Thứ Hai, 07/10/2024 19:28 CH
Ngày hội Biên phòng
Thứ Sáu, 01/03/2013 07:00 SA

Cách đây 24 năm, nhân kỷ niệm 34 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/1989), Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 3/3 hàng năm là Ngày Biên phòng toàn dân. Đây là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với công tác biên phòng trong sự nghiệp cách mạng mới. Bên cạnh đầu tư chăm lo xây dựng lực lượng BĐBP “từng bước chính quy hiện đại”, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu xâm lược của kẻ thù, Đảng và Nhà nước có những cơ chế chính sách thích hợp để thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội khu vực biên giới hải đảo và đề ra được những chương trình cụ thể đảm bảo tính hiệu quả thiết thực.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xây dựng, củng cố phong trào quần chúng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Công tác vận động quần chúng đã có sự đổi mới toàn diện cả về nhận thức và hành động, thực hiện tốt phương châm: “bốn cùng” và “nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, đi vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, đem lại lợi ích thiết thực như: Bồi dưỡng trình độ, nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ cơ sở; xây dựng nông thôn mới; xây dựng các tổ Tàu thuyền an toàn, Dòng họ, gia đình an toàn; phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển, an ninh trật tự thôn, xóm, khu phố khu vực ven biển; triển khai đề án giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới biển; phát động và đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “BĐBP Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới”; tổ chức gặp mặt biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào nhân Ngày hội Biên phòng toàn dân… Đặc biệt, tình quân dân ngày càng được thắt chặt củng cố qua cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”. Hình ảnh người lính quân hàm xanh ngày càng sâu đậm và thân thương trong lòng người dân biên giới qua các hoạt động giúp dân sản xuất, làm đường dân sinh, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, thăm, tặng quà các đối tượng chính sách...

Tuy nhiên vẫn còn một số địa phương, cơ quan, đơn vị vẫn chưa thực hiện đầy đủ nội dung của Ngày Biên phòng toàn dân, nhất là các địa phương, cơ sở “tuyến sau”. Một số địa phương, cơ sở vẫn còn coi việc làm này là của cấp trên hay đơn giản “Ngày Biên phòng” là của BĐBP nên chưa có hoạt động và việc làm thiết thực hướng về Ngày Biên phòng toàn dân theo đúng nghĩa của nó.

Trong tình hình mới, nhiệm vụ đặt ra cho công tác bảo vệ biên giới và xây dựng địa bàn tuyến biển, hải đảo trở thành khu vực phòng thủ vững chắc càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, mỗi địa phương, mỗi cấp, mỗi ngành hãy chung tay góp sức để “Ngày Biên phòng” hàng năm thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Hoạt động của “Ngày Biên phòng” không chỉ dừng lại ở các địa bàn biên phòng, đơn vị biên phòng mà cần được nhân rộng, lan tỏa trong các cơ quan, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân. Từ ngày hội này, bằng những hành động cụ thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cơ sở và toàn dân chung tay xây dựng địa bàn khu vực biên giới biển, đảo ổn định về chính trị, từng bước củng cố tăng cường thế trận biên phòng toàn dân trong thế trận chiến tranh nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia trong giai đoạn cách mạng mới.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek