Thứ Tư, 09/10/2024 13:18 CH
Lực lượng quân sự tỉnh sẵn sàng cho ngày hội lớn
Chủ Nhật, 16/05/2021 07:09 SA

Cử tri ở Tiểu đoàn 85 nghiên cứu tiểu sử các ứng cử viên. Ảnh: TẤN NGHĨA

Hướng tới cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong lực lượng quân sự tỉnh đang ra sức thi đua làm tốt mọi công tác chuẩn bị; sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

 

“Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước. Vì vậy, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên về bầu cử đến toàn thể CBCS trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh; ban hành chỉ thị lãnh đạo LLVT tỉnh thực hiện cuộc bầu cử chặt chẽ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng ban hành hướng dẫn để triển khai thực hiện có hiệu quả về công tác bầu cử”, đại tá Phan Anh Khoa, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết.

 

Bảo đảm an toàn tuyệt đối

 

Trước tiên, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị, thành ủy trong công tác chuẩn bị nhân sự cán bộ quân đội tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, bảo đảm dân chủ, chặt chẽ, đúng pháp luật. Theo đó, Bộ CHQS tỉnh có 1 cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố giới thiệu 9 cán bộ tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, thị xã, thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Nói về trách nhiệm của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, đại tá Lương Kế Điềm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nói: Là ứng cử viên HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn, tôi sẽ thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri và quần chúng nhân dân, phản ánh kịp thời với HĐND, thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các cấp; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương; xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT địa phương vững mạnh để làm cơ sở phát triển kinh tế - xã hội.

 

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tăng cường các biện pháp nắm chắc tình hình địa bàn, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo xử lý có hiệu quả các vấn đề nảy sinh trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặt lên hàng đầu.

 

Trung tá Lê Hoàng Kỳ, Trưởng Ban Tác chiến Bộ CHQS tỉnh, cho biết cơ quan tham mưu, tác chiến đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai luyện tập các phương án, sẵn sàng chiến đấu; duy trì nghiêm các chế độ trực, tổ chức tuần tra canh gác, nắm bắt địa bàn; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra, quyết tâm bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

 

Một trong những mặt công tác cũng được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặt lên hàng đầu, đó là chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng quân sự tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về bầu cử trên hệ thống truyền thanh nội bộ, thông tin đơn vị, chuyên mục Quốc phòng toàn dân. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, từ ngày 23/4-23/5. Đợt thi đua cao điểm này có ý nghĩa quan trọng, cổ vũ, động viên CBCS xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, cũng như quyền và nghĩa vụ công dân trong tham gia bầu cử; sáng suốt lựa chọn bầu các đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân và thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức, bảo đảm, phục vụ bầu cử… Đại tá Phan Anh Khoa cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác bảo đảm cho tiến hành bầu cử của lực lượng quân sự tỉnh đã cơ bản hoàn thành. 100% CBCS trong lực lượng quân sự tỉnh nhận thức sâu sắc về vị trí, ý nghĩa của cuộc bầu cử, đề cao trách nhiệm của công dân trong chuẩn bị và tham gia cuộc bầu cử.

 

Binh nhì Đỗ Đại Dưỡng, chiến sĩ Tiểu đoàn 85, Trung đoàn BB888, Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Là một quân nhân và là một cử tri lần đầu tiên tham gia bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi nhận thức rằng, tham gia bầu cử không những là niềm vinh dự được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân, thể hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với vận mệnh đất nước.

 

Hiện nay các thế lực thù địch trong và ngoài nước đang ra sức chống phá sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta với những âm mưu, thủ đoạn ngày càng tinh vi và xảo quyệt, nhất là trong dịp diễn ra cuộc bầu cử này. Vì vậy, nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử luôn được lực lượng quân sự tỉnh quan tâm đặc biệt. Cùng với chủ động đấu tranh phê phán các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc và âm mưu phá hoại cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp của các thế lực thù địch; qua đó động viên CBCS và mọi tầng lớp nhân dân hăng hái, tích cực tham gia bầu cử, thực hiện được mục tiêu: An toàn tuyệt đối, dân chủ, đúng luật, làm cho ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng LLVT cùng toàn thể cán bộ, nhân dân trong tỉnh nhất định sẽ thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

 

Đại tá Phan Anh Khoa, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

 

HIẾU NGHĨA 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek