Thứ Bảy, 12/10/2024 17:17 CH
Anh cảnh sát khu vực được người dân mến yêu
Thứ Tư, 20/05/2015 10:00 SA

Đại úy Huỳnh Văn Tiếm (ngồi giữa) - Ảnh: H.SIÊM

Hơn 15 năm làm cảnh sát khu vực, đại úy Huỳnh Văn Tiếm, Phó trưởng Công an phường 1 (TP Tuy Hòa) được đánh giá là một cảnh sát khu vực giỏi, gắn bó với địa bàn, gần gũi với nhân dân, đạt nhiều thành tích trong công tác. Anh đã hai lần được chọn là điển hình tiên tiến tham gia Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an tỉnh Phú Yên.

 

Trước khi về làm cảnh sát khu vực tại Công an phường 1 vào năm 2007, đại úy Huỳnh Văn Tiếm đã có 5 năm đảm nhận nhiệm vụ này tại Công an phường 5. Điều ấn tượng khi tiếp xúc với đại úy Huỳnh Văn Tiếm là sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Anh cho biết: Khi được điều động về công tác tại Công an phường 1, anh được phân công phụ trách công tác đảm bảo ANTT địa bàn khu phố 2. Khu phố này có hơn 500 hộ với gần 1.900 nhân khẩu, phần lớn người dân sinh sống dựa vào mua bán nhỏ. Tình hình ANTT tại khu phố 2 tương đối ổn định, song ở khu vực công viên Diên Hồng, một số đối tượng thường tụ tập cờ bạc, nhậu nhẹt vào đêm khuya gây mất ANTT và ngủ lại tại đây gây mất mỹ quan đô thị. Thêm vào đó, giữa một số thanh thiếu niên trên địa bàn còn xảy ra tình trạng dùng hung khí đánh nhau gây thương tích hoặc trộm cắp tài sản. Một số gia đình bán nhà đi khỏi địa phương nhưng không cắt khẩu mà còn tách hộ mới, gây khó khăn cho công tác quản lý địa bàn…

 

Ngay khi được giao nhiệm vụ, đại úy Huỳnh Văn Tiếm thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; phối hợp với lãnh đạo và các đoàn thể ở khu phố làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, anh còn thông báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, phòng chống tội phạm. Anh cũng đã phối hợp với các đoàn thể ở khu phố thực hiện có hiệu quả mô hình quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật; vận động các hộ gia đình ký kết không tham gia cờ bạc; thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình an toàn về ANTT.

 

Ông Nguyễn Thanh, Khu phố trưởng khu phố 2, bày tỏ: “Đại úy Huỳnh Văn Tiếm là một cảnh sát khu vực tận tụy với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong thời gian phụ trách địa bàn khu phố 2, anh thường xuyên bám sát địa bàn, tham mưu lãnh đạo khu phố nhiều biện pháp đảm bảo tốt tình hình ANTT. Đặc biệt, anh đã cùng các đoàn thể của khu phố hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, được bà con ở đây tín nhiệm, yêu quý”.

 

Với những thành tích đã đạt được, liên tục trong nhiều năm liền, đại úy Huỳnh Văn Tiếm đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ghi nhận những nỗ lực của anh trong công tác, tháng 11/2014, đại úy Huỳnh Văn Tiếm được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng Công an phường 1, TP Tuy Hòa.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek