Thứ Hai, 07/10/2024 19:29 CH
Tổ quốc gọi, thanh niên Phú Yên lên đường
Thứ Năm, 28/02/2013 07:35 SA

Đồng Đúng 6g30 ngày 27/2, TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Tây Hòa, Sơn Hòa đã đồng loạt tổ chức trang trọng lễ giao nhận quân đợt 1/2013. Có 1.000 thanh niên ưu tú của các địa phương nô nức lên đường nhập ngũ.

1130228.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chúc mừng và tặng hoa các chiến sĩ mới - Ảnh: M.KÝ

* Tại TP Tuy Hòa, trên các đường phố tưng bừng cờ hoa; ngay từ tờ mờ sáng hàng ngàn người dân đã đổ về Nhà hát nhân dân thành phố để chia tay, tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trung tướng Vũ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; các đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh; Nguyễn Đình Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS tỉnh; Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của tỉnh và TP Tuy Hòa đã đến dự, động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên trước giờ nhập ngũ.

 

Trung-tuong-VVT130228.jpg

Trung tướng Vũ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam bắt tay, động viên thanh niên TP Tuy Hòa lên đường nhập ngũ- Ảnh: M.KÝ

Đợt này TP Tuy Hòa giao 300 quân cho các đơn vị: Lữ đoàn 957 Quân chủng Hải quân, Sư đoàn 377 Phòng không - Không quân, Lữ đoàn 573 Quân khu 5, Bộ CHQS và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là địa phương có chỉ tiêu giao quân cao nhất tỉnh đợt này. Rút kinh nghiệm từ các năm trước, ngay từ đầu năm 2012, Thành ủy Tuy Hòa đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chủ động làm tốt công tác tạo nguồn nên số thanh niên là đảng viên nhập ngũ đợt này đạt trên 400% chỉ tiêu trên giao, trong đó có 8 đồng chí đã qua đào tạo trung cấp, cao đẳng, đạt 2/3 tiêu chí “ba trong một”. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên hầu hết thanh niên trúng tuyển đợt này viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Nguyễn Thanh Tùng (21 tuổi, ở xã Bình Kiến) đã tốt nghiệp trung cấp Điện, một trong những đảng viên trẻ nhập ngũ đợt này phấn khởi bày tỏ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được khoác lên người màu áo bộ đội, trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Trong môi trường quân ngũ tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sĩ giỏi; phát huy tốt vai trò của người đảng viên”. Còn ông Nguyến Tấn Tú (xã Bình Ngọc) cha của tân binh Nguyễn Tấn Tài, tự tin nói: “Được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam cầm súng bảo vệ Tổ quốc không chỉ là vinh dự của bản thân cháu mà còn là vinh dự của gia đình tôi. Tôi nghĩ không có môi trường nào tốt hơn môi trường quân đội để rèn luyện người thanh niên sớm trưởng thành”.

 

HT-VIet130228.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bắt tay, động viên thanh niên huyện Tuy An lên đường nhập ngũ - Ảnh: D.T.XUÂN

* Tại huyện Tuy An, đến dự, chia vui và động viên 290 thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo địa phương cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thượng tá Trần Văn Thìn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tuy An cho biết, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm nay của huyện Tuy An tiếp tục thực hiện “tròn khâu”. Trong đó, huyện đã thực hiện tốt 6 công khai đối với công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Hầu hết thanh niên nhập ngũ đợt này có tuổi đời từ 18 đến 22; đa số là 19 tuổi, chiếm gần 40%. Đặc biệt là có 11 đảng viên nhập ngũ đạt gần 380% chỉ tiêu trên giao. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên việc giao nhận quân diễn ra nhanh gọn trong không khí ấm áp, thắm tình quân dân. Đến 8g, 290 thanh niên ưu tú của huyện có lệnh gọi nhập ngũ đợt này đã được giao cho các đơn vị, đạt 100% chỉ tiêu.

 

* Tại huyện Tây Hòa, đến dự, chúc mừng, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ cùng lãnh đạo địa phương, có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân của thanh niên nhập ngũ cũng có mặt trong ngày hội đầy ý nghĩa này.

 

9130228.jpg

Đồng chí Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiễn các chiến sĩ mới lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - Ảnh: M.KÝ

Sau chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc động viên tinh thần 285 thanh niên được vinh dự nhập ngũ đợt này, lễ giao nhận quân được khai mạc trong bầu không khí trang nghiêm, nồng ấm. Sau tiếng trống khai hội giục giã, những nụ cười của các chiến sĩ mới làm cho không khí ngày giao quân thêm khí thế. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Tây Hòa cho biết: “Trong 285 thanh niên của huyện Tây Hòa nhập ngũ đợt này, tuổi đời từ 19 đến 20 chiếm hơn 2/3, có 7 đảng viên và 32 đồng chí đã qua đào tạo sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và đại học”. Đồng chí Nguyễn Hữu Thọ cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay của quê hương Đồng Khởi đi đầu chống Mỹ, sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần”. Lần đầu được khoác trên mình màu xanh quân phục, các chiến sĩ mới đều ý thức được trách nhiệm cao cả và nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc... Tân binh, đảng viên trẻ Cao Vũ Quốc Anh (xã Sơn Thành Tây), quả quyết: “Vào bộ đội, tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên, phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, ra sức học tập rèn luyện để trở thành người chiến sĩ giỏi, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

 

TN-Tay-Hoa-2130228+.jpg

Tự tin trước lúc lên đường nhập ngũ - Ảnh: X.HIẾU

* Tại huyện miền núi Sơn Hòa, lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng tại Nhà hát nhân dân huyện. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, các cấp các ngành và đông đảo bà con các dân tộc của huyện đã đến với ngày hội lớn.

Trong niềm hân hoan được trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, tân binh Nay Y Đông (23 tuổi, dân tộc Ê đê, ở xã Ea Chà Rang), nói: “Tôi đã tốt nghiệp lớp 12. Ước mơ của tôi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là được làm người lính Cụ Hồ, tham gia bảo vệ biên cương Tổ quốc. Tôi cũng rất khát khao được phục vụ lâu dài trong quân đội”. Còn cha của Nay Y Đông, ông Rơ Chăm Y Lèo, bộc bạch: “Gia đình tôi rất vinh dự tự hào khi có người được tiếp bước truyền thống của các thế hệ trước, đóng góp một phần nhỏ bé của mình để gìn giữ nước nhà. Vào bộ đội tôi tin con tôi sẽ sớm trưởng thành, đem sức trẻ cống hiến, phục vụ quê hương, đất nước tốt hơn”. “Trước khi đưa con lên đường nhập ngũ, gia đình tôi được chính quyền, đoàn thể ở xã Suối Bạc đến thăm chia sẻ, động viên. Gia đình tôi rất vui mừng khi có con là chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Tâm mẹ của tân binh, đảng viên trẻ Phạm Minh Tấn (24 tuổi, ở xã Suối Bạc) nhập ngũ đợt này, chia sẻ.

Đúng 7g30 lễ giao nhận quân ở huyện Sơn Hòa hoàn thành, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 125 chiến sĩ mới đã được giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 193 Bộ Tư lệnh Công binh, Sư đoàn Bộ binh 2 Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh. Trong đó có 2 đảng viên, 39 thanh niên là người dân tộc thiểu số Ê Đê, Chăm H’roi, Ba Na; trình độ học vấn từ lớp 7 đến lớp 12. 

XUÂN HIẾU VÀ CTV 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek