Thứ Sáu, 20/09/2024 07:53 SA
Giữ bình yên vùng giáp ranh
Thứ Tư, 17/01/2018 13:00 CH

Cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu lên đường làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT khu vực giáp ranh - Ảnh: N.K

Thành lập cách đây chỉ hơn 5 năm nhưng cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu luôn nỗ lực, vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) địa bàn giáp ranh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở vùng đất năng động, giàu tiềm năng giữa hai tỉnh Phú Yên và Bình Định.

 

Khu vực đông bắc TX Sông Cầu, nơi có tuyến quốc lộ 1 và 1D đi qua, là địa bàn có diện tích tương đối rộng, vừa có núi, vừa có biển với mật độ dân cư đông đúc, trải dài từ các xã: Xuân Cảnh, Xuân Phương, Xuân Hòa, Xuân Thịnh, Xuân Bình, Xuân Hải và Xuân Lộc. Nhìn trên bản đồ, khu vực này như một hình chữ Y, hai điểm tiếp giáp là phường Gềnh Ráng và phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Những năm gần đây, ở khu vực địa bàn giáp ranh này, ngoài sự hình thành, phát triển của Khu công nghiệp Đông Bắc Sông Cầu còn có các khu du lịch, dịch vụ và đặc biệt là công trình Hầm đường bộ đèo Cù Mông đang tất bật thi công. Vì vậy, bên cạnh những mặt thuận lợi, đây cũng là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp về ANTT.

 

Trung tá Trần Khắc Sang, Trưởng đồn, chia sẻ: Để bảo vệ ANTT khu vực này, Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu đã chủ động ký kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT giữa đồn với UBND các xã trong khu vực; tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng cụm dân cư. Bên cạnh đó, đồn còn chủ động tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xây dựng nhiều mô hình tự phòng, tự bảo vệ nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia giữ gìn ANTT ở cơ sở. Nhờ đó, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ hơn 86% số vụ phạm pháp hình sự xảy ra tại khu vực, trong đó gần 79% vụ trộm cắp được điều tra làm rõ, kịp thời thu hồi tài sản trả lại người bị hại. Điển hình là việc nhanh chóng điều tra làm rõ đối tượng Bùi Văn Mạnh (SN 1993, trú xã Xuân Cảnh), thủ phạm đã trộm cắp tài sản của anh Bùi Xuân Sang ở xã Xuân Bình vào đêm 13/9/2017.

 

Không chỉ làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, trong năm 2017, Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu còn tập trung lực lượng, phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã và các tổ chức quần chúng tổ chức hàng trăm ca tuần tra vũ trang vào ban đêm trên các tuyến, địa bàn phức tạp về ANTT, triệt xóa 7 tụ điểm đánh bạc, giải tán 156 nhóm thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, răn đe 298 đối tượng hình sự, người có hành vi vi phạm pháp luật ở cơ sở, các đối tượng có biểu hiện hoạt động mại dâm. Đặc biệt qua tuần tra, Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu đã kịp thời phát hiện, chốt chặn, truy bắt tội phạm, không để chúng tẩu thoát. Điển hình, đã phối hợp với cảnh sát hình sự Công an TX Sông Cầu và lực lượng công an xã truy đuổi, bắt giữ đối tượng Cái Văn Hào (trú huyện K´Bang, tỉnh Gia Lai) cùng đồng bọn chuyên trộm cắp tài sản dọc tuyến quốc lộ 1 từ Bình Định đến Phú Yên vào tối 5/3/2017. Gần đây, ngày 12/9/2017, đồn cũng đã phối hợp với lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở bắt giữ toàn bộ nhóm đối tượng ở TP Quy Nhơn đến địa bàn xã Xuân Phương trộm cắp mô tô, góp phần quan trọng đảm bảo ANTT địa bàn, được nhân dân tin yêu. Với những thành tích đã đạt được, qua các đợt sơ, tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc hàng năm, Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu đều được các cấp ghi nhận, biểu dương.

 

Đến đông bắc Sông Cầu hôm nay, điều ai cũng dễ dàng nhận thấy đó là sự chuyển mình, phát triển mạnh mẽ của một khu vực sầm uất và năng động. Và ấn tượng hơn cả, đó là nhịp sống bình yên luôn hiện diện ở nơi này. Có được điều đó là nhờ sự nỗ lực, tận tụy, quyết tâm của tập thể cán bộ chiến sĩ Đồn Công an Đông Bắc TX Sông Cầu, những người đã và đang ngày đêm vất vả, âm thầm giữ nhịp sống bình yên nơi địa bàn giáp ranh.

 

NGUYÊN KHANG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek