Thứ Năm, 10/10/2024 03:28 SA
Ty cổ phần Bia Sài Gòn – Miền Trung tại Phú Yên:
Đơn vị điển hình trong công tác phòng cháy chữa cháy
Thứ Tư, 19/09/2012 10:05 SA

Được thành lập từ năm 1996, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên là một trong những chi nhánh của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung. Với đặc thù chuyên kinh doanh ngành hàng thực phẩm, phục vụ nhu cầu người dân các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, trong những năm qua, Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao với doanh thu hàng năm đạt trên 165 tỉ đồng và là một trong những đơn vị đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh.

pccc-Bia120919.jpg

Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên diễn tập PCCC - Ảnh: NG.KHANG

Giám đốc Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên Hoàng Thanh Việt cho biết: Để bảo vệ an toàn máy móc, thiết bị công suất lớn và hệ thống kho xưởng trong khu vực nhà máy, Ban giám đốc chi nhánh luôn xác định công tác PCCC là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, quyết định sống còn vào sự phát triển bền vững của đơn vị. Vì vậy, đơn vị luôn chú trọng thực hiện nghiêm các quy định về PCCC. Cùng với việc mạnh dạn đầu tư, mua sắm trang thiết bị PCCC, phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia PCCC nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ công nhân viên (CBCNV), hàng năm đơn vị còn duy trì thường xuyên việc tổ chức huấn luyện,

đào tạo nghiệp vụ cho lực lượng làm công tác PCCC tại cơ sở với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. Đặc biệt, đơn vị đã chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an Phú Yên mở nhiều đợt phổ biến, tuyên truyền pháp luật PCCC cho CBCNV. Định kỳ đơn vị đều tổ chức diễn tập phương án PCCC theo tình huống đã lập; phân công cán bộ chuyên trách PCCC thực hiện tốt các hoạt động về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phát động phong trào thi đua lao động gắn với các chỉ tiêu đảm bảo an toàn trong CBCNV... Nhờ vậy đơn vị đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức công đoàn, thanh niên, cựu chiến binh ở cơ sở, tạo sự gắn kết sâu rộng trong CBCNV, góp phần nâng cao nhận thức tự giác tuân thủ thực hiện tốt các quy định PCCC.

Tổ chức xây dựng, củng cố, kiện toàn lực lượng làm công tác PCCC tại đơn vị là một trong những nội dung quan trọng mà Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên luôn quan tâm thực hiên tốt trong thời gian qua. Hiện nay, tại đơn vị đã có các đội Dân quân tự vệ, Thanh niên xung kích, PCCC và phản ứng nhanh, ứng phó tình trạng khẩn cấp với gần 50 thành viên đã qua các lớp bồi dưỡng PCCC và cứu hộ cứu nạn. Đây chính là lực lượng nòng cốt tại chỗ, sẵn sàng có mặt 24/24 giờ để thực hiện công tác PCCC, ứng phó khẩn cấp khi thiên tai xảy ra. Năm 2006, xảy ra sự cố chập mạch điện gây cháy tại khu vực phân xưởng sản xuất, nhờ chủ động đề phòng và có lực lượng tại chỗ, đơn vị đã kịp thời xử lý nhanh, không để cháy lan, cháy lớn xảy ra.

“Đạt kết quả trên là nhờ cấp ủy, chi bộ và ban giám đốc chi nhánh đã nhận thức được những nguy cơ, tác hại, hậu quả do cháy nổ gây ra nên đã có sự quan tâm, đầu tư đúng mức. Đơn vị đã thực hiện đúng, đầy đủ các quy định PCCC đặt ra. Từ ngày đơn vị thành lập và hoạt động đến nay, chưa có sự cố cháy nổ lớn xảy ra, an ninh trật tự luôn giữ vững, góp phần quan trọng để đơn vị phát triển bền vững”- Giám đốc Hoàng Thanh Việt cho biết. Với những thành tích đạt được, Chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung tại Phú Yên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Công thương, UBND tỉnh khen thưởng, là một trong những đơn vị điển hình thực hiện tốt Luật PCCC và phong trào Toàn dân tham gia PCCC.

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek