Thứ Hai, 07/10/2024 09:18 SA
Đồn Biên phòng Tuy Hòa:
Gắn kết tình quân dân
Thứ Sáu, 12/08/2016 10:00 SA

Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa giúp dân khu phố 4 (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) cải tạo nhà văn hóa - Ảnh: HIẾU VY

Những việc làm tự nguyện, tự giác giúp đỡ người dân địa phương của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa trong thời gian qua đã góp phần tô thắm hình ảnh người lính mang quân hàm xanh nói riêng, Bộ đội Cụ Hồ nói chung; đồng thời củng cố tình đoàn kết gắn bó keo sơn “quân với dân như cá với nước”.

 

Ông Bùi Phi Long, Bí thư Chi bộ thôn Long Thủy, xã An Phú, cho biết: Trung tuần tháng 6 vừa qua, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa phối hợp với các đơn vị công an, hải quân đứng chân trên địa bàn phát động và ra quân làm sạch, đẹp bãi biển Long Thủy. Việc làm này đã có tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của bà con ngư dân. Đặc biệt cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên liên hệ trao đổi với cấp ủy, chính quyền cơ sở để nắm chắc tình hình địa bàn đóng quân, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bài trừ các tệ nạn xã hội; kịp thời giải quyết tốt những vướng mắc nảy sinh… Còn bà Trần Thị Đào ở khu phố Bạch Đằng, phường 6, kể: “Tối mùng 1 Tết Bính Thân 2016, triều cường và sóng lớn bất ngờ ập đến làm một số căn nhà ở sát bờ biển phường 6 có nguy cơ đổ sập. Ngay sáng sớm hôm sau, hơn 20 cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa và Hải đội 2 đã có mặt tại hiện trường, giúp bà con ứng phó, khắc phục hậu quả triều cường. Nhờ đó, nhiều ngôi nhà không bị kéo xuống biển”. Theo bà Đào, đây không phải là lần đầu tiên Đồn Biên phòng Tuy Hòa giúp dân. Nhiều lần trước đó, khi tàu thuyền của ngư dân mắc cạn hay hỏng hóc trên biển, đồn đều tổ chức ứng cứu kịp thời.

 

Mới đây, hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và thực hiện chủ trương của Đảng ủy - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, mỗi cơ quan, đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh có một công trình giúp dân, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã giúp bà con nhân dân khu phố 4, phường Phú Đông cải tạo lại nhà văn hóa của khu phố. Đại úy Nguyễn Quốc Việt, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Tuy Hòa, cho biết: Nhà văn hóa khu phố 4 xây dựng đã nhiều năm nhưng tường rào còn tạm bợ, phần sân chật hẹp, cát đá lởm chởm, rất bất tiện khi tổ chức sinh hoạt dân, nhưng khu phố không có kinh phí để xây dựng hoàn chỉnh. Qua công tác địa bàn, biết được điều này, cán bộ Ban Chỉ huy đồn đã trực tiếp đặt vấn đề giúp khu phố cơi nới, xây lại tường rào và tráng xi măng toàn bộ phần sân của nhà văn hóa. Binh nhất Hồ Bảo Tiên, một trong những “thợ chính” thực hiện công trình giúp dân, thổ lộ: “Tôi rất vui khi cùng với 14 cán bộ chiến sĩ trong đơn vị trực tiếp tham gia thực hiện những phần việc giúp dân có ý nghĩa này. Tôi tin rằng qua đây, tình cảm giữa BĐBP với người dân địa phương sẽ càng gắn bó mật thiết hơn”. Sau 5 ngày thi công, công trình đã hoàn thành trong niềm hân hoan của bà con trong khu phố.

 

Theo Khu phố trưởng Nguyễn Văn Trong, khu phố 4 có gần 750 hộ dân nhưng nhiều gia đình nghèo nên việc vận động người dân đóng góp tiền là rất khó khăn. Không chỉ trực tiếp thiết kế, thi công, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tuy Hòa còn cùng cán bộ khu phố đi vận động các đơn vị kinh doanh, hộ gia đình khá giả đóng góp gần 20 triệu đồng để mua vật tư. Từ nay, nhà văn hóa khu phố có mặt bằng rộng rãi, thoáng mát để tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT… nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

 

Đứng chân ở địa bàn là “thủ phủ” của nghề câu cá ngừ đại dương, đa số người dân sinh sống bằng nghề biển, trong khi tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn khu vực tuyến biển luôn diễn biến phức tạp, khó lường nên Đồn Biên phòng Tuy Hòa đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền vận động quần chúng. Đồn luôn xem đây là việc làm thường xuyên, nhiệm vụ hàng đầu của công tác biên phòng và yếu tố quan trọng để đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao. 

 

Xây dựng thế trận lòng dân bằng những hành động, việc làm cụ thể

 

Đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn tuyến biên phòng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Để chủ động bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, ổn định tình hình an ninh trật tự tuyến biển, trong những năm qua, Đồn Biên phòng Tuy Hòa đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, xây dựng thế trận lòng dân bằng những hành động, việc làm cụ thể. Trong quá trình thực hiện, đơn vị gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với phong trào thi đua Quyết thắng và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Qua đó làm chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, chiến sĩ về công tác dân vận trong tình hình mới. Đó là phải luôn luôn thực hiện tốt phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

 

Thượng tá Đào Văn Soạn,

Chính trị viên Đồn Biên phòng Tuy Hòa

 

HIẾU VY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gạo muối Bok Hồ
Thứ Sáu, 05/08/2016 14:32 CH
“Cánh tay nối dài”
Thứ Sáu, 29/07/2016 07:57 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek