Thứ Sáu, 20/09/2024 04:18 SA
Công an phường 6 hết lòng vì nhân dân phục vụ
Thứ Tư, 31/10/2018 09:38 SA

Lãnh đạo Công an phường 6 và cán bộ khu phố thăm hỏi một gia đình có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Tuần tra kiểm soát, đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT); kịp thời giúp đỡ nhân dân khi thiên tai, bão lũ hay khó khăn, hoạn nạn; phối hợp với các hội, đoàn thể làm tốt công tác quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ những người một thời lầm lỗi... Đó là những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Công an phường 6, TP Tuy Hòa đối với nhân dân.

 

Mới đây, chúng tôi cùng thiếu tá Võ Hoài Nam, Phó Trưởng Công an phường 6, đến thăm nhà chị Hồ Thị Trinh ở tổ 37, khu phố Lê Duẩn, phường 6. Đón chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ nhưng gọn gàng, ngăn nắp, chị Trinh hồ hởi nói: “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương, các anh Công an phường 6 và các anh bộ đội nên nhà tôi không bị thiệt hại nhiều sau cơn bão số 12 năm ngoái. Những lúc khó khăn, hoạn nạn, các anh công an phường đều kịp thời có mặt giúp đỡ. Bà con chúng tôi rất yên tâm và cảm động lắm!”.

 

Cách đây 1 năm, trước khi cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền, cán bộ chiến sĩ Công an phường 6 đã cùng cán bộ chính quyền địa phương đến từng nhà dùng bao cát chèn lên mái nhà chằng chống nhà cửa, vận động bà con di dời đến Đại đội Thông tin T18, Bộ CHQS tỉnh, bảo vệ an toàn tài sản của bà con trong thời điểm trước, trong và sau bão. Hình ảnh những chiến sĩ công an phường ướt sũng áo mưa, tận tình giúp đỡ bà con đã để lại những ấn tượng đẹp và tình cảm sâu sắc trong lòng bà con nơi đây.

 

Tổ 37 có khoảng 300 hộ dân. Đa số bà con đều sinh sống bằng nghề đánh bắt hải sản, cuộc sống bấp bênh theo từng mùa. Do nhà những hộ dân này nằm gần cửa biển, chỉ cách mép nước biển chưa đầy 40m nên vào mùa biển động hoặc khi có bão lũ xảy ra, nơi này thường bị những cơn sóng dữ xâm thực. Để kịp thời giúp nhà bà con không bị sóng biển làm ảnh hưởng, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và cán bộ, chiến sĩ công an phường, một bờ kè đá chắn sóng đã được hoàn thành.

 

Phường 6 có 5 khu phố với gần 10.500 người, bà con chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh bắt cá trên biển nên đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Do trình độ nhận thức về pháp luật còn hạn chế, một số thanh niên ở phường bị bạn bè xấu rủ rê, lôi kéo sa vào con đường phạm tội; các vụ trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích trên địa bàn phường vẫn còn xảy ra.

 

Phó Trưởng Công an phường 6 Võ Hoài Nam cho biết: Công an phường phối hợp với các hội, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; phát hơn 1.500 tờ rơi thông báo phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa. Đồng thời, chúng tôi thường xuyên phối hợp với Biên phòng Tuy Hòa tích cực tuyên truyền pháp luật đến với nhân dân; tuyên truyền về công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo, không xâm phạm vùng biển nước ngoài khi đi đánh cá, bảo vệ tài sản trên tàu thuyền khi neo đậu ở khu vực kè Bạch Đằng; kịp thời thăm hỏi, động viên bà con ngư dân khi có tàu thuyền bị chìm, thiệt hại khi đi đánh cá; phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Cùng với các hoạt động trên, từ năm 2011 đến nay, Công an phường 6 và các hội đoàn thể đã nhận lãnh, cảm hóa giáo dục 32 đối tượng vi phạm pháp luật, tù tha về, giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng. Với tinh thần trách nhiệm, cảnh sát khu vực công an phường cùng thành viên các hội, đoàn thể thường xuyên đến nhà các đối tượng vi phạm thăm hỏi, động viên, phân tích những điều hay, lẽ phải, tạo điều kiện cho các em có công ăn việc làm ổn định.

 

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, công an phường, đến nay 29 đối tượng lầm lỗi, tù tha về đã tiến bộ thật sự, chăm lo chí thú làm ăn. Điển hình như em Lê Văn T (SN 1986) trước đây do tuổi trẻ bồng bột, thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình, bị bạn bè xấu rủ rê chơi bời lêu lổng, phạm tội trộm cắp tài sản, bị xử phạt 6 tháng tù treo.

 

Từ khi được cảnh sát khu vực và các bác Hội Cựu chiến binh phường động viên, giúp đỡ, T đã sửa chữa lỗi lầm và quyết tâm làm lại cuộc đời. Hiện tại T theo tàu đánh bắt cá ngoài khơi, mỗi tháng thu nhập khoảng 5-6 triệu đồng. Tuy công việc vất vả, phải lênh đênh trên biển hàng tháng trời, chưa kể những khi gặp sóng to gió lớn nhưng T rất vui vì kiếm được những đồng tiền bằng chính mồ hôi công sức của mình.

 

Chủ tịch UBND phường 6 Phạm Minh Thảo cho biết: Tình cảm và những việc làm tích cực của Công an phường 6 đã góp phần làm tốt công tác phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek