Thứ Sáu, 11/10/2024 03:25 SA
Sẵn sàng ứng phó với bão, lũ
Thứ Sáu, 02/10/2015 13:00 CH

Với vai trò là lực lượng chủ lực trong ứng phó, khắc phục giảm nhẹ thiên tai và cứu hộ, cứu nạn, mới đây, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức luyện tập phòng, chống lụt bão năm 2015 cho cán bộ chiến sĩ Đội Cứu hộ cứu nạn, phòng chống lụt bão và Đội Xung kích của Bộ CHQS tỉnh. Đây là dịp để những người lính trẻ, xung kích va chạm với thực tế và rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra.

 

Tham gia đợt luyện tập, 75 cán bộ, chiến sĩ chúng tôi được lập thành tám tổ và được trang bị đầy đủ phương tiện, vật chất như: xuồng cứu hộ, phao cứu sinh, đèn pin… Qua hai ngày luyện tập với các nội dung: Kỹ thuật lái ca nô tìm kiếm cứu nạn; phương pháp cứu đuối và cấp cứu người bị đuối nước; phương pháp cứu và di chuyển người, trang bị, vật chất ra khỏi vùng lũ, lụt bằng ca nô máy đẩy. Đây là những hình thức luyện tập cơ bản, gần sát thực tế trong giải quyết các tình huống xấu của thời tiết, góp phần tạo sự chủ động trong công tác phòng chống lụt bão. Xác định rõ nhiệm vụ và với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, mọi người đều hăng hái tập luyện; tận dụng triệt để thời gian, thực hiện nghiêm theo kịch bản; phối hợp, hiệp đồng nhanh chóng và chính xác; xử trí ứng phó linh hoạt với các tình huống giả định.

 

Còn nhớ những mùa bão lũ của các năm trước, nhờ có sự chủ động, ứng cứu nhanh mà nhiều người dân đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn cứu thoát khỏi vùng nước lũ trong gang tấc, đưa đến nơi an toàn. Cũng nhờ có sự chủ động trong việc phòng tránh và ứng phó nhanh với thiên tai, bão lũ theo phương châm “bốn tại chỗ” mà nhiều tài sản của Nhà nước và nhân dân không bị lũ cuốn trôi, hạn chế thiệt hại.

 

Mùa mưa bão đang đến gần. Để sẵn sàng ứng phó với thiên tai, Bộ CHQS tỉnh đã duy trì lực lượng trực tham gia cứu hộ, cứu nạn và sẵn sàng cơ động giúp đỡ nhân dân theo các phương án đã được xác lập; kiểm tra và chuẩn bị xuồng cứu hộ các loại, nhà bạt, phao cứu sinh và các trang thiết bị khác. Những người lính trong Đội Cứu hộ cứu nạn, Đội Xung kích chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ ứng cứu, giúp dân khắc phục hậu quả khi có thiên tai, bão lũ xảy ra. Đây cũng chính là nhiệm vụ chiến đấu của những người lính Cụ Hồ trong thời bình.

 

NGUYÊN ĐÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek