Thứ Bảy, 12/10/2024 23:36 CH
Trưởng thành từ gian khổ, hiểm nguy
Thứ Tư, 10/06/2020 09:24 SA

Thượng tá Đào Xuân Mừng (bìa trái) trong buổi giao lưu điển hình tiên tiến phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. Ảnh: XUÂN HIẾU

Gần 30 năm công tác trong ngành Công an, thượng tá Đào Xuân Mừng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTPVMT) Công an tỉnh đã có tới 21 năm công tác trên lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy.

 

Với bản lĩnh, sự mưu trí, dũng cảm, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, thượng tá Đào Xuân Mừng cùng đồng đội đã đấu tranh, khám phá thành công nhiều vụ án về ma túy, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

Mưu trí, dũng cảm

 

Từ khi còn là một trinh sát ở Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy của Phòng Cảnh sát hình sự, Xuân Mừng đã thể hiện là một trinh sát bản lĩnh, mưu trí, dũng cảm, linh hoạt trong mọi tình huống. Năm 2004, Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT Công an tỉnh được thành lập, Đào Xuân Mừng được điều về công tác ở đơn vị này.

 

Đã 16 năm trôi qua nhưng anh cùng đồng đội không thể nào quên vụ án điều tra, khám phá, chặt đứt đường dây mua bán trái phép chất ma túy ở công trình thủy điện Sông Ba Hạ vào năm 2004. Vào thời điểm công trình này mới khởi công xây dựng, nơi đây có trên 1.000 công nhân đến từ các tỉnh; nhiều hàng quán mọc lên. Lợi dụng đặc điểm này, một số đối tượng đã lén lút đưa ma túy đến đây để bán cho các con nghiện. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT Công an tỉnh hạ quyết tâm phải nhanh chóng triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ, anh cùng đồng đội đến buôn Thống Nhất, xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa để nắm tình hình, xây dựng kế hoạch phá án. Suốt hơn nửa tháng trời ròng rã bám sát địa bàn, đối tượng, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, anh cùng đồng đội đã bắt quả tang 2 đối tượng đang mua bán trái phép chất ma túy. Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh đã bắt, khởi tố 16 đối tượng; xử lý hành chính trên 30 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Chuyên án đầu tiên đấu tranh với tội phạm ma túy thắng lợi. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của thượng tá Đào Xuân Mừng.

 

Thượng tá Đào Xuân Mừng chia sẻ: “Hiện nay, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến rất phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó với cơ quan công an, đòi hỏi người cảnh sát ĐTTPVMT phải vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi khi nghe thông tin về những đường dây TPVMT bị phát hiện bắt giữ, xử lý, người dân rất phấn khởi và rất tin tưởng vào lực lượng công an. Người cảnh sát ĐTTPVMT cũng cảm thấy rất vinh dự và tự hào”.

 

Gương mẫu, nhạy bén

 

Những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp, không chỉ ở TP Tuy Hòa mà còn lan ra các huyện, thị xã trong tỉnh. Quyết tâm làm trong sạch địa bàn, từ năm 2015 đến nay, thượng tá Đào Xuân Mừng cùng đồng đội phối hợp với công an các địa phương đã điều tra, khám phá thành công 17 chuyên án về ma túy. Qua đấu tranh, lực lượng cảnh sát ĐTTPVMT đã bắt giữ 42 đối tượng, thu giữ hơn 65 gam heroin, hơn 152 gam ma túy đá, 147 gam thuốc lắc và nhiều hung khí, phương tiện, tang vật khác liên quan đến hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Những kết quả đó đã góp phần kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.

 

Đại tá Huỳnh Văn Tào, Trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTPVMT cho biết: “Trong những năm qua, thượng tá Đào Xuân Mừng luôn thể hiện vai trò đầu tàu gương mẫu; nhạy bén trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, tận tâm giúp đỡ các chiến sĩ trẻ. Anh được anh em trong đơn vị rất tín nhiệm và yêu quý”.

 

Với sự nỗ lực không ngừng, từ năm 2015-2019, thượng tá Đào Xuân Mừng đã được các ngành, các cấp tặng 18 bằng khen, giấy khen về thành tích trong công tác điều tra, phá án và các hoạt động phong trào. Anh là một trong những gương cá nhân điển hình tại Hội nghị điển hình tiên tiến Công an Phú Yên giai đoạn 2015-2020. Niềm hạnh phúc của anh cùng đồng đội là được góp công sức, trí tuệ của mình bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek