Chủ Nhật, 13/10/2024 01:16 SA
Hội Đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh:
Rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2020
Thứ Bảy, 06/06/2020 06:00 SA

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh vừa tổ chức rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo của thường trực Hội đồng NVQS tỉnh và các ý kiến tại hội nghị, năm 2020, việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Công tác tuyên truyền, giáo dục được thực hiện đồng bộ, bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, khơi dậy lòng tự hào và tinh thần yêu quê hương, đất nước của thanh niên lên đường nhập ngũ. Cơ quan quân sự, công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý và phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Các địa phương phối hợp với các đơn vị nhận quân tổ chức hội nghị hiệp đồng, thực hiện đúng trình tự các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân sát với thực tiễn của địa phương. Trong điều kiện dịch COVID-19 đang bùng phát và có khả năng lây lan, lễ giao nhận quân đã được các địa phương tổ chức trang trọng, tạo không khí vui tươi phấn khởi, giản lược về hình thức theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 5 và Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh đã giao đủ 2.011 thanh niên cho các đơn vị nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu trên giao và bảo đảm chất lượng. Trong đó, giao cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 1.801 thanh niên; Bộ Công an 210 thanh niên.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng đề nghị Hội đồng NVQS các cấp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân năm 2020, nhất là công tác khám sức khỏe thanh niên và quản lý thanh niên trúng tuyển trước ngày nhập ngũ. Các địa phương, sở, ngành tăng cường công tác tuyên truyền Luật NVQS trên các phương tiện thông tin đại chúng và bằng nhiều hình thức đến từng địa bàn, cơ sở. Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển quân năm 2021, cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng, nòng cốt là cơ quan quân sự, công an cấp huyện, cấp xã làm tốt việc đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ ngay từ cơ sở...

 

XUÂN SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek