Thứ Ba, 08/10/2024 09:55 SA
Lực lượng xung kích, đi đầu trong bầu cử
Thứ Sáu, 20/05/2016 08:49 SA

Ngày 22/5 này, những cử tri mang quân hàm xanh trong lực lượng BĐBP Phú Yên sẽ xung kích, đi đầu trong việc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở địa bàn tuyến biên phòng của tỉnh. Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh.

 

Những ngày qua, cùng với tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa để chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân, những người lính biên phòng còn tự giác và nhắc nhở nhau tìm hiểu, nghiên cứu kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở đơn vị bầu cử thuộc địa bàn tuyến biên phòng; cân nhắc trong việc “chọn mặt gửi vàng”, lựa chọn người đại diện cho mình tại các cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương. Bởi vì những ứng cử viên được bầu vào các cơ quan này sẽ là những người thay mặt cử tri đưa ra ý kiến, góp phần quyết định vào nhiều vấn đề hệ trọng của quốc gia, dân tộc và địa phương.

 

Được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho trọng trách là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, đảo của Tổ quốc, những người lính biên phòng luôn ý thức được vinh dự, trách nhiệm lớn lao này. Đặc biệt là khi cả nước đang chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân, những người lính quân hàm xanh càng phải luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó là phải luôn nêu cao tinh thần xung kích, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu; nâng cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình và địa bàn, sẵn sàng đối phó thắng lợi với các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ; đấu tranh làm thất bại mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch đang ra sức tuyên truyền, chống phá cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức, thủ đoạn khác nhau, nhất là thời điểm diễn ra bầu cử; phối hợp cùng các lực lượng bảo đảm an toàn trước, trong và sau cuộc bầu cử. Đồng thời xung kích, đi đầu trong việc bầu cử và tuyên truyền, vận động bà con cử tri ở vùng biển, đảo nâng cao nhận thức pháp luật về bầu cử, cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân để tham gia bầu cử đúng luật, đúng thời gian, đầy đủ nhất, góp phần vào thành công của ngày hội lớn.

 

Háo hức mong đến ngày bầu cử 22/5 nhất là các chiến sĩ trẻ, những người lần đầu tiên được thực hiện quyền bầu cử, quyền công dân trong việc tham gia xây dựng hệ thống cơ quan quyền lực nhà nước. Với những chiến sĩ này, đây sẽ là một trong những kỷ niệm không thể nào quên trong đời quân ngũ.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek