Thứ Sáu, 17/05/2024 10:57 SA
Vẻ vang khi nhận Huy hiệu Đảng
Thứ Ba, 23/05/2023 07:00 SA

Đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đồng Xuân, Hội Nông dân tỉnh trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Ngọc Đắc (Đảng bộ xã Xuân Lãnh). Ảnh: HÀ MY

236 đảng viên cao năm tuổi Đảng vừa được các tổ chức cơ sở đảng trong toàn tỉnh tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

 

Đây không chỉ là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân về những đóng góp của các đảng viên vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc mà còn là nguồn động viên, khích lệ để các đảng viên tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

 

Niềm vinh dự lớn lao

 

Được đồng chí Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Đồng Xuân đến tận nhà để trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Diệm (sinh hoạt tại Chi bộ khu phố Long Bình, Đảng bộ thị trấn La Hai) không giấu được sự xúc động. Sau khi đồng chí Cao Thị Hòa An tận tay gắn chiếc Huy hiệu Đảng lên ngực áo, bắt tay và nói: “Chúc mừng đồng chí!”, ông Diệm đầy tự hào, đáp: “Cảm ơn đồng chí!”.

 

Ở tuổi 95, mắt ông Diệm gần như không còn thấy, chân yếu nên đi lại phải có người dìu. Hai tháng qua, sức khỏe ông Diệm yếu đi nhiều, nhưng khi nghe cấp ủy chi bộ báo tin được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng trước thời hạn, ông như được tiếp thêm sinh khí, tinh thần trở nên phấn chấn. Đảng viên 75 năm tuổi Đảng ở phố núi La Hai chia sẻ: “Lẽ ra đến tháng 3/2025, tôi mới được trao danh hiệu 75 năm tuổi Đảng. Nhưng chi bộ và đảng bộ địa phương đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét trao cho tôi trước thời hạn. Đây là niềm vinh dự quá lớn lao với tôi. Năm 22 tuổi, tôi đứng dưới cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hô vang lời tuyên thệ tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Lời thề ấy đã theo tôi suốt những năm tháng kháng chiến, công tác rồi nghỉ hưu. Tôi luôn tâm niệm còn sống ngày nào là còn đi theo Đảng”.

 

Theo kế hoạch, lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi đợt 19/5 sẽ được Thành ủy Tuy Hòa tổ chức vào lúc 8 giờ 30, ngày 18/5, nhưng từ 7 giờ, các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đã có mặt tại hội trường Thành ủy chờ đến giờ làm lễ. Bà Hồ Thị Hồng Cửu, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong TP Tuy Hòa, tâm sự: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được Thành ủy tổ chức trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng vào đúng dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi nhận thức rằng càng được tổ chức, Nhân dân tin yêu, vinh danh thì trách nhiệm nêu gương đối với các đảng viên cao tuổi càng lớn. Vì vậy, tôi sẽ gương mẫu, đi đầu tuyên truyền, vận động hội viên cựu thanh niên xung phong nói riêng và quần chúng nhân dân nói chung thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển”.

 

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

 

Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên cao tuổi vừa được các cấp ủy đảng trong tỉnh tổ chức trang trọng, có sự tham gia của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh ủy viên cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm ghi nhận những đóng góp của đảng viên cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời khơi dậy niềm tự hào và quyết tâm để thế hệ trẻ phấn đấu, rèn luyện vào Đảng, phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.

 

Theo đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa; việc trao tặng huy hiệu cao quý của Đảng không chỉ là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta về sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, mà còn là niềm tự hào của cá nhân, tổ chức đảng và là niềm vinh dự của gia đình, dòng họ, của cả Đảng bộ và Nhân dân. “Tôi mong rằng các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng, tinh thần tiên phong gương mẫu và bề dày kinh nghiệm của mình, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đấu tranh chống những tư tưởng sai trái và luận điệu xuyên tạc, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch”, đồng chí Huỳnh Lữ Tân bày tỏ.

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu cho rằng: Trong bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước vừa có nhiều thuận lợi, thời cơ, vừa đan xen nhiều khó khăn, thách thức, hơn lúc nào hết và trước hết, Đảng ta phải tiên phong tự xây dựng và chỉnh đốn như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Muốn có được sức mạnh và uy tín thì Đảng phải tự rèn luyện, tự củng cố, đổi mới, chỉnh đốn; không ai có thể làm thay được. Từng tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ cấp cao, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành phải nhận thức sâu sắc, đầy đủ yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay, thấy đầy đủ trách nhiệm của mình trước Nhân dân, trước Đảng để tự giác làm. Từng cán bộ, đảng viên từ cấp cao đến cơ sở cùng làm. Nếu mỗi người chỉnh đốn bản thân mình trước thì cả tổ chức sẽ chuyển động”. Chúng ta phải xác định rõ trách nhiệm của mình trước vận mệnh của Đảng, của dân tộc, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần đưa sự nghiệp đổi mới sớm thành hiện thực.

 

Tôi mong rằng các đảng viên cao năm tuổi Đảng sẽ là nhịp cầu nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại, là nhân chứng lịch sử để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân,

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek