Thứ Bảy, 12/10/2024 03:30 SA
Cán bộ điều tra trẻ giàu nhiệt huyết
Thứ Tư, 01/07/2015 07:55 SA

5 năm công tác, trung úy Trần Duy Toàn, cán bộ điều tra Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân, luôn thể hiện là một cán bộ trẻ năng nổ, nhiệt tình, tận tụy với công việc; được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội và nhân dân thương yêu, quý mến. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương tại Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc lần thứ V (giai đoạn 2009-2015) của Công an tỉnh Phú Yên.

 

Trung úy Trần Duy Toàn - Ảnh: P.HỒNG

 

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường trung cấp An ninh nhân dân với chuyên ngành Điều tra trinh sát an ninh, Trần Duy Toàn được phân công về làm cảnh sát khu vực khu phố Long Thăng (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Trần Duy Toàn luôn bám sát địa bàn cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình, phát động mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Anh thường xuyên quan tâm gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của bà con trong khu phố; kịp thời tham mưu lãnh đạo và cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những nguyện vọng chính đáng của bà con nên được người dân trong khu phố thương yêu, giúp đỡ.

 

Tháng 4/2012, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Trần Duy Toàn được điều về công tác tại Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Xuân. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm và niềm vinh dự của người cán bộ điều tra trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trong những năm qua, anh đã cùng đồng đội quản lý chặt chẽ các đối tượng hình sự nổi, đối tượng có tiền án tiền sự, đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội hiện hành để đưa vào diện quản lý nghiệp vụ và điều tra án tố tụng theo quy định của pháp luật. Là một cán bộ điều tra trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng điều đáng quý là Trần Duy Toàn có tinh thần nhiệt huyết với công việc, tính thận trọng, tỉ mỉ trong công tác điều tra phá án. Những vụ án do anh thụ lý điều tra đều đảm bảo đúng thời gian, đúng quy định pháp luật, đúng người, đúng tội, đảm bảo về nghiệp vụ.

 

Một trong những thành tích nổi bật của anh là cùng đồng đội điều tra, khám phá thành công chuyên án đánh bạc ở xã Đa Lộc vào tháng 7/2013, bắt quả tang 28 đối tượng, thu giữ hơn 50 triệu đồng và nhiều dụng cụ tang vật đánh bạc. Để nắm được quy luật hoạt động của sòng bạc này, anh cùng một tổ công tác phải mật phục theo dõi trong suốt ba ngày đêm tại khu vực Dực Sậy thuộc thôn 5, xã Đa Lộc. Đây là địa bàn xa khu dân cư, đường đi rất khó khăn, hiểm trở, ban đêm các anh phải mắc võng ngủ trong rừng. Với tinh thần quyết tâm cao, anh cùng đồng đội luôn bám sát địa bàn, tổ chức bao vây và bất ngờ ập vào bắt quả tang làm các con bạc không kịp trở tay.

 

Mới đây, trung úy Trần Duy Toàn lại truy bắt được một đối tượng ở TP Tuy Hòa có lệnh truy nã, can tội cố ý gây thương tích khi hắn ra huyện Đồng Xuân lẩn trốn. Tâm sự về công việc của một cán bộ điều tra, anh chia sẻ: “Là một cán bộ điều tra trẻ cả tuổi đời và tuổi ngành nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi luôn chịu khó học hỏi, nỗ lực cố gắng, thường xuyên nghiên cứu các văn bản pháp luật, nắm vững nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân”.

 

Trung tá Trần Khắc Quang, Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân, nhận xét: Trung úy Trần Duy Toàn là một cán bộ điều tra trẻ năng nổ, tích cực, yêu ngành, yêu nghề, hết lòng tâm huyết với công việc, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại gian khổ, khó khăn. Trong những năm qua, đồng chí đã tham gia đấu tranh nhiều chuyên án đạt kết quả; luôn thận trọng, tỉ mỉ, chính xác trong công việc, được lãnh đạo và đồng đội yêu mến, tín nhiệm. Từ năm 2010 đến 2014, trung úy Trần Duy Toàn liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

 

PHƯƠNG HỒNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek