Thứ Tư, 02/10/2024 05:30 SA
Đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm:
Nâng cao ý thức người lái xe
Thứ Hai, 16/12/2013 08:06 SA

Cuối năm là thời điểm dễ xảy ra các vi phạm về trật tự an toàn giao thông do nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian giáp Tết Nguyên đán, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các lực lượng chức năng đang tập trung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho người lái xe cũng như xử lý các vi phạm.

 

cs131216.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh đang xử lý một trường hợp vi phạm tốc độ - Ảnh: H.NHƯ

Thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gây hậu quả chết người vẫn diễn ra, còn nhiều diễn biến phức tạp mà nguyên nhân chủ yếu do người lái xe không chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ. Điển hình như vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 5/10 tại huyện Phú Hòa, tài xế lái ô tô tải 54L-8252 do không đi đúng phần đường quy định đã gây tai nạn với một ô tô tải khác và chết trên đường đi cấp cứu.

 

Theo ông Võ Ngọc Kha, Phó giám đốc Sở GTVT, cuối năm là thời điểm khá nhạy cảm về an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ngoài việc lưu lượng xe tăng cao, do áp lực về thời gian cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân nên việc các xe vận chuyển hàng quá khổ, quá tải, phóng nhanh rất dễ xảy ra. Mặt khác, tình trạng người lái xe uống rượu bia cũng sẽ gia tăng. Chính vì thế, trong thời gian qua, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền để người lái xe ý thức, tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Nhất là vào giai đoạn gần Tết Nguyên đán, lượng hành khách sẽ tăng đột biến trên tuyến TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa nên Sở GTVT đã xây dựng các phương án vận tải phục vụ hành khách an toàn, trong đó, siết chặt các quy định về người lái cũng như phương tiện hoạt động khi xuất bến.

 

Nhằm đồng loạt tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người lái xe, vừa qua, Công an tỉnh đã phối hợp với Sở GTVT tổ chức đợt tập huấn cho các doanh nghiệp, tài xế trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để nâng cao ý thức người lái xe, đặc biệt là ý thức chấp hành quy định về nồng độ cồn và tốc độ cho phép. Anh Trần Châu Quỳnh, tài xế của hãng taxi Mai Linh cho biết: “Qua đợt tập huấn này, tôi nhận thấy được nhiều điều bổ ích khi áp dụng trong thực tế. Công việc lái xe taxi tuy khá đơn giản nhưng cũng chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, bản thân tôi luôn tự nhắc nhở mình không được uống rượu, bia khi lái xe cũng như đảm bảo đúng tốc độ quy định, giữ tay lái an toàn cũng là bảo vệ cho bản thân mình”.

 

Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thanh tra GTVT (Sở GTVT) cũng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông; tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông như: Vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ, quá tải, vượt sai quy định, đi không đúng phần đường…

 

Theo thượng tá Nguyễn Tiến Diệu, Phó phòng CSGT Công an tỉnh, trong dịp giáp Tết Nguyên đán, lực lượng CSGT sẽ tăng cường tuần tra liên tục trên các tuyến đường, không để tình trạng lái xe dừng đón, trả khách dọc đường gây ảnh hưởng an toàn giao thông cũng như xử lý nghiêm hành vi chở quá số người, uống rượu bia khi lái xe…

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek