Thứ Hai, 14/10/2024 21:14 CH
Lực lượng vũ trang Sông Hinh:
Sẵn sàng ứng phó thắng lợi mọi tình huống
Thứ Bảy, 14/12/2019 10:40 SA

LLVT huyện Sông Hinh tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn. Ảnh: XUÂN HIẾU

Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự quản lý điều hành của UBND huyện, cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác quốc phòng, quân sự địa phương (QPQSĐP) của huyện Sông Hinh thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng.

 

Sông Hinh là huyện miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm hơn 40%, mặt bằng dân trí không đồng đều, đời sống của một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, các thế lực thù địch luôn lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền… để chống phá khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xuyên tạc sự thật; một số đối tượng FULRO “Tin lành Đề ga” hoạt động truyền đạo trái phép, lôi kéo người đồng bào DTTS trốn ra nước ngoài…

 

Xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện

 

Quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân (QPTD) trong tình hình mới, phát huy vai trò tham mưu của Ban CHQS các cấp, Huyện ủy, UBND huyện Sông Hinh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác QPQSĐP.

 

Nổi bật là, thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân (ANND) tiếp tục được tăng cường, củng cố, nhất là trên địa bàn các xã có đồng bào DTTS và hoạt động tôn giáo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Việc tổ chức, bố trí lực lượng và tăng cường tiềm lực quốc phòng trên địa bàn huyện theo ý định tác chiến phòng thủ tỉnh, huyện đảm bảo ứng phó thắng lợi với âm mưu và hành động của các thế lực thù địch. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố vững chắc, nhất là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được triển khai kịp thời, toàn diện, sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên toàn huyện…

 

Để xây dựng LLVT tinh nhuệ về chính trị, kiên định về lập trường, vững vàng về tư tưởng, vững mạnh về tổ chức, huyện Sông Hinh đặc biệt chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng đi đôi với tăng cường công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ). Trong huấn luyện chiến đấu, thực hiện theo phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, sát với tình hình thực tế, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của LLVT huyện bảo đảm SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Lực lượng quân sự, công an thường xuyên phối hợp tuần tra kiểm soát bảo vệ địa bàn, nhất là địa bàn giáp ranh với các huyện và tỉnh Đắk Lắk, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Hàng năm, Cơ quan Quân sự huyện tổ chức soát xét, bổ sung hoàn chỉnh quyết tâm, các kế hoạch phương án chiến đấu, kế hoạch chiến đấu trị an xã, thị trấn; kế hoạch phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai đúng quy định và đạt hiệu quả thiết thực; hoàn thành kế hoạch diễn tập. Qua các đợt hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức, LLVT huyện luôn giành được thứ hạng cao.

 

Cùng với không ngừng nâng cao chất lượng, độ tin cậy của lực lượng bộ đội thường trực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Ban CHQS huyện đã tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên về tổ chức, biên chế, thành phần, lực lượng phù hợp với tình hình địa phương, chất lượng ngày càng được nâng cao. Lực lượng dự bị động viên luôn được đăng ký, quản lý, sắp xếp đúng quy định; hàng năm phúc tra, huấn luyện, kiểm tra SSCĐ, sẵn sàng động viên đạt 93-95% so với lệnh gọi. Công tác giao quân hàng năm đều đạt 100% chỉ tiêu trên giao, chất lượng ngày càng được nâng lên. Ngoài ra, LLVT huyện Sông Hinh còn làm tốt công tác bảo đảm hậu cần, công tác tài chính… đáp ứng nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, xây dựng lực lượng; đồng thời thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, chính sách hậu phương quân đội, phòng chống thiên tai - cứu hộ cứu nạn...

 

Củng cố thế trận lòng dân vững chắc

 

Mặc dù đạt được một số thành quả nhưng việc xây dựng thế trận QPTD theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trên địa bàn huyện vẫn còn những hạn chế nhất định. Đáng chú ý là nhận thức của một số cán bộ, đảng viên về nhiệm vụ xây dựng thế trận QPTD chưa đầy đủ, dẫn tới trách nhiệm chưa cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; sự phối hợp giữa các cấp, ngành, các lực lượng chưa được thường xuyên, chặt chẽ; đầu tư các nguồn lực cho xây dựng thế trận QPTD tuy đã được quan tâm nhưng nguồn kinh phí bảo đảm chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ nên một số chỉ tiêu hiệu quả còn thấp…

 

Để xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND vững chắc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, huyện Sông Hinh đã và đang tập trung khắc phục những hạn chế, bất cập và thực hiện một số giải pháp cơ bản.

 

Một là quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, nâng cao nhận thức trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và LLVT huyện về xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhất là đồng bào DTTS về nhiệm vụ công tác QPQSĐP bằng nhiều hình thức phù hợp.

 

Hai là phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, các lực lượng, tạo sức mạnh tổng hợp xây dựng thế trận QPTD vững chắc ở từng thôn, buôn và cơ sở.

 

Ba là thường xuyên chăm lo củng cố thế trận lòng dân làm nền tảng vững chắc để xây dựng nền QPTD và nền ANND. Trước hết phải chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách và đồng bào DTTS, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…; biết lắng nghe, tiếp thu và quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của nhân dân; không ngừng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân quán triệt và thực hiện theo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, không bị kích động, xúi giục; chủ động tham gia đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chống phá của chúng ngay từ cơ sở.

 

LƠ MÔ TU

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek