Thứ Sáu, 20/09/2024 04:13 SA
Thiếu tá Lê Thị Thảo tận tâm với công việc
Thứ Tư, 21/11/2018 09:32 SA

Được điều về công tác ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Tuy Hòa chỉ mới gần 2 năm nhưng thiếu tá Lê Thị Thảo - Điều tra viên, Phó Đội trưởng đã cùng đồng đội lập nhiều thành tích xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết với công việc đã giúp chị điều tra làm rõ nhiều vụ án ma túy phức tạp, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

 

Thiếu tá Lê Thị Thảo - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP Tuy Hòa có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Để đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, thiếu tá Lê Thị Thảo cùng đồng đội ngày đêm bám sát địa bàn, đối tượng, xây dựng kế hoạch đấu tranh, triệt xóa các đường dây mua bán trái phép các chất ma túy.

 

Với tác phong nhanh nhẹn, sự tinh thông nghiệp vụ, bản lĩnh và am hiểu pháp luật cộng với những kinh nghiệm tích lũy qua hơn 10 năm công tác ở Đội Điều tra tổng hợp đã giúp cho Thảo điều tra các vụ án về ma túy đạt hiệu quả cao, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

 

Một trong những thành tích xuất sắc của chị đó là tham gia đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn TP Tuy Hòa do đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Duyên (SN 1995, ở phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) cầm đầu. Đầu năm 2016, qua công tác trinh sát, quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện đối tượng Duyên có dấu hiệu hoạt động mua ma túy từ TP Hồ Chí Minh về TP Tuy Hòa bán cho các con nghiện.

 

Trong quá trình đấu tranh phá án, chị cùng đồng đội gặp rất nhiều khó khăn bởi đối tượng hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi chỗ thuê phòng trọ để tránh bị lực lượng công an phát hiện. Với tinh thần quyết tâm, chị Thảo luôn kề vai sát cánh cùng đồng đội trong thời điểm phá án quyết định.

 

Vào khoảng 16 giờ ngày 26/1/2018, thiếu tá Lê Thị Thảo cùng lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường 9, TP Tuy Hòa bắt quả tang đối tượng Duyên đang bán gói ma túy đá cho một con nghiện với số tiền 300.000 đồng tại một phòng trọ trên địa bàn phường 9. Lúc này, ngoài đối tượng Duyên còn có Phan Trần Thị Trang (SN 1992, là người thuê phòng trọ) và Trần Văn Hội (SN 1987, ở phường 4, TP Tuy Hòa). Kiểm tra trong người Hội, lực lượng công an còn phát hiện 9 gói ma túy đá với khối lượng tổng cộng là 16,102 gram và nhiều đồ vật có liên quan đến việc sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy của các đối tượng.

 

Sau khi phá chuyên án, chị Thảo được lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra giao nhiệm vụ tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Mặc dù các đối tượng khai báo quanh co, dùng đủ mọi mánh khóe tinh vi để che giấu hành vi phạm tội nhưng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được kết hợp với chiến thuật điều tra khéo léo, đánh vào tâm lý từng đối tượng, thiếu tá Lê Thị Thảo đã góp phần cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa hoàn tất hồ sơ, khởi tố các bị can về tội mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy theo Điều 251 và 256 Bộ luật Hình sự.

 

Thành tích gần đây nhất của Công an thành phố và Đồn Biên phòng Tuy Hòa là kịp thời phát hiện, bắt quả tang đối tượng Võ Thanh Phi (SN 1984, trú ở phường 9, TP Tuy Hòa) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy cũng có sự tham gia tích cực của thiếu tá Thảo. Được lãnh đạo Công an thành phố giao nhiệm vụ trực tiếp tiến hành các hoạt động điều tra, xử lý đối tượng, chị đã kiên trì thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ về hành vi phạm tội của đối tượng, hoàn chỉnh hồ sơ khởi tố đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

 

Thiếu tá Lê Thị Thảo chia sẻ: “Đấu tranh với tội phạm ma túy rất nguy hiểm, phức tạp và khó khăn. Đa số thời điểm phá các vụ án về ma túy xảy ra vào ban đêm nhưng tôi cùng anh em trong đội luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Lê Thị Thảo năm nay vừa tròn 37 tuổi. Năm 2004, khi đang là sinh viên chuyên ngành Cảnh sát kinh tế, Trường đại học Cảnh sát nhân dân (Hà Nội), chị được phân công về thực tập tại Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Yên. Chị đã bén duyên với quê hương đất Phú và quyết định ở lại công tác tại mảnh đất này. Tháng 4/2006, chị được phân công về Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Tuy Hòa. Hơn 10 năm công tác ở lĩnh vực điều tra tổng hợp đã giúp chị tích lũy được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm. Đầu năm 2017, Lê Thị Thảo được phân công làm Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, phụ trách mảng điều tra, tố tụng. Dù công tác ở lĩnh vực nào, chị cũng luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thượng tá Trà Trọng Phú, Phó Trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết: “Thiếu tá Lê Thị Thảo rất chịu khó nghiên cứu, nắm vững pháp luật, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; thể hiện tính gương mẫu. Thảo đã thụ lý rất nhiều vụ án liên quan đến ma túy, đấu tranh trực diện với các loại đối tượng, luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao đồng thời cũng làm tròn vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình”.

 

Với những thành tích đạt được, hai năm qua, thiếu tá Lê Thị Thảo đã được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa ba lần khen thưởng về thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek