Thứ Năm, 19/09/2024 07:17 SA
Thiếu úy trẻ giỏi ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyên môn
Thứ Tư, 11/12/2019 08:42 SA

Thiếu úy Lương Chí Bảo (thứ ba, từ trái sang) nhận giải thưởng tại cuộc thi Tin học khối CBCC trẻ toàn quốc. Ảnh: H.P

Thiếu úy Lương Chí Bảo là cán bộ trẻ đầy say mê, nhiệt huyết, tận tụy với công việc và luôn chịu khó tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác chuyên môn để mang lại hiệu quả cao. Anh đã đạt được nhiều giải thưởng cao trong các hội thi Tin học do Trung ương và tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Tháng 10/2014, Lương Chí Bảo thi đậu vào Trường cao đẳng An ninh nhân dân II, chuyên ngành Trinh sát an ninh. Tháng 9/2016, với kết quả xếp loại giỏi toàn khóa, Lương Chí Bảo được thăng quân hàm thượng sĩ trước niên hạn và được phân công về Đội Tổng hợp Công an huyện Tây Hòa. Nhiệm vụ của anh cùng cán bộ, chiến sĩ trong đội là làm công tác tham mưu tổng hợp, công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị. Trong những năm qua, anh cùng đồng đội đã góp phần rất tích cực trong công tác này, giúp Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Tây Hòa chỉ huy, chỉ đạo lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Là một cán bộ trẻ lại có năng khiếu, đam mê trên lĩnh vực CNTT nên Bảo tiếp cận công việc rất nhanh. Anh thường xuyên trau dồi kỹ năng tin học, nghiên cứu tìm tòi kiến thức trên mạng internet để ứng dụng trong việc soạn thảo văn bản, làm các biểu mẫu, biểu đồ; lưu trữ văn bản, tài liệu một cách khoa học… để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp. Thành tích nổi bật của thiếu úy Bảo là đạt được nhiều giải thưởng cao trong các hội thi Tin học khối CBCC trẻ do Trung ương và tỉnh Phú Yên tổ chức. Anh chia sẻ: “Ngay từ khi còn học phổ thông, tôi đã có niềm say mê môn Tin học. Niềm đam mê CNTT chỉ thực sự bắt đầu khi tôi là một chiến sĩ công an nhân dân, nhất là khi công tác ở Đội Tổng hợp Công an huyện Tây Hòa. Tôi rất hạnh phúc, tự hào được đóng góp công sức, trí tuệ của mình để góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”.

 

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, Bảo còn đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi Tin học. Trong Hội thi Tin học khối CBCCVC trẻ do Sở TT-TT, Sở GD-ĐT và Tỉnh đoàn Phú Yên phối hợp tổ chức vào tháng 8 vừa qua, Bảo đạt giải nhất phần thi kỹ năng dành cho CBCCVC cấp xã, cấp huyện. Đầu tháng 11, Lương Chí Bảo được chọn tham dự Hội thi Tin học khối CBCC trẻ toàn quốc lần thứ VII năm 2019 tại An Giang với 207 thí sinh đến từ 43 đơn vị; trong đó Bảo tham gia thi ở bảng A (cấp xã, huyện) với 78 thí sinh và đã đạt giải nhì.

 

Thiếu úy Lương Chí Bảo rất say mê, nhiệt huyết với công việc, tích cực tham gia công tác Đoàn, đặc biệt có năng khiếu trên lĩnh vực CNTT. Từ năm 2017-2019, Bảo đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2018 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Bảo vừa thi đậu vào Trường đại học An ninh nhân dân với số điểm rất cao. 

 

Lương Chí Bảo là tấm gương sáng về ý chí vươn lên, làm chủ và ứng dụng hiệu quả CNTT vào thực tiễn công tác, xứng đáng là một trong những gương mặt tiêu biểu cho thế hệ trẻ của lực lượng Công an Phú Yên trong thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Thiếu tá Bùi Quang Nguyên,

Đội trưởng Đội Tổng hợp Công huyện Tây Hòa

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek