Thứ Ba, 08/10/2024 22:01 CH
Công an xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa):
Thực hiện tốt vai trò “lực lượng nòng cốt”
Thứ Tư, 09/01/2013 08:17 SA

Hòa Quang Nam là một xã thuần nông của huyện Phú Hòa, có 6 thôn với hơn 3.100 hộ, đời sống của phần lớn hộ dân dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trong thời gian qua, an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn được giữ vững, song tình trạng trộm cắp vặt, thanh thiếu niên đánh nhau gây thương tích, uống rượu say gây rối trật tự công cộng hay những mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ nhân dân vẫn còn xảy ra.

Hoa-Quang-N130109.jpg

Công an xã Hòa Quang Nam (Phú Hòa) trao đổi, triển khai công tác giữ gìn ANTT - Ảnh: N. KHANG

Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, Công an xã Hòa Quang Nam đã tham mưu cho đảng ủy, chính quyền xã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, từng bước nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong hội đồng ANTT, huy động sự tham gia của các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân vào công tác giữ gìn ANTT. Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, lực lượng công an xã đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác; làm tốt công tác nắm tình hình, thường xuyên bám sát địa bàn, chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật đến cán bộ và nhân dân trong xã. Để huy động sức mạnh của quần chúng nhân dân vào công tác giữ gìn ANTT, Công an xã Hòa Quang Nam còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng nhiều mô hình phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT như: mô hình Liên kết trường - xã, mô hình Khu dân cư tự quản về ANTT, mô hình Quản lý giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật. Thông qua các mô hình này đã xuất hiện nhiều gương quần chúng điển hình, tích cực tham gia tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm, được các cấp khen thưởng. Để đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an xã đã phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và lực lượng CSGT Công an huyện Phú Hòa tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho gần 100 lượt cán bộ, học sinh và bà con nhân dân trong xã; phối hợp với CSGT Công an huyện Phú Hòa tuần tra, kiểm soát, phối hợp xử lý nhiều trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bằng những nỗ lực của mình, trong năm qua, Công an xã Hòa Quang Nam cũng đã phối hợp với các ngành, đoàn thể hòa giải thành công 16 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; giải quyết dứt điểm 22 trường hợp vi phạm pháp luật ở cơ sở; gọi răn đe, giáo dục hơn 20 đối tượng; xử phạt hành chính 37 đối tượng; thu hồi 300kg gạo, 11,5 chỉ vàng và một số tài sản khác trả lại cho người bị hại, được quần chúng nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Điển hình là vụ điều tra vụ trộm vàng xảy ra trên địa bàn xã ngày 13/10/2012. Vào lúc 16g ngày hôm đó, Công an xã Hòa Quang Nam nhận được tin báo của gia đình chị Trương Thị Mỹ Chi ở thôn Đại Bình bị mất trộm 6 chỉ vàng y và 600.000 đồng. Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Quang Nam đã khẩn trương xuống hiện trường xác minh, điều tra vụ việc. Từ những thông tin gia đình bị hại cung cấp kết hợp với việc rà soát các đối tượng nghi vấn, Công an xã Hòa Quang Nam thấy nổi lên đối tượng N.T.N.T ở cùng thôn với chị Chi có nhiều biểu hiện nghi vấn. Qua đấu tranh, đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp đồng thời mang số tiền và vàng trả lại cho gia đình chị Chi. “Khi đi làm về, mở tủ phát hiện mất tiền và vàng, vợ chồng tôi hết sức hốt hoảng. Chồng tôi làm thợ xây, tôi làm hạt điều, phải dành dụm nhiều năm mới có được số vàng đó. Nhờ các anh trong lực lượng công an xã nhiệt tình, nỗ lực điều tra, chỉ trong vòng 3 ngày đã tìm ra được kẻ trộm và tìm lại số vàng, tiền bị mất cho gia đình tôi. Gia đình tôi rất biết ơn các anh công an xã” - Chị Trương Thị Mỹ Chi thổ lộ.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ, khen ngợi của quần chúng nhân dân mà tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của lực lượng Công an xã Hòa Quang Nam cũng được đảng ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Đồng chí Dương Văn Thuận, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Quang Nam cho biết: “Đa số các đồng chí trong lực lượng công an xã đều được bồi dưỡng, đào tạo về nghiệp vụ, tuổi đời còn trẻ nên rất năng động, công việc được chuyên môn hóa, có sự đổi mới trong công tác, mang lại hiệu quả cao. Được nhân dân tin tưởng, ủng hộ, cung cấp nhiều thông tin có giá trị, giúp lực lượng công an xã giữ vững ANTT trên địa bàn. Nhiều năm liền Công an xã Hòa Quang Nam được công nhận đạt danh hiệu Quyết thắng”.

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek