Thứ Sáu, 20/09/2024 13:32 CH
Công an phường 8 (Tuy Hòa):
Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả trong công tác
Thứ Tư, 28/12/2016 11:15 SA

Cán bộ Công an phường 8 giải quyết công việc cho người dân - Ảnh: HOA SIÊM

Thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” của lực lượng Công an Phú Yên, năm 2016, Công an phường 8 (TP Tuy Hòa) đã đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 

Hiệu quả từ công tác phòng ngừa

 

Một trong những công tác phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội đạt hiệu quả cao đã được Công an phường 8 thực hiện trong thời gian qua là công tác cai nghiện ma túy tại gia đình. Để làm trong sạch địa bàn, Công an phường 8 đã rà soát, lên danh sách các đối tượng có quá khứ sử dụng ma túy hoặc nghi vấn sử dụng ma túy, mời các đối tượng này đến làm xét nghiệm, dựa vào kết quả dương tính để đưa vào diện cai nghiện tại gia đình. Trung tá Trương Ngọc Thọ, Trưởng Công an phường 8, cho biết: “Một số gia đình do buông lỏng quản lý hoặc quá tin tưởng vào con mình nên hết sức bất ngờ khi được thông báo con mình có kết quả dương tính với ma túy. Bản thân các đối tượng không muốn bị đưa vào diện cai nghiện, còn gia đình thì sợ xấu hổ với bà con, lối xóm nên tỏ ra bất hợp tác. Tuy nhiên, bằng sự giáo dục, động viên, thuyết phục, phân tích về tác hại của ma túy và những lợi ích khi cai nghiện tại gia đình, chúng tôi đã đưa tất cả 8 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy vào diện cai nghiện tại gia đình và được các gia đình đồng tình, ủng hộ. Đến nay, toàn phường có 3 đối tượng thật sự tiến bộ, có đối tượng đã tìm được công ăn việc làm ổn định, được đưa ra khỏi diện này”.

 

Cũng theo trung tá Thọ, cùng với công tác cai nghiện tại gia đình, Công an phường 8 còn đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa tội phạm và mang lại hiệu quả rất cao. Lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp với cấp ủy các khu phố thường xuyên tuyên truyền pháp luật về ANTT, thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết, cảnh giác và tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm. Công an phường cũng tổ chức cho các cơ sở kinh doanh, buôn bán nước giải khát, các cơ sở cho thuê lưu trú cam kết không chứa chấp đánh bạc, mại dâm. Đặc biệt, lực lượng cảnh sát khu vực luôn gần gũi, gắn bó với người dân nên đã kịp thời phát hiện, tham mưu giải quyết có hiệu quả, dứt điểm các vụ việc liên quan đến ANTT ngay từ ban đầu; tham mưu giải quyết kịp thời các vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; phối hợp với các lực lượng làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở, tổ chức tuần tra ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, giải tán hàng chục trường hợp ăn nhậu say, đánh nhau gây mất trật tự công cộng, nhắc nhở hàng chục gia đình ngủ quên không đóng cửa hoặc lơ là trong việc bảo quản, trông coi tài sản.

 

Người dân ghi nhận, đánh giá cao

 

Phường 8 có 5 khu phố với trên 2.600 hộ dân. Địa bàn phường có hàng chục cơ sở cho thuê lưu trú cùng hai bến xe liên tỉnh và Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa với ký túc xá có hàng trăm sinh viên lưu trú. Để giữ vững ANTT trên địa bàn, Công an phường 8 đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường triển khai nhiều biện pháp bảo đảm ANTT, huy động sức mạnh của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân vào công tác giữ gìn ANTT địa phương; đồng thời đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, củng cố và kiện toàn các tổ chức làm công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Công an phường 8 cũng đã thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội; thường xuyên theo dõi, quản lý, gọi hỏi, răn đe số đối tượng hình sự; làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội.

 

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực, năm qua, Công an phường 8 đã xử lý 19 trường hợp vi phạm pháp luật ở cơ sở; phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP Tuy Hòa điều tra làm rõ 12/13 vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn, tiếp nhận, giải quyết 34/34 tin báo tố giác tội phạm; hòa giải thành công 24 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Nhờ đó, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn phường 8 giảm đáng kể so với năm trước.

 

Ông Lê Vi Đông, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 8, cho biết: “Trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri, nhân dân luôn ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng công an phường trong công tác bảo đảm ANTT. Khi có tình huống xảy ra, lực lượng cảnh sát khu vực luôn có mặt nhanh chóng, kịp thời để giải quyết vụ việc, tạo sự tin tưởng đối với người dân. Lãnh đạo Công an phường 8 cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công an phường 8 đã được đề nghị danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Kết quả ổn định về ANTT cũng góp phần quan trọng giúp phường 8 đạt tiêu chuẩn Phường văn minh đô thị, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua hai năm liền”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek