Thứ Bảy, 12/10/2024 19:24 CH
Để làm tốt công tác tham mưu tác chiến
Thứ Sáu, 15/05/2015 10:14 SA

Ban Tác huấn là cơ quan hiệp đồng, tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tổ chức thực hiện nhiệm vụ tác chiến và các nhiệm vụ huấn luyện khác trong lực lượng vũ trang tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, thời gian qua, đơn vị chúng tôi thường xuyên làm tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong cơ quan; gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của Trung ương và địa phương, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và phong trào thi đua Quyết thắng trong lực lượng vũ trang.

 

Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ trọng tâm, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với việc nâng cao sức mạnh của lực lượng vũ trang. Những năm qua, Ban Tác huấn đã tích cực chủ động quán triệt sâu sắc các văn bản của cấp trên về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu…; trên cơ sở thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị đã đề xuất, tham mưu cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện nhiệm vụ sát đúng, kịp thời. Đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan làm tốt công tác giáo dục, quán triệt sâu sắc nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ trong xây dựng lực lượng vũ trang theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu cao, chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, quy định về nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và nhiệm vụ tham gia phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai.

 

Trong huấn luyện, cán bộ của ban luôn bám sát phương hướng, nhiệm vụ, nội dung, yêu cầu đặt ra để tổ chức thực hiện sát đúng, bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với yêu cầu, nhiệm vụ, cùng huấn luyện nâng cao trình độ cơ bản, thuần thục về kỹ thuật, chiến thuật. Đồng thời nâng cao khả năng cơ động của bộ đội, đáp ứng yêu cầu chiến đấu trong điều kiện phải cơ động đường dài; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện và truyền thụ những bài học kinh nghiệm chiến đấu của các thế hệ đi trước.

 

Trong công tác sẵn sàng chiến đấu, Ban Tác huấn đã tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh quán triệt đến các cơ quan, đơn vị, nhà trường chấp hành nghiêm túc các phương án sẵn sàng chiến đấu, nhất là các dịp lễ, tết, diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng; duy trì nghiêm túc chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến ở tất cả các cấp, sẵn sàng lực lượng, phương tiện theo yêu cầu nhiệm vụ được giao.

 

LƯƠNG VĂN CHU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek