Thứ Sáu, 20/09/2024 18:53 CH
Công an xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu):
Phối hợp vận động dân tự nguyện bàn giao mặt bằng
Thứ Tư, 14/05/2014 08:10 SA

Nhiều hộ dân thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công - Ảnh: NG.KHANG

Để phục vụ lợi ích công trình giao thông huyết mạch quốc gia, lực lượng công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động. Nhờ đó, nhiều hộ dân sống dọc quốc lộ 1 đoạn qua thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu đã tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công đúng tiến độ.

 

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu), qua công tác kiểm kê đánh giá, đoạn đường từ Km1265 đến cầu Bản 3 qua địa bàn xã có 134 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Để vận động các hộ dân giải tỏa, bàn giao mặt bằng, UBND xã đã nhiều lần tổ chức họp dân, phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất TX Sông Cầu lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch. Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp kết hợp tuyên truyền, vận động thuyết phục, trong đó có vai trò của lực lượng công an xã, đến nay đoạn đường này đã có trên 100 hộ gia đình ký cam kết tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công với tổng chiều dài 3,15km, đạt 98,4%.

 

Cùng với vận động, thuyết phục nhiều hộ cận nghèo có công trình, nhà ở, hoa màu vướng mặt bằng tự nguyện tháo dỡ, giải tỏa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, lực lượng phối hợp còn tích cực vận động các gia đình này chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, di dời, tháo dỡ công trình, nhà ở, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ thi công dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đúng tiến độ. Theo ông Nguyễn Văn Chưa (SN 1958, ở thôn Hòa Mỹ), gia đình ông là gia đình chính sách, thuộc hộ cận nghèo. Ông Chưa đi biển, vợ đi làm thuê và có con nhỏ nên thu nhập và kinh tế gia đình rất bấp bênh. Nhưng từ khi nghe địa phương thông báo chủ trương giải tỏa di dời và mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, ông Chưa đã chủ động tháo dỡ công trình, chặt hạ cây cối, hoa màu bàn giao hơn 55,6m2 đất nằm trong phạm vi giải tỏa cho đơn vị thi công. Bên cạnh đó ông Chưa còn góp phần tuyên truyền, vận động một số gia đình nằm trong diện cận nghèo, như hộ các anh Nguyễn Khắc Huy, Nguyễn Khắc Hùng, các chị Nguyễn Diệp Thị Khánh Vân, Nguyễn Thị Khánh Tân… tháo dỡ các hạng mục công trình, cây cối, hoa màu trước ngày 30/4, bàn giao hơn 300m2 đất nằm trong diện giải tỏa cho đơn vị thi công theo phương án hỗ trợ, đền bù của Nhà nước.

 

Không chỉ có các hộ trên, nhiều hộ dân sống dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh đã nhận thức rõ tầm quan trọng của dự án giao thông huyết mạch quốc gia nên đã tự nguyện sớm tháo dỡ, di dời, bàn giao hàng nghìn mét vuông mặt bằng cho đơn vị thi công. Chị Nguyễn Thị Hợp (45 tuổi) cho biết, gia đình chị có 88,6 m² đất Nhà nước thu hồi và bàn giao mặt bằng trước thời hạn 5 ngày. Theo phương án, ngoài tiền đất đền bù, gia đình chị còn được Nhà nước hỗ trợ tiền di dời, tiền thuê nhà ở 6 tháng và nhiều khoản hỗ trợ khác trên 140 triệu đồng. Tương tự, các hộ chị Lê Thị Yến, bà Nguyễn Thị Tánh, chị Huỳnh Thị Mai… cũng được nhận tiền hỗ trợ, đền bù từ 142 triệu đến 296 triệu đồng nên đã tự nguyện bàn giao mặt bằng trước thời hạn cho đơn vị thi công. Với tinh thần tự nguyện thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vừa qua các hộ dân trên đã được UBND TX Sông Cầu tặng thưởng mỗi hộ 5 triệu đồng.

 

Không chỉ có các hộ dân ở xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu tự nguyện tháo dỡ, bàn giao mặt bằng, những ngày qua nhiều hộ dân dọc tuyến quốc lộ 1 qua địa bàn các huyện Tuy An, Đông Hòa, TP Tuy Hòa cũng đã gấp rút tháo dỡ, bàn giao hàng nghìn mét vuông đất nằm trong hành lang giải tỏa để các đơn vị thi công dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đảm bảo kịp thời, đúng tiến độ. Có được kết quả đó là nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động trong đó có sự tham gia của lực lượng công an cơ sở.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek