Thứ Bảy, 18/05/2024 00:29 SA
Chú trọng chất lượng đánh giá tổ chức đảng, đảng viên
Thứ Ba, 18/04/2023 07:00 SA

Những năm qua, việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên luôn được Thành ủy Tuy Hòa chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Qua đó, các cấp ủy trên địa bàn thành phố có cơ sở đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Đồng chí Huỳnh Lữ Tân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa trao giấy khen của Ban Thường vụ Thành ủy cho các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Ảnh: HÀ MY

 

Bám sát hướng dẫn, chặt chẽ, đúng quy trình

 

Năm 2022, Đảng bộ phường 6 là một trong 8 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa tặng giấy khen. Theo ông Đỗ Tấn Hoan, Bí thư Đảng ủy phường 6, nhận thức tầm quan trọng của công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý, Đảng ủy phường đã triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến từng bí thư chi bộ trực thuộc, các ngành, đoàn thể để thực hiện nghiêm túc công tác này. Đảng ủy phường còn phân công từng ủy viên ban thường vụ dự kiểm điểm tại các chi bộ nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ chi bộ thực hiện tốt công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đúng theo hướng dẫn; đồng thời, kiểm tra việc thực hiện và thẩm định kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng từng chi bộ trực thuộc đảng ủy và đảng viên chi bộ.

 

“Năm nay, việc đánh giá, xếp loại chất lượng chi bộ, đảng viên tiếp tục được các cấp ủy tập trung chỉ đạo thực hiện đa chiều, có thang điểm cụ thể trên từng nhiệm vụ công việc được giao. Năm 2022, qua đánh giá, xếp loại, Đảng ủy phường 6 có 2/10 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 10/10 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Toàn đảng bộ không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ”, ông Hoan thông tin thêm.

 

Theo Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Tuy Hòa Nguyễn Minh Chính, công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên hàng năm đã được các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn thành phố quan tâm chỉ đạo, thực hiện thành nền nếp, đảm bảo yêu cầu, phản ánh đúng thực chất về chất lượng TCCSĐ và đảng viên. Nhờ bám sát các hướng dẫn của trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Thành ủy, công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên đạt nhiều kết quả. Năm 2022, qua đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên, Đảng bộ thành phố có 35 TCCSĐ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, 8 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 951 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5.523 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ thành phố được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

Tập trung nâng cao chất lượng

 

Theo Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Ngọc Oánh, đánh giá, phân loại chất lượng TCCSĐ và đảng viên hằng năm là công việc có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đây cũng là cơ sở để các cấp ủy đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong lãnh đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, là căn cứ để thực hiện tốt các nội dung về công tác cán bộ, đảng viên của đảng bộ.

 

Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của trung ương và Tỉnh ủy, Thành ủy xây dựng kế hoạch chi tiết để việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên phù hợp với từng loại hình TCCSĐ. Trên cơ sở đó, Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức đảng kiểm điểm sâu sắc, làm rõ những hạn chế của đơn vị mình nhằm đánh giá đúng thực chất hoạt động và kết quả lãnh đạo của TCCSĐ đối với nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy quán triệt đầy đủ về mức độ đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên cho từng tổ chức đảng, đảng viên; xem xét kết quả, khắc phục tồn tại, hạn chế, yếu kém của năm trước đối với từng tổ chức đảng; phân công các đồng chí trong Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo để việc đánh giá, xếp loại đúng thực chất, quy định. Việc đánh giá được các cấp ủy thực hiện liên tục, đa chiều, theo tiêu chí, bằng sản phẩm cụ thể và có sự so sánh giữa các vị trí tương đương và thực hiện việc công khai kết quả đánh giá.

 

Ông Oánh cho biết thêm: Để nâng chất công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại đối với tổ chức đảng, đảng viên, thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo cấp ủy các cấp tiếp tục nâng cao nhận thức của các tổ chức đảng và đảng viên về mục đích, ý nghĩa của công tác đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên. Cùng với nắm vững và thực hiện nghiêm túc các nội dung, phương pháp, yêu cầu, tiêu chí đánh giá, quy trình đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và tổ chức đảng; các cấp ủy cần thường xuyên tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại đối với TCCSĐ và đảng viên. Mặt khác, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung làm tốt các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng tổ chức đảng, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

 

Cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy các cấp cần bám sát, nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; có nhận thức đúng đắn, đầy đủ tầm quan trọng và tác dụng tích cực về tính chiến đấu của Đảng đối với việc đánh giá, phân loại TCCSĐ và đảng viên; từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

 

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa Huỳnh Ngọc Oánh

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek