Thứ Năm, 19/09/2024 23:00 CH
Truy bắt nhanh hai đối tượng trộm xe
Thứ Tư, 13/03/2019 12:41 CH

Hai đối tượng Nguyễn Nhật Long và Nguyễn Thành Vinh cùng tang vật - Ảnh: H.SIÊM

Kiên quyết tấn công tội phạm, với tinh thần trách nhiệm cao, Công an huyện Tuy An đã nhanh chóng truy bắt hai đối tượng trộm xe chỉ sau vài giờ gây án.

 

8 giờ 20 ngày 8/3, Công an huyện Tuy An nhận được tin báo của bà Phạm Thị Sông (SN 1968, trú thôn Phú Cần, xã An Thọ, huyện Tuy An) cho biết, bà dựng chiếc xe Sirius biển số 78H1-100.11 ở lề đường bê tông trong thôn rồi đi cắt cỏ, sau nửa tiếng trở ra thì phát hiện chiếc xe “không cánh mà bay”. Trong cốp xe có nhiều giấy tờ quan trọng.

 

Đại tá Phạm Hồng Sương, Trưởng Công an huyện Tuy An ngay lập tức chỉ đạo 4 tổ công tác gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông và Đồn Công an Đông Tuy An tổ chức lực lượng truy nóng thủ phạm. Trinh sát hình sự từ hiện trường đã thu thập được những thông tin hết sức quan trọng: Vào khoảng thời gian xảy ra vụ trộm, một người dân đã nhìn thấy ở khu vực hiện trường xuất hiện hai thanh niên khoảng 16-20 tuổi, một trong hai thanh niên này mặc áo khoác màu đen. Từ thông tin này, lực lượng cảnh sát hình sự đã rà soát các băng nhóm, đối tượng nghi vấn, qua đó nổi lên đối tượng Nguyễn Nhật Long (SN 2003, trú thôn Kim Sơn, xã An Thọ).

 

Long sớm bỏ học, có tiền sự đánh nhau gây thương tích, mặc dù không có nghề nghiệp gì nhưng thường có tiền ăn nhậu, chơi game. Bố trí lực lượng giám sát tại khu vực nhà Long, đến khoảng 11 giờ cùng ngày, cảnh sát hình sự huyện Tuy An phát hiện Long mặc áo khoác màu đen đang trên đường về nhà.

 

Tại cơ quan công an, Long khai báo nhỏ giọt, quanh co, chối tội. Tuy nhiên, trước nghiệp vụ sắc bén của các điều tra viên, cuối cùng, Long khai nhận sáng 8/3 đã dùng mô tô chở Nguyễn Thành Vinh (SN 2000, trú thôn Vân Hòa, xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa) đi trộm cắp tài sản. Phát hiện chiếc xe của bà Sông không có người trông coi, Vinh đã dùng dụng cụ bẻ khóa, trộm xe tẩu thoát. Khi đến Dốc Đài (xã An Mỹ), hai đối tượng tháo biển số vứt ở khu vực này cùng toàn bộ giấy tờ trong cốp xe.

 

Sau khi bán xe tại một quán cà phê ở xã An Mỹ được 3,9 triệu đồng, cả hai vào TP Tuy Hòa mua quần áo mới mặc vào để tránh bị phát hiện và bàn nhau ngày mai sẽ bỏ trốn vào TP Nha Trang. Từ thông tin thu thập được, Công an huyện Tuy An đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thành Vinh lên làm việc và đối tượng này cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

 

Ngay trong ngày, Công an huyện Tuy An đã thu hồi chiếc xe bị trộm cắp, truy tìm biển số và giấy tờ bị vứt, nhanh chóng trả lại tài sản cho người bị hại, đồng thời khẩn trương củng cố hồ sơ xử lý hành vi phạm tội của hai đối tượng. Bà Nguyễn Thị Sông vui mừng bày tỏ: “Tôi thấy lực lượng công an rất nhiệt tình. Không ngờ rằng chỉ sau mấy tiếng đồng hồ đã tìm lại được chiếc xe cho gia đình tôi. Tôi rất biết ơn”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giữ bình yên địa bàn giáp ranh
Thứ Tư, 13/03/2019 16:00 CH
Nữ cảnh sát hình sự nhiệt huyết
Thứ Tư, 06/03/2019 10:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek