Thứ Tư, 09/10/2024 01:25 SA
Phát huy sức trẻ
Thứ Tư, 30/03/2016 14:00 CH

Thượng úy Đặng Thanh Tâm tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa - Ảnh: L.HẠNH

Với sức trẻ và nhiệt huyết, thượng úy Đặng Thanh Tâm, cán bộ Phòng Chống phản động và chống khủng bố, Công an Phú Yên được ghi nhận và đánh giá cao với nhiều danh hiệu thi đua và nhiều lần được các cấp khen thưởng.

 

Ở các huyện miền núi Sơn Hòa, Đồng Xuân, trình độ dân trí của một số bà con đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) còn thấp. Lợi dụng đặc điểm này, một số đối tượng xấu đã tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tổ chức phản động “Tin lành Đê Ga”. Một số nơi, trong đời sống của bà con đồng bào DTTS còn tồn tại các hủ tục, “ma lai”, “thuốc độc”, mê tín dị đoan làm mất đoàn kết, ảnh hưởng đến việc thực hiện hương ước của buôn làng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

 

Là một cán bộ trẻ được đào tạo chuyên ngành An ninh điều tra, Đặng Thanh Tâm được lãnh đạo tin tưởng giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh ở địa bàn 2 huyện trên. Để góp phần giữ gìn sự bình yên cho buôn làng, thực hiện được phương châm “4 cùng”: cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào dân tộc thiểu số, thượng úy Đặng Thanh Tâm đã học thêm tiếng Ê Đê, cùng đồng đội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các già làng, trưởng buôn, người có uy tín trong đồng bào DTTS; tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các hộ đồng bào DTTS, kể cả những người từng lầm lỗi được vay vốn làm ăn, ổn định cuộc sống. Nhờ bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tình hình, anh và đồng đội đã tham mưu cho lãnh đạo xử lý có hiệu quả nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Điển hình, vào ngày 28/6/2011, do mâu thuẫn trong sinh hoạt, một nhóm gồm 50 thanh niên người DTTS ở xã Đất Bằng (huyện Krông Pa, Gia Lai) kéo đến tìm đánh nhóm thanh niên người DTTS ở buôn Ma Y (xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa). Nhận thấy sự việc có chiều hướng diễn biến phức tạp, cùng với các biện pháp của chính quyền địa phương, thượng úy Đặng Thanh Tâm và đồng đội đã tranh thủ vai trò của những người có uy tín trong đồng bào DTTS tuyên truyền, vận động nhóm thanh niên ở buôn Ma Y không được có những hành động quá khích, đồng thời vận động nhóm thanh niên ở xã Đất Bằng về lại địa phương, ổn định tình hình.

 

Năm 2014, thượng úy Đặng Thanh Tâm được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội An ninh miền núi và được lãnh đạo đơn vị điều động tăng cường biên chế đang thiếu cho Đội Tham mưu tổng hợp. Anh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng và thực hiện các phong trào thi đua, các chương trình, kế hoạch công tác thường xuyên và chuyên đề, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm… đạt hiệu quả, phục vụ tốt công tác chỉ huy, chỉ đạo và xây dựng lực lượng của đơn vị.

 

Ngoài công tác chuyên môn, với vai trò là chi ủy viên phụ trách công tác đoàn thể, Bí thư Chi đoàn Phòng Chống phản động và chống khủng bố, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, thượng úy Đặng Thanh Tâm đã tổ chức sôi nổi nhiều hoạt động dân vận, tuyên truyền pháp luật cho bà con, học sinh vùng đồng bào DTTS; góp phần tuyên truyền, phản bác các luận điệu xuyên tạc, kích động của các phần tử xấu nhằm lôi kéo bà con theo tổ chức phản động “Tin lành Đê Ga”, trốn ra nước ngoài. Bên cạnh đó, anh cùng đoàn viên thanh niên chi đoàn còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các già làng, trưởng buôn, người có uy tín, vận động họ tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

 

Trung tá Nguyễn Khỏe, Trưởng Phòng Chống phản động và chống khủng bố, cho biết: “Thượng úy Đặng Thanh Tâm là một cán bộ trẻ tiêu biểu, năng động, giàu nhiệt huyết. Ở vị trí công tác nào, anh cũng luôn là đầu tàu, gương mẫu, xung kích trong các lĩnh vực công tác, chiến đấu của đơn vị. Thượng úy Tâm đã ra sức đầu tư, nghiên cứu, chủ động làm tốt công tác tham mưu; kịp thời nắm bắt tình hình, làm tốt công tác quản lý địa bàn, đối tượng, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Nhiều năm liền, Đặng Thanh Tâm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng và là một trong 13 cán bộ Đoàn xuất sắc của tỉnh được tuyên dương giai đoạn 2013-2015”.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek