Thứ Tư, 09/10/2024 23:23 CH
Thầm lặng góp công
Thứ Tư, 27/01/2016 14:00 CH

Thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An (bìa trái) trong chuyến thăm, tặng quà tại xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh - Ảnh: CTV

Nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của công tác hậu cần - kỹ thuật (HC-KT), trong thời gian qua, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An, Phó Trưởng Phòng HC-KT, Công an tỉnh Phú Yên, luôn nỗ lực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Được giao trực tiếp lãnh đạo công tác của Đội Xe và Đội Hành chính - Quản trị, cán bộ chiến sĩ (CBCS) chiếm hơn 2/3 quân số của đơn vị, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An luôn thực hiện phương châm “sát việc, đoàn kết và tôn trọng mọi người”. Đặc thù của Đội Xe là thường trực chiến đấu, sẵn sàng phục vụ các yêu cầu công tác, chiến đấu của toàn lực lượng, thường phát sinh những tình huống đột xuất, như phục vụ công tác đấu tranh các chuyên án, phòng chống thiên tai, bão lụt. Để CBCS yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An thường xuyên chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên CBCS nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, yêu ngành, yêu nghề, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; bảo dưỡng tốt phương tiện, tiết kiệm xăng dầu, phục vụ có hiệu quả các yêu cầu công tác.

 

Đối với lĩnh vực công tác của Đội Hành chính - Quản trị, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An chỉ đạo CBCS đảm bảo chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm ở bếp ăn tập thể và căn tin của Công an tỉnh; phục vụ tốt các hội nghị sơ, tổng kết công tác, các hoạt động kỷ niệm, ngày lễ, tết và các đoàn khách đến nghỉ tại nhà công vụ của Công an tỉnh. Thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh đưa toàn bộ chị em Đội Hành chính - Quản trị tham gia các khóa học lễ tân tại Trường dạy nghề Công đoàn, đồng thời trang bị đồng phục cho đội ngũ này vừa tạo sự đẹp mắt, vừa nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác đón tiếp khách của Công an tỉnh. Ngoài ra, chị cũng đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo tiếp nhận, quản lý, cấp phát các loại tài sản, phương tiện theo quy định của bộ và Công an tỉnh, sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm, chống tiêu cực, lãng phí, phục vụ kịp thời các yêu cầu công tác, chiến đấu.

 

Phục vụ trong lực lượng công an từ năm 1991 đến nay, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An đạt được nhiều thành tích trong công tác; nhiều lần được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An tâm sự: “Niềm tự hào lớn nhất của tôi là đã góp phần công sức xây dựng nhiều công trình cho Công an tỉnh, đặc biệt là công trình trụ sở làm việc hiện nay của Công an Phú Yên. Công trình này được Bộ Công an chọn là công trình gắn biển chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2010)”. Hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công trình này, khi đó, với vai trò là Trưởng ban Xây dựng cơ bản, chị đã cùng tập thể CBCS của ban thường xuyên kiểm tra giám sát nhà thầu thi công, đảm bảo chất lượng, tiến độ và các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật. Nhờ đó, công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. “Mỗi ngày đến làm việc tại nơi mình đã góp phần xây dựng nên, tôi cảm nhận niềm vui, hạnh phúc rất riêng của mình”, chị An chia sẻ.

 

Là đảng ủy viên Đảng bộ Phòng HC-KT, được giao phụ trách công tác đoàn thể của đơn vị, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An đã chỉ đạo Đoàn, Hội Phòng HC-KT tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, văn hóa văn nghệ, TDTT, tổ chức nhiều chuyến dân vận về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi khó khăn; chỉ đạo lực lượng thanh niên, phụ nữ của đơn vị thực hiện nhiều công trình thanh niên, phụ nữ có ý nghĩa như: Nhà xe Thanh niên, Vườn rau Thanh niên, Vườn hoa dâng Đảng, Bếp ăn điểm mười… Đặc biệt, chị đã vận động các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí để Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phát 400 suất ăn miễn phí tại Bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Ea Lâm (huyện Sông Hinh), xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu)… Nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng HC-KT luôn có nhiều hoạt động phong trào mạnh của Công an tỉnh.

 

Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, trong cuộc sống, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An là người phụ nữ chịu thương, chịu khó, chăm sóc, vun vén, xây dựng tổ ấm gia đình. Nhờ vậy, chị được chồng hiểu, thông cảm và chia sẻ trong công việc. Các con đều chăm ngoan, học giỏi. Bằng sự nỗ lực, thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An vừa tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. “Là một lãnh đạo nữ nhưng thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An luôn thể hiện sự quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, gần gũi, hòa đồng với CBCS trong đơn vị”, trung tá Lưu Tấn Thính, Đội trưởng Đội Xe, chia sẻ.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek