Thứ Bảy, 12/10/2024 03:32 SA
Chiến sĩ công an Phú Yên làm báo
Chủ Nhật, 21/06/2015 09:18 SA

Những cán bộ tuyên truyền Công an Phú Yên tác nghiệp tại hiện trường - Ảnh: H.THÀNH

Trong công cuộc đổi mới đất nước, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp của những người làm báo trong lực lượng Công an Phú Yên. 

 

Với tiêu chí: “Nhân văn, hấp dẫn, kịp thời và có hiệu quả trong công tác tuyên truyền”, trong những năm qua, những cán bộ tuyên truyền của lực lượng Công an Phú Yên đã bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước và của ngành để tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và các hoạt động của lực lượng Công an Phú Yên trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, những cán bộ tuyên truyền của lực lượng Công an Phú Yên đã kịp thời chuyển tải những thông tin về an ninh trật tự một cách chính xác, nhanh chóng; tuyên truyền những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Công an Phú Yên trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, giúp bà con nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Trong cuộc sống sôi động hôm nay, muốn có chỗ đứng trong lòng bạn đọc, báo chí cần có tính chiến đấu cao. Nhận thức sâu sắc được điều này, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác tuyên truyền đúng định hướng của Đảng, phục vụ tốt công tác tuyên truyền của ngành. Thông qua những tác phẩm báo chí, những người làm báo của Công an tỉnh đã kịp thời đấu tranh, phản bác lại những thông tin, luận điệu sai trái, cảnh giác với chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Họ luôn có ý thức xem cây bút và ống kính là vũ khí sắc bén mà lực lượng Công an nhân dân giao cho.

 

Với một “tổ hợp” sản xuất khép kín vừa đa dạng, vừa chuyên biệt, chương trình Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ) của Công an Phú Yên đã không ngừng được cải tiến, duy trì và nâng cao chất lượng nội dung chương trình trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, chuyên trang Vì ANTQ trên Báo Phú Yên. Điển hình trong 6 năm qua (2009-2015), đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền trong lực lượng Công an Phú Yên đã xây dựng và phát sóng 249 kỳ phát thanh, 195 kỳ truyền hình Vì ANTQ và 253 kỳ chuyên trang với hàng ngàn tin, bài. Đặc biệt cán bộ, chiến sĩ Đội tuyên truyền Công an Phú Yên đã xây dựng 2 ký sự dài tập: Trên những nẻo đường miền Tây Phú Yên và Biển, đảo Phú Yên; xây dựng các phóng sự tài liệu Trang sử vàng truyền thống Công an Phú Yên hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Những tác phẩm trên đều đạt chất lượng cao, mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền hiệu quả, thiết thực, góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa người chiến sĩ Công an với nhân dân; khắc họa hình ảnh cao đẹp về người chiến sĩ Công an cách mạng trong lòng nhân dân.

 

Không chỉ phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực An ninh trật tự đến với quần chúng nhân dân, những người làm báo trong lực lượng Công an Phú Yên còn tuyên truyền đậm nét những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua đó giúp người dân ngày càng hiểu, chia sẻ nhiều hơn về những khó khăn, vất vả, hiểm nguy của lực lượng công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, tăng cường lực lượng, đầu tư trang thiết bị, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ chiến sĩ làm công tác tuyên truyền trong lực lượng Công an Phú Yên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành và nhân dân giao phó. Thực tiễn đội ngũ cán bộ báo chí của lực lượng Công an Phú Yên đã và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình; đạt được nhiều kết quả quan trọng trong việc tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự của địa phương cũng như góp phần vào công tác tuyên truyền chung của lực lượng Công an nhân dân.

 

Với niềm đam mê, tâm huyết với nghề, sự nỗ lực cố gắng không ngừng, đội ngũ những người làm báo trong lực lượng Công an Phú Yên đã gặt hái được nhiều thành tích như: Tham gia Liên hoan truyền hình Công an nhân dân lần thứ IX năm 2013 đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 4 bằng khen; tham gia các cuộc thi báo chí của Bộ Công an, của tỉnh và đạt nhiều giải cao.

 

KIM PHƯỢNG - HUYỀN TRANG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek