Thứ Sáu, 20/09/2024 08:10 SA
Tăng cường bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo
Thứ Sáu, 26/01/2018 07:00 SA

Chiều 25/1, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho ngư dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo. Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị. Tại điểm cầu Phú Yên, tham dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan.

 

Báo cáo do Chánh văn phòng Bộ Công an trình bày và tham luận của các bộ, ngành, địa phương ven biển và các cơ quan, đơn vị liên quan tại hội nghị cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho ngư dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo trong thời gian qua đạt được những kết quả quan trọng.

 

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở khu vực biển, đảo cơ bản được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế - xã hội khu vực này phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân vùng biển, đảo được cải thiện. Tuy nhiên, tình trạng tranh chấp ngư trường, ngư dân của ta đánh bắt lấn sang vùng biển nước ngoài, vi phạm quy chế vùng biển vẫn còn xảy ra. Tàu thuyền nước ngoài xâm nhập thăm dò khoáng sản, khai thác hải sản trái phép; tình trạng sử dụng chất nổ, xung điện, hóa chất khai thác hải sản… đe dọa nguồn lợi thủy sản và gây hủy hoại môi trường biển. Bên cạnh đó, xuất hiện một số loại tội phạm mới và hoạt động ngày càng tinh vi, khó lường. Mặt khác, nhận thức của một số sở, ban ngành, đoàn thể và một bộ phận nhân dân, những người tham gia các hoạt động kinh tế biển, đảo về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự có mặt còn hạn chế, chủ quan; trang thiết bị phục vụ chưa đảm bảo cho việc xử lý các tình huống phức tạp…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo là yêu cầu cấp bách. Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương, nhất là lực lượng chức năng quán triệt và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, các chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế vùng biển, đảo gắn với bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển đảo; góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Trong đó, tập trung kiện toàn hệ thống tổ chức và trang bị phương tiện cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên biển, đảo; nâng cao công tác nắm tình hình, dự báo; tăng cường công tác bảo đảm trật tự trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế biển, đảo gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến ngư dân, xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc đủ mạnh làm cơ sở cho việc bảo vệ chủ quyền và an ninh, trật tự vùng biển, đảo trong tình hình mới.

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek