xảy ra.

 

ds131216.jpg

Điểm đường Trần Rịa (thị trấn Chí Thạnh) giao nhau với đường sắt, nơi rất dễ xảy ra tai nạn giao thông vì không có gác chắn - Ảnh: H.NHƯ

Theo nhiều người dân sống gần đường ngang giao nhau giữa đường Trần Rịa với đường sắt ở thị trấn Chí Thạnh, đoạn đường này có lưu lượng xe tham gia giao thông rất đông. Đường ngang này khá rộng nhưng lại không có gác chắn. Tại đường ngang chỉ được trang bị đèn báo hiệu tự động nên nguy hiểm càng tăng cao cho người đi đường. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, một người dân sống ở gần đường ngang này cho biết: “Đường rộng, nhiều xe qua lại nhưng không hề có gác chắn nên chúng tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ khi đi lại trên đường. Sợ nhất là trẻ em đạp xe đi học, cứ đùa giỡn trên đường nên không chú ý đến việc có tàu lửa chạy qua hay không. Thấy các cháu đi như vậy mà ai cũng ái ngại”.

 

Đường Trần Rịa lại gần chợ trung tâm thị trấn Chí Thạnh và Trường THPT Trần Phú nên cứ vào mỗi sáng sớm hay buổi trưa, đường lại tấp nập người qua lại. Mặt khác, nhà dân hai bên đường Trần Rịa san sát nhau nên người đi đường rất khó quan sát. Người dân sống xung quanh đây không khỏi rùng mình khi nhắc đến những vụ tai nạn xảy ra tại đường ngang này. Khoảng 8 giờ ngày 3/12 vừa qua, một nam thanh niên điều khiển xe máy khi đi qua đường ngang do không chú ý quan sát nên bị tàu lửa tông chết. Vụ tai nạn đã làm cho nhiều người dân ở khu vực hoang mang, lo lắng về độ an toàn của đường ngang này. Ông Nguyễn Duy Lâm, ở thị trấn Chí Thạnh bức xúc: “Mặc dù có còi cảnh báo nhưng mọi người vẫn phớt lờ, cố tình băng qua đường ngang. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm xây dựng hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông ở đoạn đường nguy hiểm này”.

 

Theo ông Trần Văn Hải, Cung trưởng Cung đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua điểm giao cắt tại đường Trần Rịa với đường sắt Bắc - Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cho lắp đặt hệ thống còi tự động cảnh báo nguy hiểm. Mỗi khi có tàu sắp đến, hệ thống đèn sẽ nhấp nháy, đồng thời còi vang liên tục để cảnh báo cho người dân khi qua đây. Tuy nhiên, xây dựng rào chắn tại địa điểm này tương đối khó và phải mất nhiều thủ tục.

 

Như vậy, trong khi chờ các cơ quan chức năng xem xét, xây dựng rào chắn tại đường giao giữa đường Trần Rịa với đường sắt thì người dân khu vực này vẫn từng ngày sống chung với mối đe dọa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek