Thứ Bảy, 12/10/2024 17:18 CH
Một việc làm chan chứa tình người
Thứ Tư, 20/05/2015 08:02 SA

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Xuân Phú thăm hỏi cán bộ, nhân dân trong phường - Ảnh: P.HỒNG

“Kính thưa ông Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên! Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm tạ sâu sắc nhất trước tinh thần vì nhân dân phục vụ, quên cả ngày nghỉ của cán bộ, chiến sĩ Công an phường Xuân Phú (TX Sông Cầu) đã để lại một hình ảnh rất tốt đẹp trong lòng gia đình tôi.

 

Kính chúc ông Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên thật nhiều sức khỏe và mong ông xây dựng được nhiều tập thể cán bộ, chiến sĩ như Công an phường Xuân Phú”. Đây là một phần trong bức thư mà chị Ngô Thị Lan (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên mới đây để cảm ơn về việc cán bộ chiến sĩ Công an phường Xuân Phú đã giúp gia đình chị vượt qua cơn hoạn nạn.

 

Khoảng 19 giờ ngày 29/4/2015, trung tá Nguyễn Đức Giao, Trưởng Công an phường Xuân Phú nhận được tin báo của người dân về việc trước trụ sở khu phố Long Hải Nam có một người phụ nữ khoảng 60 tuổi bị chết. Chồng của người phụ nữ này không biết xoay xở thế nào. Nhận được tin báo, anh cùng hai cảnh sát khu vực đến ngay trụ sở khu phố Long Hải Nam. Qua làm việc, các anh được biết: Người chết là bà Nguyễn Thị Mỹ (SN 1956 ở Hương Vinh, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế); chồng bà là ông Ngô Tấn Tộ (SN 1957 ở TP Cần Thơ). Ông Tộ cho biết: Vợ ông bị bệnh gan và bệnh đường ruột mấy năm nay, gia đình nghèo túng, hai vợ chồng đi xe máy từ Huế vào Cần Thơ làm ăn. Trên đường đi, họ nhặt phế liệu bán lấy tiền đổ xăng đi tiếp. Khi đến phường Xuân Phú, hai vợ chồng dừng nghỉ chân thì chẳng may bà Mỹ trở bệnh nặng, đột ngột qua đời. Ông Tộ như chết lặng, một phần vì nỗi đau mất vợ, một phần vì không biết xoay xở thế nào để có tiền thuê xe đưa vợ về quê an táng. Người con gái của họ là chị Ngô Thị Lan (SN 1989 ở Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng) bị dị tật từ nhỏ, không đi lại được.

 

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của ông Tộ, trung tá Nguyễn Đức Giao đã báo cáo, xin hỗ trợ của UBND phường Xuân Phú. Đồng thời, anh cùng các đồng chí cảnh sát khu vực vận động bà con trong khu phố Long Hải Nam quyên góp ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông Ngô Tấn Tộ. Thương cảm cho hoàn cảnh của họ, bà con trong phường đã quyên góp được 12,5 triệu đồng. Chính quyền phường Xuân Phú cũng hỗ trợ cho gia đình ông Tộ 4 triệu đồng. Trung tá Nguyễn Đức Giao cùng cán bộ, chiến sĩ công an phường và bà con đã thuê ô tô để ông Tộ đưa vợ về Đà Nẵng an táng.

 

Đến 8 giờ 30 ngày 30/4, khi xe về đến Đà Nẵng thì chính quyền địa phương yêu cầu phải có giấy chứng tử nơi bà Mỹ chết mới cho chôn cất. Chị Ngô Thị Lan, con gái bà Mỹ đã điện thoại cho trung tá Nguyễn Đức Giao. Hôm đó, đúng vào ngày nghỉ lễ nên UBND phường Xuân Phú không làm việc. Vì trách nhiệm của người công an nhân dân, trung tá Giao đã nhanh chóng liên hệ với cán bộ UBND phường làm các thủ tục giấy tờ rồi trực tiếp đến bưu điện gửi cho gia đình chị Lan để kịp giờ mai táng.

 

Trung tá Nguyễn Đức Giao chia sẻ: “Việc làm trên chỉ là một trong số những việc làm hết sức bình thường của Công an phường Xuân Phú đối với những người gặp khó khăn, hoạn nạn bởi “nghĩa tử là nghĩa tận”. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là tấm lòng, tình cảm của người chiến sĩ công an đối với nhân dân”.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek