Thứ Năm, 19/09/2024 23:47 CH
Biểu dương Công an Phú Yên lập công xuất sắc
Thứ Ba, 21/11/2023 23:37 CH

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh biểu dương, trao thư khen, tiền thưởng cho đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP Tuy Hòa. Ảnh: NGUYÊN KHANG

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh vừa đến biểu dương, trao thư khen, tiền thưởng cho cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Công an TP Tuy Hòa - hai đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm tín dụng đen.

 

 

Trước đó, sau nhiều ngày truy bám đối tượng, thu thập tài liệu chứng cứ, chiều 8/10, Công an TP Tuy Hòa đồng loạt bắt giữ 11 đối tượng từ các tỉnh phía Bắc đến Phú Yên thuê nhà, hoạt động cho vay lãi nặng do Nguyễn Hoàng Thiên (SN 1999, trú tỉnh Hà Nam) cầm đầu. Các đối tượng này đã chào mời, cho nhiều người dân trên địa bàn TP Tuy Hòa, TX Đông Hòa, huyện Phú Hòa, huyện Tuy An… vay với lãi suất từ 400-800%/năm. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 1 bộ máy vi tính, 5 mô tô, 8 điện thoại, 10 tập mẫu hợp đồng đặt cọc cùng giấy vay mượn tiền. Cùng với việc phong tỏa tài khoản ngân hàng của các đối tượng, Công TP Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can để điều tra về tội danh cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

 

Trước đó, ngày 6/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng đã khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng trong nhóm cho vay lãi nặng do Bùi Anh Tuấn (SN 1989, trú quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cầm đầu. Từ năm 2022-2023, nhóm đối tượng này đến TP Tuy Hòa thuê nhà trọ, tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng. Dưới hình thức chào mời, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, bọn chúng đã cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh vay với lãi suất từ 300-365%/năm. Cùng với đấu tranh triệt xóa, chặn đứng chân rết các nhóm cho vay lãi nặng, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh cũng đã xác minh làm rõ nhóm đối tượng đòi nợ, đánh người gây thương tích tại một quán cà phê ở TP Tuy Hòa, khởi tố 7 bị can liên quan để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích và cho vay lãi nặng.

 

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Tấn Hổ ghi nhận, biểu dương, chúc mừng cán bộ chiến sĩ hai đơn vị, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia đã dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, vất vả ngày đêm khám phá thành công chuyên án, triệt xóa, bóc gỡ chân rết trong các ổ nhóm tội phạm, ngăn chặn tình trạng lợi dụng quan hệ giao dịch dân sự thực hiện hoạt động cho vay lãi nặng, đòi nợ trái pháp luật, gây hệ lụy xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek