Thứ Bảy, 12/10/2024 17:22 CH
Phòng tham mưu BĐBP tỉnh:
Tham mưu hiệu quả
Thứ Sáu, 22/05/2015 08:56 SA

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức huấn luyện cho sĩ quan - Ảnh: X.HIẾU

Qua thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu xuất hiện. Phòng Tham mưu là một trong số đó.

 

Sau khi có Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, liên tục, đi vào thực tế công việc hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh nói chung, Phòng Tham mưu BĐBP Phú Yên nói riêng. Các nội dung học tập và làm theo gương Bác được cấp ủy, lãnh đạo phòng đưa vào sinh hoạt định kỳ gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm trong lực lượng BĐBP”. Trong sinh hoạt cấp ủy, chỉ huy phòng chuẩn bị kỹ nội dung học tập và thảo luận các chuyên đề, liên hệ thực tiễn để xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đơn vị mình bằng nhiều tiêu chí. Cụ thể như ý thức tự giác học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, tác phong công tác, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình; xây dựng mối đoàn kết trong chi, đảng bộ nói và làm theo nghị quyết; thường xuyên quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ những đảng viên có mặt còn hạn chế hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, cùng nhau tiến bộ. Hàng tháng, quý… cấp ủy đều tổ chức đánh giá, kiểm điểm về thực hiện nghị quyết cấp mình, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, kịp thời đề xuất khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Một trong những việc “làm theo” nổi bật của cán bộ chiến sĩ Phòng Tham mưu là tham mưu đúng, trúng, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, phòng đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy xây dựng kế hoạch huấn luyện - chiến đấu, xây dựng đơn vị chính quy theo hướng dẫn của trên; chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện theo từng giai đoạn sát với thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đại tá Trần Đăng Khoa, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bí thư Đảng ủy Phòng Tham mưu, chia sẻ: “Trong công tác này, chúng tôi luôn chú trọng và xác định phải làm tốt việc quán triệt, triển khai thực hiện mệnh lệnh kế hoạch của cấp trên và của đơn vị; thực hiện “4 chủ động” và “3 an toàn”. Đó là chủ động về thời gian, công tác xây dựng kế hoạch, về con người và chủ động về thao trường, bãi tập, vật chất kinh phí; an toàn trong huấn luyện, an toàn trong tham gia giao thông và an toàn địa bàn đơn vị. Đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn, phát hiện sớm các điểm tồn tại, chỉ đạo khắc phục kịp thời; thực hiện có nền nếp công tác sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và phong trào thi đua Quyết thắng”. Qua kiểm tra định kỳ và đột xuất, Bộ Tư lệnh đánh giá cao công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của BĐBP Phú Yên; hàng năm có ít nhất 2 đơn vị huấn luyện giỏi được Bộ Tư lệnh biểu dương, khen thưởng. Riêng năm 2014, BĐBP Phú Yên được Bộ Quốc phòng công nhận là một trong sáu đơn vị huấn luyện giỏi trong lực lượng BĐBP.

 

Bên cạnh đó, Phòng Tham mưu cũng đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy tổ chức các lớp tập huấn quân sự về điều lệnh, võ thuật, hỏa lực, chiến thuật… không ngừng nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ chỉ huy và đội ngũ làm công tác huấn luyện ở cơ sở. Đồng thời tổ chức tốt các hội thi, hội thao cấp tỉnh và tham gia đầy đủ các đợt hội thi, hội thao cấp Bộ Tư lệnh. Trong đó tham gia Hội thao Thể dục thể thao lần thứ XI và XII do Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức, BĐBP Phú Yên đều nhất khối đơn vị dưới 500 quân; giải ba Hội thi Cán bộ huấn luyện điều lệnh; giải ba đồng đội Giải Việt dã Báo Phú Yên mở rộng năm 2013... 

Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó chỉ huy trưởng Tác chiến Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Không chỉ làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Phòng Tham mưu còn tham mưu cho thường vụ, Bộ Chỉ huy lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ công tác biên phòng và xây dựng lực lượng; xử trí tốt các tình huống không để bị động bất ngờ, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự trên tuyến biên phòng của tỉnh, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển đảo của Tổ quốc. Ngoài ra, Phòng Tham mưu còn làm tốt công tác tham mưu cho thường vụ, Bộ Chỉ huy chỉ đạo từ cơ quan đến các đơn vị xây dựng kế hoạch xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện. 

HỒNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek