Thứ Hai, 07/10/2024 17:27 CH
Mục tiêu và giải pháp
Thứ Sáu, 01/07/2016 10:25 SA

Đại hội Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Phú Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua đã đề ra mục tiêu tổng quát trong 5 năm của nhiệm kỳ. Đó là, thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Quân đội và Bộ đội Biên phòng về công tác phụ nữ trong tình hình mới, phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng thời chăm lo xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung, hình thức hoạt động của Hội Phụ nữ, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ; không ngừng nâng cao vị thế của Hội Phụ nữ, xây dựng phát triển Hội vững mạnh xuất sắc.

 

Cùng với đó, đại hội cũng đề ra một số chỉ tiêu cơ bản, như: 100% hội viên phụ nữ được học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp. Hàng năm có 100% hội viên phụ nữ đăng ký, thực hiện 3 tiêu chuẩn của phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. 100% hội viên tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Hội. 100% hội viên được khám sức khỏe định kỳ và tham gia các hoạt động tuyên truyền tư vấn, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, sức khỏe sinh sản và các kiến thức cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Hàng năm có 100% gia đình hội viên đạt tiêu chí “Gia đình 5 không 3 sạch”. Phấn đấu xây dựng Hội Phụ nữ đạt vững mạnh xuất sắc; 55% hội viên đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc…

 

Tuy nhiên, điều quan trọng và được đại hội quan tâm, tập trung thảo luận là các giải pháp, nhóm giải pháp chính cho từng năm cũng như trong suốt nhiệm kỳ và việc tổ chức thực hiện như thế nào để đạt được mục tiêu và các chỉ tiêu cơ bản đã đề ra. Vấn đề này đang được đặt trên vai của Ban Chấp hành mới.

 

Trước tiên, Ban Chấp hành phải thực sự đoàn kết, thống nhất và có quyết tâm cao. Từng thành viên trong Ban Chấp hành phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của phụ nữ, nhất là thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII). Cùng với bám sát định hướng, chủ trương của Hội cấp trên và tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy đơn vị, Ban Chấp hành phải thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng của hội viên; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu cho Thường vụ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cụ thể hóa và thực hiện đúng các chủ trương của Đảng, chế độ, chính sách của Nhà nước, các quy định của quân đội, đơn vị và địa phương có liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời có kế hoạch hỗ trợ, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; tích cực đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” bền vững; không ngừng củng cố, kiện toàn Hội Phụ nữ cơ sở vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội… Có như vậy Ban Chấp hành mới tập hợp được hội viên cùng tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và các chỉ tiêu cơ bản mà đại hội đã đề ra.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek