Thứ Bảy, 12/10/2024 01:28 SA
Công an Phú Yên đoàn kết vượt qua khó khăn những ngày đầu tái lập tỉnh
Thứ Tư, 01/07/2015 13:00 CH

Bảo dưỡng phương tiện phục vụ công tác, chiến đấu những ngày đầu tái lập tỉnh - Ảnh: Tư liệu

Để vượt qua khó khăn trong những ngày đầu tái lập tỉnh, Ban Giám đốc Công an Phú Yên đã luôn giữ vững sự đoàn kết về tổ chức, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, nêu gương sáng để cán bộ chiến sĩ noi theo.

 

Khi chia tỉnh Phú Khánh thành hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, tôi được phân công giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên. Gần 500 cán bộ chiến sĩ cũng được điều động về nhận công tác tại tỉnh nhà. Mệnh lệnh của cấp trên là sau khi đưa lực lượng ra Phú Yên, phải nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) để đón lãnh đạo tỉnh về và làm lễ “ra mắt” tỉnh mới. Về kinh phí, Công an tỉnh Phú Khánh gặp khó khăn, không có nhiều để chia cho công an hai tỉnh. Do đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Khánh quyết định chuyển nhượng trụ sở của Công an huyện Ninh Hòa cho UBND huyện Ninh Hòa với giá 40 triệu đồng và quyết định chuyển số tiền này cho Công an tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, huyện Ninh Hòa chưa có tiền để chi trả nên chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn về mặt kinh phí. Trong khi đó, trụ sở làm việc chưa có và rất nhiều hoạt động khác cần có kinh phí để tổ chức. Thêm vào đó, hầu hết cán bộ chiến sĩ mới chuyển ra Phú Yên chưa có chỗ ở ổn định.

 

Để vượt qua những khó khăn đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định, phải luôn giữ vững sự đoàn kết về tổ chức, thống nhất cao về tư tưởng và hành động, nêu gương sáng để cán bộ chiến sĩ noi theo. Để giải quyết khó khăn về mặt kinh phí, thông qua quen biết, tôi cử đồng chí Nguyễn Văn Phú, Phó giám đốc Công an tỉnh đến UBND huyện Tuy Hòa cũ vay 5 tấn lúa để bán lấy tiền trang trải cho các hoạt động. Đối với cán bộ chiến sĩ, chúng tôi tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên anh em yên tâm, phấn khởi nhận nhiệm vụ mới, sắp xếp ổn định việc gia đình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua những khó khăn, thách thức đặt ra. Để giải quyết nơi làm việc, chúng tôi lựa chọn những gia đình quần chúng tốt gửi cán bộ chiến sĩ vào đó để làm việc và quán triệt, không được gây phiền hà cho nhân dân, giữ tuyệt đối bí mật công tác. Phương tiện để phục vụ công tác lúc này cũng hết sức thiếu thốn, cán bộ về cơ sở phải đón xe đò. Chúng tôi quyết định ưu tiên lựa chọn những chiếc xe tốt để phục vụ công tác, việc đi lại của ban giám đốc hạn chế tối đa. Nhờ đó, chỉ trong vòng 3 tháng, chúng tôi đã ổn định được chỗ ở, nơi làm việc cho cán bộ chiến sĩ và nhanh chóng triển khai ngay các mặt công tác giữ gìn ANTT.

 

Mặc dù biên chế còn thiếu, song đối với những địa bàn trọng yếu, phức tạp về ANTT, Ban Giám đốc Công an tỉnh tăng cường cán bộ chiến sĩ về cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con; phát động sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tham gia giữ gìn ANTT; trong đó, lực lượng công an phải giữ vai trò nòng cốt, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ làm chuyển hóa địa bàn. Đối với các loại tội phạm hình sự, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp, không để bọn tội phạm lợi dụng tình hình để hoạt động; phối hợp với lực lượng quân sự, biên phòng làm tốt công tác giữ gìn ANTT.

 

Với sự đồng tâm, đồng lòng, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ chiến sĩ, chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhanh chóng ổn định tình hình ANTT, phục vụ tốt việc “ra mắt” tỉnh mới.

 

Đại tá PHAN ĐẮC TỔNG

(Nguyên Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên giai đoạn 1990-1992) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek