Thứ Hai, 07/10/2024 23:34 CH
Vì một cái tết bình yên
Thứ Tư, 20/02/2013 16:00 CH

Trong không khí vui xuân ấm áp của những ngày đón tết cổ truyền của dân tộc, khi mọi người, mọi nhà sum họp đầm ấm bên nhau thì đây cũng là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân nói chung, Công an tỉnh nói riêng phải vất vả hơn mọi ngày để giữ gìn tốt an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần mang lại cho nhân dân một cái tết bình yên, đầm ấm. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

ca2130220.jpg

Công an huyện Phú Hòa tuần tra bảo vệ tuyệt đối an toàn Lễ dâng hương đập Đồng Cam trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 - Ảnh: N.KHANG

Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, giúp nhân dân đón tết bình yên, tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, công an các địa phương đã phân công các tổ, đội công tác thường trực tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự để giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra ở cơ sở. Các lực lượng nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát đã tăng cường lực lượng thường xuyên bám sát cơ sở, quản lý chặt đối tượng hình sự, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Kết quả trong hai tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm (từ ngày 15/12/2012 đến ngày 15/2/2013), công an các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ đã điều tra làm rõ trên 70% số vụ phạm tội về trật tự xã hội, thu hồi 7 mô tô, 5 điện thoại di động, tiền và tài sản khác trị giá gần 50 triệu đồng; khởi tố điều tra 82 vụ, 90 bị can; gọi, răn đe giáo dục 1.164 đối tượng, đưa 38 đối tượng ra kiểm điểm trước cộng đồng dân cư… Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung lực lượng, phương tiện, đảm bảo quân số trực ban, trực chiến; thực hiện quyết liệt các mặt công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, tạo thế áp đảo tội phạm ngay từ những ngày đầu ra quân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều đơn vị, địa phương đã lập công xuất sắc, góp phần giữ gìn sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn. Nhờ chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm nên tình hình an ninh trật tự trong 9 ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ luôn ổn định và giữ vững. Số vụ phạm pháp hình sự chỉ xảy ra 9 vụ, giảm 5 vụ so 9 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012.

Là đơn vị cơ động nhanh, luôn sẵn sàng thường trực chiến đấu nên tết năm nào cũng vậy, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh luôn trực chiến tại đơn vị 100% quân số. Các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ các hoạt động văn hóa văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân”, các điểm vui chơi giải trí, nơi diễn ra các lễ hội trên địa bàn TP Tuy Hòa. Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã phân công hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng công an cơ sở tổ chức tuần tra đêm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp. Hàng đêm, lực lượng Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an TP Tuy Hòa đều tổ chức từ 2-3 ca tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa từ 23g hôm trước đến 5g ngày hôm sau để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vi phạm.

Cùng với lực lượng Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã phân công các tổ công tác phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, những nơi diễn ra lễ hội, các tuyến đường trọng điểm thường xảy ra tai nạn giao thông để tuần tra kiểm soát, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn ứng trực ở các chốt điểm để tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không để xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Chiều 29 tết, đại tá Nguyễn Nhất Tâm- Phó giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm, chúc tết và kiểm tra công tác trực ban, trực chiến tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh. 17g ngày 29 tết, cán bộ, chiến sĩ đơn vị có mặt 100% quân số để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ. Mặc dù công việc của các anh rất vất vả nhưng ai cũng quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh trong 9 ngày tết cơ bản được kiềm chế, giảm 10 vụ, giảm 20 người bị thương so với năm ngoái.

Là lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh, cán bộ, chiến sĩ trong Đội Cảnh sát 113 cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng thường trực chiến đấu 24/24 giờ để kịp thời giải quyết tốt các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Từ ngày 29 tết đến ngày mùng 9 Tết Nguyên đán Quý Tỵ, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận 60 tin do người dân báo đến, kịp thời phối hợp với công an cơ sở giải quyết các vụ việc xảy ra. Nói về tinh thần sẵn sàng thường trực chiến đấu của lực lượng Cảnh sát 113, đại úy Nguyễn Xuân Bắc - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát 113 cho biết: Hàng đêm chúng tôi tổ chức tuần tra kiểm soát từ 23g đến 5g ngày hôm sau để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn. Mặc dù trong những ngày tết công việc gia đình rất bận rộn nhưng chúng tôi luôn tự động viên lẫn nhau, tạm gác lại những công việc riêng, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Cùng với các lực lượng trên, công an các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường công tác đăng ký quản lý cư trú, quản lý đối tượng tại các địa phương trong dịp tết; kiểm tra hoạt động các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy tại 10 cơ sở trọng điểm. Thời điểm sau tết, ở các địa phương, hàng chục lễ hội truyền thống liên tiếp diễn ra như: Lễ hội sông nước Tam Giang (TX Sông Cầu), Lễ hội đua thuyền sông Chùa (TP Tuy Hòa), Lễ hội đua thuyền đầm Ô Loan (Tuy An), Lễ dâng hương Đập Đồng Cam (Phú Hòa), Lễ hội sông nước Đà Nông (Đông Hòa), Lễ hội đua ngựa Gò Thì Thùng (Tuy An)... Công an các địa phương đã phối hợp với các lực lượng triển khai, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại các lễ hội. Nhờ sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã góp phần làm cho các hoạt động của lễ hội đều diễn ra an toàn, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân trong những ngày đầu năm mới.

Sự hy sinh thầm lặng và những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ vừa qua đã được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Tại buổi giao ban đầu năm 2013, lực lượng Công an Phú Yên là một trong số công an các tỉnh, thành cả nước được Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT trước trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Thành tích đó là những hành động thiết thực của lực lượng Công an Phú Yên chào mừng kỷ niệm 65 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948- 11/3/2013).

KIM PHƯỢNG – NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek