Thứ Sáu, 20/09/2024 22:46 CH
Bưu điện Phú Yên:
Đơn vị điển hình về xây dựng lực lượng tự vệ
Thứ Sáu, 14/09/2012 14:00 CH

Là đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (gọi tắt là VNPost), Bưu điện Phú Yên có nhiệm vụ thiết lập quản lý khai thác và phát triển mạng bưu chính công cộng trên địa bàn tỉnh; cung cấp dịch vụ bưu chính công ích theo quy hoạch, kế hoạch phát triển của VNPost và những nhiệm vụ công ích khác.

Buu-dien-PY120914.jpg

Đoàn Thanh tra quốc phòng của Quân khu 5 làm việc, kiểm tra công tác quân sự - quốc phòng tại Bưu điện tỉnh Phú Yên - Ảnh: CTV

Với hệ thống tổ chức gồm: ban giám đốc, 4 phòng chức năng, 8 đơn vị cơ sở trực thuộc; mạng lưới bưu chính với 25 bưu cục, 81 điểm Bưu điện văn hóa xã, 2 điểm phục vụ và 23 đại lý được bố trí rộng khắp trong cả tỉnh… nên việc bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và tài sản trên mạng lưới và phục vụ tốt thông tin liên lạc trong mọi tình huống là một nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Kế thừa và phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, xác định công tác quốc phòng - an ninh có vai trò quan trọng thúc đẩy kinh tế, sản suất kinh doanh phát triển, thời gian qua, Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm đến công tác này, chú trọng xây dựng tiểu đội Tự vệ cơ quan và lực lượng thanh niên xung kích an ninh của đơn vị vững mạnh, chủ động trong mọi tình huống. Trong đó, lực lượng tự vệ đơn vị thường xuyên được củng cố, đảm bảo biên chế hàng năm là 22 chiến sĩ, chiếm 12,7% lực lượng lao động toàn Bưu điện tỉnh, trong đó có 12 đảng viên. Đây là những cán bộ có tuổi đời trẻ, nhiệt tình trong công tác, có trình độ chuyên môn vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, đảm bảo độ tin cậy cao. “Hàng năm Đảng ủy Bưu điện tỉnh có kế hoạch chỉ đạo huấn luyện, hoạt động và bổ sung lực lượng tự vệ nhằm tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác quốc phòng – an ninh. Ban CHQS Bưu điện tỉnh chủ động tham mưu đề xuất cho Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai Luật Dân quân tự vệ; góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng, huấn luyện và hoạt động đối với lực lượng tự vệ đơn vị” Chỉ huy trưởng Ban CHQS Bưu điện tỉnh Phú Yên, Giám đốc Lê Văn Trương cho biết.

Khó khăn trong tổ chức và xây dựng kế hoạch huấn luyện, hoạt động của lực lượng tự vệ tại Bưu Điện tỉnh là do nhiệm vụ kiêm nhiệm nên việc huy động, tập hợp có lúc, có nơi không tránh khỏi những trở ngại nhất định. Mặt khác, mỗi chiến sĩ có nhiệm vụ chuyên môn riêng, vì thế khi tập trung huấn luyện dài ngày, công việc chuyên môn phải nhờ các đồng nghiệp kiêm nhiệm làm thay. Để giải quyết khó khăn này, Ban CHQS Bưu điện tỉnh đã quán triệt, động viên cán bộ, chiến sĩ tự vệ tranh thủ thời gian ngoài giờ để hoàn thành nhiệm vụ chung, tập trung hoàn thành tốt nội dung và thời gian huấn luyện. Bưu điện tỉnh thanh toán kịp thời tiền lương ngoài giờ và thực hiện các hình thức khen thưởng để động viên cán bộ, chiến sĩ tự vệ an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu UBND tỉnh giao, Ban CHQS Bưu điện tỉnh tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Bưu điện tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ CHQS tỉnh và Cơ quan quân sự các địa phương lập kế hoạch, tổ chức huấn luyện cho tự vệ cơ quan, đơn vị theo đúng nội dung, thời gian, chương trình quy định. Kết quả huấn luyện hàng năm 100% chiến sĩ đều đạt khá, giỏi. Từng cán bộ, chiến sĩ đã nắm vững các thao tác, hiệp đồng khẩu đội, tiểu đội sẵn sàng chiến đấu và đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến đấu khi có lệnh điều động.

Cùng với thường xuyên kiện toàn lực lượng theo đúng quy định của Luật Dân quân tự vệ, Bưu điện tỉnh đã ban hành Quy chế hoạt động cho Ban chỉ huy và lực lượng tự vệ của đơn vị; cử cán bộ thuộc đối tượng 2, 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng tại Quân khu 5 và Trường Quân sự tỉnh theo kế hoạch của cấp trên. Trong các dịp lễ, tết, các kỳ đại hội, bầu cử và các hội nghị quan trọng được tổ chức trên địa bàn tỉnh, lực lượng tự vệ Bưu điện tỉnh được bố trí trực tăng cường, thực hiện công tác tuần tra, canh gác đảm bảo an toàn tài sản cơ quan, đảm bảo công tác an ninh trật tự tại đơn vị và phối hợp với các lực lượng liên quan trong công tác sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, năm 2009, Ban CHQS Bưu điện tỉnh đã xây dựng “Phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan” và “Kế hoạch phòng chống cháy nổ, cứu sập của Ban CHQS Bưu điện tỉnh” được Ban CHQS TP Tuy Hòa phê duyệt và tổ chức diễn tập hàng năm. Qua kiểm tra, đoàn Thanh tra quốc phòng Quân khu 5 đánh giá cao phương án của kế hoạch này.

“Bưu điện tỉnh là đơn vị nhiều năm liền hoạt động tốt trong lĩnh vực quân sự - quốc phòng và phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia tốt diễn tập “PT-12” do tỉnh tổ chức. Đơn vị đã được UBND tỉnh, Bộ Công an tặng cờ và bằng khen giai đoạn 2008-2011” Thượng tá Nguyễn Ngọc Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Tuy Hòa cho biết.

LẠC HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek