Thứ Năm, 16/05/2024 20:36 CH
Một việc làm bình dị, nghĩa tình
Thứ Tư, 04/05/2022 13:00 CH

Dùng ô tô cá nhân đến tận nhà đón những người già, người neo đơn, tàn tật đến công an huyện để làm các thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD), sau đó lại đưa bà con về nhà. Việc làm thiết thực này của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sông Hinh đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân.

 

Thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ đưa ông Hoàng Văn Ngôi đến công an huyện làm CCCD. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

 

“Các cháu công an rất tốt!”

 

Vượt chặng đường cả đi và về gần 50 cây số giữa cái nắng chói chang, nhưng ông Hoàng Văn Ngôi (88 tuổi, người dân tộc Tày ở thôn Tân Sơn, xã Ea Ly, huyện Sông Hinh) trong lòng cảm thấy rất vui. Sáng 26/4, thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Sông Hinh trực tiếp lái xe đến tận nhà đón ông Ngôi cùng 3 người già khác đến công an huyện làm các thủ tục cấp CCCD. Đường xa, máy móc thiết bị có lúc bị lỗi do đường truyền nên gần 12 giờ trưa, thiếu tá Mỹ Lệ cùng các cán bộ trong đội mới làm xong thủ tục cấp CCCD cho ông Ngôi và 3 người đi cùng. Lo mọi người đói bụng, chị cùng anh em trong đội mua cơm hộp, nước uống phục vụ ân cần.

 

Trước việc làm tận tình, chu đáo của thiếu tá Mỹ Lệ và các cán bộ, chiến sĩ công an, ông Hoàng Văn Ngôi xúc động nói: “Tôi năm nay đã gần 90 tuổi, sức khỏe giảm sút, chân tay thường xuyên đau nhức, đứng lên, ngồi xuống phải chống gậy, suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà. Các con tôi đều ở xa, bận lên rẫy nên chưa thể đưa tôi đến công an huyện làm CCCD. Hôm nay được cán bộ công an về tận nhà đón đi làm CCCD, tôi cùng gia đình rất xúc động. Các cháu công an rất tốt”.

 

Cùng hoàn cảnh với ông Ngôi có bà Đỗ Thị Toàn. Năm nay, bà Toàn đã 80 tuổi, con cái mải lo làm ăn nên chưa đưa bà đến công an huyện làm CCCD được. Bà Toàn tâm sự: “Khi nghe công an xã thông báo ngày hôm đó sẽ có cán bộ công an huyện lái ô tô đến tận nhà đón xuống huyện làm CCCD, trong lòng tôi rất vui. Suốt đêm tôi không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng để được đi xuống huyện. Sự tận tình, chu đáo của các cháu công an với bà con làm chúng tôi rất cảm động. Cảm ơn các cháu thật nhiều!”.

 

Cán bộ Công an huyện Sông Hinh làm thủ tục cấp CCCD cho người già yếu, neo đơn. Ảnh: CTV

 

Bằng cả tấm lòng

 

Đại tá Nguyễn Trọng Thám, Trưởng Công an huyện Sông Hinh cho biết: “Thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử, đồng thời phục vụ công tác triển khai Đề án 06 của Bộ Công an phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Công an huyện Sông Hinh đã thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt. Lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp người dân nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng và quyền lợi của mình khi được cấp thẻ CCCD. Đặc biệt, để góp phần đẩy nhanh tiến độ trong việc thực hiện đề án này, từ giữa tháng 4 vừa qua, Công an huyện Sông Hinh đã tổ chức đưa đón, hỗ trợ người già neo đơn, ốm đau, công dân bị tật không đi lại được đến công an huyện làm CCCD miễn phí”.

 

Một trong những người năng nổ, nhiệt huyết trong công tác này là thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ. Với tất cả tấm lòng yêu quý người dân, đặc biệt là người già neo đơn bệnh tật, khó khăn không đi lại được, chị đã đề xuất lãnh đạo đơn vị cho lực lượng cảnh sát quản lý hành chính hỗ trợ bà con bằng cách dùng xe cá nhân chở họ từ nhà đến công an huyện làm CCCD, xong lại chở về. Thiếu tá Mỹ Lệ chia sẻ: “Nhìn gương mặt, ánh mắt của các cô, các bác vui mừng, trong lòng tôi cũng rất vui. Chúng tôi chỉ mong bà con ai cũng có CCCD để thuận lợi trong cuộc sống”.

 

Chỉ trong vòng 5 ngày qua, thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ đã thực hiện 5 lượt, đưa đón 25 người già neo đơn, bệnh tật đến Công an huyện Sông Hinh làm CCCD.

 

Việc làm bình dị nhưng thắm đượm nghĩa tình, đầy ý nghĩa của thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Sông Hinh đã góp phần cùng toàn lực lượng Công an Phú Yên nói riêng, lực lượng CAND nói chung thực hiện tốt Đề án 06 mà Chính phủ, Bộ Công an chỉ đạo, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và làm sáng đẹp hình ảnh của người chiến sĩ công an trong lòng Nhân dân.

 

Chỉ trong vòng 5 ngày qua, thiếu tá Trần Thị Mỹ Lệ đã thực hiện 5 lượt, đưa đón 25 người già neo đơn, bệnh tật đến Công an huyện Sông Hinh để làm CCCD.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek