Thứ Tư, 09/10/2024 13:21 CH
Vì ngày bầu cử an toàn
Thứ Tư, 19/05/2021 09:12 SA

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trên cả nước. Công an Phú Yên đã và đang tập trung huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác để bảo đảm an toàn cho sự kiện chính trị trọng đại này.

 

Công an TP Tuy Hòa tuần tra bảo đảm ANTT nơi niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri. Ảnh: HOA SIÊM

 

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, ngày 17/5 Công an Phú Yên đã huy động gần 300 cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị nghiệp vụ tăng cường về các địa phương thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) cuộc bầu cử. Theo đó, ngay từ khi xuống địa bàn, lực lượng này phối hợp chặt chẽ với công an cơ sở nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng; kịp thời xử lý linh hoạt, có hiệu quả các tình huống liên quan đến ANTT có thể phát sinh trong thực tế, đảm bảo các yêu cầu về pháp luật, nghiệp vụ; phối hợp tuần tra kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, nhất là từ thời điểm diễn ra việc bỏ phiếu, quá trình kiểm phiếu đến khi vận chuyển thùng phiếu về điểm tập kết an toàn.

 

Chủ động từ xa, từ sớm

 

Đại tá Phan Thanh Tám, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Tiểu ban ANTT cuộc bầu cử tỉnh Phú Yên, cho biết: Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trọng tâm trong năm 2021, Công an Phú Yên đã chủ động xây dựng, triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT cuộc bầu cử một cách tích cực, đồng bộ, từ xa, từ sớm. Công an Phú Yên đã tham mưu UBND tỉnh ban hành chỉ thị tăng cường sự chỉ đạo của các cấp, ngành trong công tác đảm bảo ANTT trong dịp bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, Công an Phú Yên đã ra quân thực hiện đợt cao điểm thi đua lập thành tích bảo đảm ANTT cuộc bầu cử, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, giữ vững ổn định về ANTT, bảo đảm tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử từ ngày 20/4-25/6.

 

Để bảo đảm an toàn cho ngày hội lớn của toàn dân, Tiểu ban bảo đảm ANTT cuộc bầu cử của Công an tỉnh cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác bảo vệ ANTT bầu cử ở các địa phương, qua đó kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong triển khai công tác bảo vệ bầu cử. Công an các đơn vị, địa phương đã rà soát các vụ việc tiềm ẩn phức tạp về ANTT để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết ổn định tình hình. Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở chủ động làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, nhất là các đối tượng chính trị trọng điểm; phối hợp rà soát các khu vực bỏ phiếu có nguy cơ phức tạp về ANTT để có kế hoạch bảo vệ phù hợp. Với quyết tâm chính trị cao nhất, trong 3 ngày từ 22-24/5, lực lượng Công an Phú Yên trực chiến 100% quân số để bảo đảm ANTT cho cuộc bầu cử.

 

Chủ động tấn công, trấn áp tội phạm

 

Thực hiện đợt cao điểm 75 ngày đêm lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp công tác công an, chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo công tác trực ban, trực chiến, thường trực sẵn sàng chiến đấu. Công an các đơn vị, địa phương cũng rà soát, tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết có hiệu quả các vụ việc liên quan đến ANTT; đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ; phối hợp cùng lực lượng quân sự, biên phòng và các tổ chức quần chúng tuần tra kiểm soát bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm, chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, các vụ việc về ANTT; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, bảo đảm an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, các khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên và cử tri.

 

Thượng tá Nguyễn Quang Thắng, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân cho biết: “Để bảo đảm ANTT cuộc bầu cử, từ ngày 7/5, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Đồng Xuân đã cử các lực lượng an ninh, điều tra, công an xây dựng phong trào xuống các địa bàn, phối hợp cùng lực lượng công an các xã, thị trấn chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu, giải quyết ổn định các vụ việc liên quan đến ANTT; tuần tra khép kín địa bàn 24/24 giờ để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Lãnh đạo công an huyện và lực lượng an ninh cũng đã gặp gỡ, thăm hỏi, vận động một số già làng, trưởng thôn, người có uy tín tổ chức tuyên truyền, vận động bà con đi bầu cử đầy đủ, đúng luật, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân”.

 

Trong 15 ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm thi đua lập thành tích bảo đảm ANTT cuộc bầu cử, lực lượng công an các cấp đã gọi hỏi, răn đe 242 đối tượng hình sự; triệt phá 38 tụ điểm đánh bạc; điều tra, làm rõ 100% số vụ phạm pháp hình sự xảy ra; giải tán 38 trường hợp đánh bạc nhỏ lẻ, 150 nhóm thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT. Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp nên phạm pháp hình sự đã giảm 8 vụ, tỉ lệ điều tra án đạt 100%.

 

HOA SIÊM 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek