Thứ Sáu, 20/09/2024 04:24 SA
Nữ cảnh sát hình sự nhiệt huyết
Thứ Tư, 06/03/2019 10:09 SA

Ở lĩnh vực tưởng chỉ phù hợp với phái mạnh lại có một nữ cán bộ lựa chọn và đi theo lĩnh vực ấy. Chị là đại úy Trần Thị Thu Trang, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Phú Yên. Bằng bản lĩnh, sự nhiệt huyết, nữ sĩ quan Công an nhân dân này không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động phong trào.

 

Đại úy Trần Thị Thu Trang - Ảnh: HỮU THÀNH

 

Đầu năm 2018, Công an Phú Yên phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet quy mô lớn. 20 đối tượng bị khởi tố, trong đó, 12 đối tượng bị bắt tạm giam. Số tiền giao dịch qua tài khoản trên mạng của các đối tượng này lên đến hàng trăm tỉ đồng tính từ tháng 6/2017 đến thời điểm bị bắt. Trong chuyên án này, đại úy Nguyễn Thị Thu Trang đã sát cánh cùng đồng đội ngay từ đầu, khi bắt quả tang cho đến khám xét, làm việc với các đối tượng để củng cố hồ sơ, chứng cứ, làm rõ hành vi của từng đối tượng trong chuyên án.

 

Tốt nghiệp Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 2, Trần Thị Thu Trang được phân công về Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Tuy Hòa. Cuối năm 2015, chị được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Trong chừng ấy năm, chị đã trực tiếp điều tra, làm rõ hàng chục vụ án hình sự. Những chuyên án, vụ án hình sự được điều tra, làm rõ ngày một dày thêm cho thấy sự nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của nữ cảnh sát này trên trận tuyến đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự.

 

Chị chia sẻ: “Là điều tra viên phụ trách các vụ án hình sự có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tôi luôn xác định phải yêu nghề, tâm huyết với công việc. Trong quá trình công tác, tôi luôn nghiên cứu kỹ hồ sơ, lập kế hoạch cụ thể cho từng công việc, khéo léo nắm bắt tâm lý của các đối tượng, nắm rõ tình tiết cụ thể của các vụ án để góp phần điều tra vụ án một cách nhanh chóng, chính xác nhất”.

 

Thượng tá Trương Bình Sơn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, cho biết: “Đại úy Trần Thị Thu Trang luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Cảnh sát nhân dân 1, chị có nhiều sáng kiến, đổi mới, cách làm hay, góp phần đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ Cảnh sát nhân dân 1 ngày càng hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, mô hình “Tuyên truyền phòng chống tội phạm xâm hại tình dục ở trẻ em và bạo lực học đường” đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh các vấn nạn liên quan đến tội phạm xâm hại tình dục ở trẻ em và bạo lực học đường”.

 

BÍCH NGỌC - ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek