Thứ Hai, 07/10/2024 16:26 CH
Điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Thứ Tư, 12/01/2022 13:18 CH

Công an xã Hòa Hội trao đổi tình hình ANTT tại Nhà máy ĐMT Hòa Hội. Ảnh: HOÀNG XUÂN

Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong những năm qua, Nhà máy điện mặt trời (ĐMT) Hòa Hội thuộc Công ty CP TTP Phú Yên luôn quan tâm, chú trọng làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

 

Ngoài việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất để hoạt động hiệu quả, công ty và nhà máy đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ nội bộ, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh.

 

Mô hình an toàn về an ninh trật tự

 

Được khởi công xây dựng từ tháng 11/2018, Nhà máy ĐMT Hòa Hội (huyện Phú Hòa), tọa lạc trên diện tích 256ha với công suất lên đến hơn 214MW. Đây là nhà máy có quy mô lớn, góp phần quan trọng vào sự ổn định của hệ thống lưới điện quốc gia. Nằm ở địa bàn giáp ranh với huyện Sơn Hòa, có tuyến quốc lộ 25 chạy ngang qua nên trước đây tình trạng gây gổ đánh nhau, trộm cắp trang vật tư thiết bị điện, cắt trộm dây tiếp địa, cáp điện… liên tục xảy ra, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

 

Để phục vụ tốt công tác sản xuất điện năng, bảo vệ an toàn nhà máy, lãnh đạo đơn vị phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và triển khai mô hình Nhà máy ĐMT Hòa Hội an toàn về ANTT, gồm ban chỉ đạo và 4 tổ thực hiện với tổng số 42 thành viên. Không chỉ được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ, trực chiến 24/24, các thành viên này còn thường xuyên được đào tạo và huấn luyện về kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống phức tạp về ANTT, phòng cháy chữa cháy, sơ cấp cứu người bị nạn…

 

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc Nhà máy ĐMT Hòa Hội cho biết: Các thành viên trong ban chỉ đạo chủ động phối hợp, thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình ANTT với lực lượng công an và các ban ngành, đoàn thể địa phương; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phổ biến sâu rộng về các phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội để cán bộ, công nhân viên, người lao động và người dân xung quanh khu vực nhà máy nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động hơn nữa trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật tại cơ sở.

 

Bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ bảo vệ, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp với các phòng chức năng của Công an tỉnh thực hiện tốt việc quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ, việc đăng ký, quản lý lưu trú, khai báo tạm trú đối với công nhân, người nước ngoài đến ở và làm việc tại nhà máy theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 

Giảm hơn 80% vụ vi phạm pháp luật

 

Nhờ thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh nội bộ, tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị không ngừng phát triển, sản lượng và doanh thu hàng năm đều vượt mức chỉ tiêu đề ra, đóng góp không nhỏ vào ngân sách của tỉnh nhà. Đặc biệt, trong năm qua, đơn vị hỗ trợ 29 hộ dân ở xã Hòa Hội vay vốn gần 600 triệu đồng để phát triển kinh tế hộ gia đình, cải thiện đời sống. Ngoài ra, đơn vị còn đóng góp hơn 400 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh…

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhàn, Trưởng Công an xã Hòa Hội, cho biết: Nhờ thường xuyên thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát khép kín xung quanh khu vực nhà máy 24/24, trong năm qua, đơn vị đã kịp thời phát hiện, cung cấp thông tin và phối hợp với Công an xã Hòa Hội xử lý hai vụ việc liên quan đến ANTT. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở, nên số vụ vi phạm pháp luật xung quanh khu vực nhà máy trong năm qua giảm hơn 80% so với trước.

 

Có thể nói, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Nhà máy ĐMT Hòa Hội, Công ty CP TTP Phú Yên đã có sức lan tỏa sâu rộng và mang lại những hiệu quả thiết thực. Đây chính là một trong những điều kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

Năm 2021, Nhà máy ĐMT Hòa Hội, Công ty CP TTP Phú Yên được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

HOÀNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek