Thứ Hai, 07/10/2024 11:21 SA
Cán bộ, sĩ quan trẻ BĐBP tỉnh: Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt
Thứ Sáu, 29/07/2016 07:58 SA

Chiếm gần 30% quân số trong lực lượng, các cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trẻ (cán bộ, sĩ quan trẻ) BĐBP tỉnh được đào tạo cơ bản ở các trường trong quân đội; có lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, nhiệt huyết với công việc; có ý chí phấn đấu vươn lên và luôn sắt son niềm tin với Đảng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

 

Cán bộ, chiến sĩ trẻ BĐBP được Đảng ủy - Bộ Chỉ huy tin tưởng giao các nhiệm vụ quan trọng - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Thời gian qua, tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, đặc biệt tình hình căng thẳng trên biển Đông; các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, chống phá cách mạng nước ta… đã có tác động trực tiếp đến mọi tầng lớp nhân dân cũng như cán bộ, sĩ quan (CBSQ) trẻ trong lực lượng BĐBP tỉnh. Tuy nhiên, kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, CBSQ trẻ BĐBP tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, sắt son niềm tin với Đảng, trung thành với Tổ quốc, tích cực, tựgiác học tập rèn luyện và không ngừng cảnh giác với những âm mưu, thủ đoạn phá hoại của kẻ thù, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo của Tổ quốc.

 

Xung kích trong thực hiện nhiệm vụ

 

Theo trung tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, là lực lượng nòng cốt, được đào tạo cơ bản ở các trường trong quân đội nói chung, BĐBP nói riêng, thời gian qua, đội ngũ CBSQ trẻ BĐBP tỉnh đãnỗ lực phấn đấu không ngừng và đạt được nhiều thành tích. Hàng năm, hàng chục lượt CBSQ trẻ được khen tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến, bằng khen, giấy khen của các cấp trong và ngoài lực lượng BĐBP. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, 25 CBSQ trẻ BĐBP tỉnh được tổ chức đảng tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp; một số đồng chí được cấp trên bổ nhiệm giữ những trọng trách, vị trí quan trọng trong cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị. Tiêu biểu như thượng úy Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Ban Tài chính Phòng Hậu cần; đại úy Dương Đức Tứ Hải, Đồn phó Đồn Biên phòng Xuân Thịnh; đại úy Nguyễn Thái Hùng, Đồn phó Đồn Biên phòng An Hải; thượng úy Nguyễn Văn Nam, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô... Nhiều đồng chí tự giác học tập, rèn luyện trau dồi kiến thức đạt thành tích cao trong tham gia hội thi, hội thao, diễn tập như: thượng úy Nguyễn Văn Hình, Trợ lý Kế hoạch tổng hợp Phòng chính trị; trung úy Nguyễn Xuân Long, Đội trưởng Tổng hợp đảm bảo Đồn Biên phòng Tuy Hòa...

 

Thượng úy Nguyễn Văn Nam, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô, cho biết: “Đơn vị chúng tôi được giao nhiệm vụ quản lý địa bàn giáp ranh với huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, khu vực đèo Cả là nơi thường xảy ra các vụ trấn cướp và hoạt động mại dâm, mua bán, hút chích ma túy. Bên cạnh đó, hoạt động xuất nhập cảng; công tác giải tỏa mặt bằng, đền bù cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp. Tuy nhiên, với tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” cùng với những CBSQ lớp đàn anh bản lĩnh và giàu kinh nghiệm, đội ngũ CBSQ trẻ luôn xung kích, đi đầu trong công tác nắm tình hình, vận động quần chúng, truy bắt tội phạm... góp phần quan trọng giữ vững địa bàn bình yên, tạo tiền đề để nhân dân làm ăn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần”. Còn trung úy Vũ Lý Huỳnh, Trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Đồn Biên phòng Xuân Đài, chia sẻ: “Trong thực hiện nhiệm vụ, CBSQ trẻ đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin. Đồng thời, chúng tôi luôn xác định rõ vai trò, động cơ phấn đấu đúng đắn; trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ; đoàn kết nội bộ, gắn bó mật thiết với nhân dân và đoàn kết các lực lượng; ham học hỏi, cầu tiến bộ, tích cực vươn lên làm chủ trang bị kỹ thuật, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị”.

 

Nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng - Ảnh: XUÂN HIẾU

 

Tạo điều kiện để phát huy sức trẻ

 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt mạnh và hầu hết CBSQ trẻ năng nổ, xông xáo, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, một số CBSQ trẻ vẫn có biểu hiện ngại khó, ngại khổ, thiếu tinh thần học hỏi, thụ động trong việc tự nghiên cứu, tự học tập trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ, năng lực bản thân. Việc vận dụng kiến thức được đào tạo ở nhà trường vào thực tiễn công tác có lúc còn lúng túng, thiếu mạnh dạn, hiệu quả còn hạn chế; tinh thần đấu tranh với những hiện tượng, sự việc sai phạm trong và ngoài đơn vị còn thấp.

 

Để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ CBSQ trẻ, theo đại tá Đặng Phú Quốc, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cơ quan chính trị, cấp ủy, chỉhuy các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết 69 của Quân ủy Trung ương về xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo; Nghị quyết 193 của Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh về lãnh đạo công tác quy hoạch cán bộ, chỉ huy, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác chính sách, hậu phương quân đội; nắm chắc tâm tư nguyện vọng của đội ngũ CBSQ trẻ, nhất là sĩ quan mới ra trường để từ đó có phương pháp giáo dục hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát cần được tăng cường, tạo mọi điều kiện để đội ngũ CBSQ trẻ nói lên chính kiến của mình, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ cần được biểu dương, khen thưởng kịp thời, những trường hợp vi phạm cũng cần phê bình, nhắc nhở. “Bản thân CBSQ trẻ phải ham học hỏi, cầu tiến, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dù khó khăn, gian khổ thế nào cũng trung thành với sự nghiệp cách mạng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đại tá Đặng Phú Quốc nhấn mạnh.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Cánh tay nối dài”
Thứ Sáu, 29/07/2016 07:57 SA
Khen thưởng 27 tập thể và cá nhân
Thứ Tư, 27/07/2016 08:11 SA
Chung tay vì sức khỏe cộng đồng
Thứ Sáu, 22/07/2016 07:34 SA
Ra hòn Chùa… bắn đạn thật
Thứ Sáu, 15/07/2016 07:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek