Thứ Hai, 07/10/2024 00:00 SA
Đoàn cơ sở công an TP Tuy Hòa: 5 năm liền dẫn đầu công tác đoàn
Thứ Tư, 06/04/2022 13:00 CH

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Công an TP Tuy Hòa rèn đức luyện tài, siết chặt kỷ cương, xung kích, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an thành phố luôn thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong công tác chuyên môn, xung phong đảm nhận những phần việc khó khăn, gian khổ, cần sức trẻ.

 

Đoàn viên Công an TP Tuy Hòa tuần tra bảo đảm an ninh trật tự ngày bầu cử. Ảnh: ĐOÀN THY

 

Xung kích lập công

 

Nổi bật là các chiến sĩ công an trẻ TP Tuy Hòa đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tham gia điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án lớn; bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực; là lực lượng nòng cốt trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Khi Công an tỉnh có chủ trương tăng cường lực lượng công an chính quy cho địa bàn các xã, nhiều ĐVTN đã xung kích đi đầu, đăng ký nhận nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại các địa bàn cơ sở. Hàng tuần, các cán bộ, chiến sĩ trẻ hăng hái đăng ký trực, làm việc ngày thứ 7 và chủ nhật để duy trì việc giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân, đặc biệt là cấp căn cước công dân liên tục kể cả ngoài giờ hành chính; phối hợp tổ chức cấp căn cước công dân cho người cao tuổi, các hộ dân ở khu vực nông thôn, đi lại khó khăn.

 

Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa cũng thành lập Tổ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các phường, xã, trường học và địa bàn khu dân cư, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

Để phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa luôn chú trọng tổ chức các hoạt động giáo dục, bồi đắp cho ĐVTN lý tưởng cách mạng, lý tưởng sống, giáo dục truyền thống, lòng yêu ngành, yêu nghề. Các đợt sinh hoạt chính trị tiếp lửa truyền thống, học tập, tri ân các anh hùng liệt sĩ, sinh hoạt tìm hiểu về Đảng, về ngành thường xuyên được tổ chức. Đặc biệt là các hoạt động về nguồn, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập các chuyên đề về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh... đã giúp mỗi ĐVTN tự soi rọi bản thân, nghiêm khắc rèn mình theo Sáu điều Bác dạy.

 

“Với nhiều hình thức và nội dung phong phú, công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã phát huy tác dụng tích cực, bồi đắp cho lực lượng ĐVTN tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng vượt qua hiểm nguy, gian khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, thiếu tá Trần Anh Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát kinh tế, Bí thư Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa cho biết.

 

Đoàn viên Công an TP Tuy Hòa giúp ngư dân xã An Phú đưa tàu cá vào nơi neo đậu an toàn. Ảnh: XUÂN HUY

 

Tình nguyện vì cộng đồng

 

Không chỉ xung kích lập công, ĐVTN Công an TP Tuy Hòa với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần vì nhân dân phục vụ đã tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động dân vận, từ thiện, vì cuộc sống cộng đồng. Trong 5 năm qua, ĐVTN đơn vị đã tự nguyện đóng góp và vận động kinh phí tặng 406 suất quà cho các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn trị giá hơn 223 triệu đồng; xây dựng 2 công trình khu vui chơi cho em với tổng kinh phí trên 45 triệu đồng; phối hợp các đơn vị bạn lắp đặt hệ thống nước sạch tại Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, xã An Phú với tổng kinh phí 40 triệu đồng; xây dựng 1 nhà Tình nghĩa; ủng hộ bà con thiệt hại do thiên tai, bão lũ... Với mô hình mới Đội Thanh niên xung kích hiến máu tình nguyện được xây dựng cách đây không lâu, ĐVTN Công an TP Tuy Hòa đã hiến 70 đơn vị máu phục vụ cấp cứu người bệnh, tai nạn trong thời gian giãn cách xã hội. Hàng trăm lượt ĐVTN Công an thành phố cũng đã ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố sau bão, giúp người dân các xã gia cố nhà cửa khi bị triều cường xâm lấn, dọn dẹp, làm sạch môi trường biển...

 

Với những nỗ lực đó, từ năm 2017-2021, Công an TP Tuy Hòa có 120 đoàn viên được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 21 đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hơn 100 lượt ĐVTN được các cấp tặng bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và các thành tích đột xuất trong công tác giữ gìn an ninh trật tự; tham gia các phong trào tình nguyện.

 

Anh Nguyễn Huỳnh Bảo, Phó Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa đánh giá: 5 năm qua, Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa có nhiều hoạt động nổi bật như tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN; xây dựng nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, mang dấu ấn tuổi trẻ công an. Đoàn cơ sở Công an TP Tuy Hòa được Ban Thường vụ Thành đoàn đánh giá là đơn vị vững mạnh xuất sắc, luôn đạt cờ dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối công nhân viên chức, lực lượng vũ trang của thành phố. 

 

Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong các phong trào cách mạng cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, tuổi trẻ Công an thành phố đã góp phần hết sức tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho TP Tuy Hòa. Đặc biệt, trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các đợt thiên tai, bão lũ, ĐVTN luôn là lực lượng xung kích đi đầu.

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Sơn, Trưởng Công an TP Tuy Hòa

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek