Thứ Ba, 08/10/2024 07:32 SA
Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh:
“Giỏi việc nước - đảm việc nhà”
Thứ Ba, 24/05/2016 08:29 SA

Phụ nữ LLVT tỉnh cấp phát quân trang cho chiến sĩ - Ảnh: K.CHI

Đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh có vai trò không nhỏ của phụ nữ. Phụ nữ LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Phụ nữ LLVT tỉnh luôn có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, dù ở đâu, bất cứ hoàn cảnh nào, chị em vẫn không quản ngại khó khăn, luôn nỗ lực học tập rèn luyện, thực hiện tốt chức trách của người quân nhân cách mạng, giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 

Mỗi lĩnh vực công tác, dù lớn hay nhỏ luôn có sự đóng góp của các chị. Những chị làm công tác văn thư bảo mật luôn cố gắng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện sự cẩn thận, tỉ mỉ, chủ động sắp xếp công việc nhà, sẵn sàng làm việc vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong các dịp hội nghị, tập huấn, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao. Chị em làm công tác quân y thực hiện tốt công tác khám và điều trị cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe đạt 99%; tích cực tham gia chương trình quân dân y kết hợp khám, cấp phát thuốc, điều trị miễn phí cho nhân dân các địa bàn vùng sâu vùng xa. Các chị ở bộ phận nuôi quân thầm lặng mang đến những bữa cơm ngon, canh ngọt cho bộ đội. Chị Nguyễn Thị Thanh Kiều, Tổ trưởng bếp cơ quan Bộ CHQS tỉnh, chia sẻ: Các chiến sĩ trẻ cũng bằng tuổi con cháu mình. Vì vậy, chúng tôi cố gắng chăm lo bữa ăn thật đàng hoàng, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để bộ đội có sức khỏe, học tập tốt, huấn luyện giỏi là mình vui rồi.

 

Trong các kỳ hội diễn nghệ thuật quần chúng cấp tỉnh, cấp quân khu, các chị đều tham gia và mang thành tích về cho đơn vị. Trong đó tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Phụng Bích Ly đã đoạt 1 huy chương vàng tại hội diễn cấp quân khu; 3 huy chương vàng hội diễn cấp tỉnh. Không chỉ mượt mà với điệu múa, lời ca, các chị còn say mê phong trào thể dục thể thao, thể hiện bản lĩnh thi đấu không kém cánh mày râu. Đặc biệt, trong môn cầu lông, đại úy Võ Thị Lệ Thu, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, là cây vợt “có thương hiệu” trong tỉnh. Nhiều năm liền tại giải vô địch cầu lông cấp tỉnh, chị luôn giữ vững ngôi vị số một.

 

Những thành tích đó đã khẳng định sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của chị em để không ngừng hoàn thiện và tỏa sáng. Tuy nhiên để giải quyết hài hòa giữa gia đình và công việc vốn mang tính đặc thù “quân lệnh như sơn” đòi hỏi các chị phải phấn đấu rất nhiều. Như chị Nguyễn Thị Hoàng Anh có chồng thường xuyên đi công tác xa. Ít ai biết rằng đằng sau sự thành công của một cán bộ hội năng nổ, nhiệt tình là sự nỗ lực hết mình để vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà. Cũng như bao phụ nữ khác, niềm hạnh phúc của người mẹ này là con cái chăm ngoan, học giỏi. Để làm được điều này, chị rèn cho con tính tự lập, biết yêu thương, thông cảm và chia sẻ. Chị Hoàng Anh nói: Gia đình hạnh phúc là động lực tinh thần lớn lao để chúng tôi yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao, hoàn thành vai trò người vợ, người mẹ.

Xác định yếu tố quan trọng này, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên tích cực trong thực hiện các nội dung xây dựng gia đình đạt 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; trang bị cho hội viên nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong tổ chức cuộc sống gia đình; giúp chị em thực sự trở thành nhân tố quan trọng trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Với niềm tin và kỳ vọng về thành công đại hội phụ nữ LLVT nhiệm kỳ mới, phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, để góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

 

Bằng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ hội, sự đoàn kết, đồng lòng của chị em hội viên, trong nhiệm kỳ qua, những hoạt động của Hội Phụ nữ LLVT tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Một điều đáng ghi nhận là 70 lượt hội viên được khen thưởng trong phong trào thi đua Quyết thắng. 5 năm liền, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh được công nhận tổ chức vững mạnh xuất sắc.

 

Đại tá Hoàng Phi Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

 

 

TẤN NGHĨA - HOÀNG LÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek