Thứ Năm, 24/10/2024 02:23 SA
Sông Hinh xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh
Thứ Ba, 06/03/2018 08:19 SA

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu (giữa) trao giấy khen cho các TCCSĐ vững mạnh tiêu biểu năm 2017 - Ảnh: VĂN THÙY

Kết thúc năm 2017, Huyện ủy Sông Hinh thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu đề ra. Để có kết quả trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có nhiều nỗ lực trong chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) vững mạnh, đủ sức lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 

Hướng về cơ sở

 

Năm 2017, 30/30 TCCSĐ được đánh giá; trong đó có 50% xếp loại trong sạch vững mạnh, 40% xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, 6,7% xếp loại hoàn thành nhiệm vụ và 3,3% xếp loại yếu, kém. Với công tác đảng viên, đầu năm Ban Thường vụ xây dựng kế hoạch phân bổ chỉ tiêu và lãnh đạo các TCCSĐ làm tốt công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới. Trong tổng số 2.277 đảng viên trong huyện được đánh giá có 9,8% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 73,4% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng bộ huyện Sông Hinh hiện có 30 TCCSĐ, trong đó có 17 đảng bộ và 13 chi bộ trực thuộc, 195 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở với 2.565 đảng viên. Cùng với việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, công tác xây dựng TCCSĐ ngày càng trong sạch vững mạnh được Huyện ủy quan tâm chỉ đạo bằng những việc làm cụ thể. Cụ thể, ngày 23/8/2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Công văn 406-CV/HU về việc lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, cán bộ được phân công phụ trách địa bàn dự sinh hoạt chi bộ, đồng thời quyết định thành lập Tổ công tác dự sinh hoạt tại các chi bộ trên địa bàn huyện và phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên, lãnh đạo các ban đảng Huyện ủy tham dự sinh hoạt chi bộ ở địa bàn được phân công phụ trách để theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thông qua việc tăng cường chỉ đạo, phân công cán bộ về dự sinh hoạt ở chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên đã từng bước được nâng lên, điển hình như Đảng ủy xã Sông Hinh. Năm 2017, xã Sông Hinh phải đối mặt với nhiều khó khăn, cơn bão số 12 trong tháng 11 gây thiệt hại nặng về kinh tế; các thế lực thù địch không từ bỏ âm mưu chống phá, lôi kéo người dân tộc thiểu số nhẹ dạ ở địa phương trốn ra nước ngoài. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, nhiệm vụ phát triển kinh tế của xã tiếp tục ổn định, phát triển; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, Đảng bộ được xếp loại trong sạch vững mạnh. Bí thư Đảng ủy xã Sông Hinh Bá Minh Hiếu cho hay: “Các nghị quyết của địa phương đề ra sát với thực tế, có mục tiêu, giải pháp và phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng cho từng tập thể, cá nhân. Trong quá trình thực hiện, vai trò, trách nhiệm người đứng đầu được đề cao; các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, đảm bảo luôn nắm chắc tiến độ. Để đạt kết quả trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng chung của toàn Đảng bộ, còn có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của cấp trên. Nhờ vậy đã động viên khích lệ toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra”.

 

Bên cạnh đó, sinh hoạt chuyên đề luôn được Huyện ủy Sông Hinh quan tâm chỉ đạo. Để giúp các TCCSĐ, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên sâu về sinh hoạt chuyên đề ở chi bộ với sự tham gia đầy đủ của các cấp ủy đảng trực thuộc, các ban đảng Huyện ủy. Tại đây, các đại biểu cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, triển khai sinh hoạt chuyên đề tại đơn vị cũng như nêu ra những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Đảng, đoàn thể huyện Sông Hinh Ma Van chia sẻ: “Quán triệt nghiêm túc nghị quyết của Huyện ủy, của Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc đã thực hiện tốt việc sinh hoạt chuyên đề, tổ chức sinh hoạt chuyên đề mỗi năm từ 2-3 lần, sau sinh hoạt đã ban hành nghị quyết chuyên đề hoặc ban hành kế hoạch thực hiện”. Còn Bí thư Đảng ủy thị trấn Hai Riêng Nguyễn Đa cho biết: Việc sinh hoạt chuyên đề đã giúp địa phương giải quyết được nhiều vấn đề nhân dân quan tâm, mong đợi như xã hội hóa điện đường chiếu sáng ở buôn Suối Mây; giải quyết ô nhiễm môi trường, nhân dân và Nhà nước cùng đóng góp xây dựng hè phố xanh - sạch - đẹp.

 

Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Sáu cho hay: Song song với những nội dung trên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đề ra kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế trong năm 2017, đồng thời chỉ đạo các TCCSĐ khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém của tổ chức mình và lãnh đạo cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện. Công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ, đảng viên cũng đã được Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ đảm bảo quy trình, nội dung.

 

Nâng cao tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ

 

Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu cho biết: Từ đầu năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp về công tác tổ chức xây dựng Đảng, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2017-2020. Qua đó chất lượng hoạt động của các TCCSĐ được nâng lên, nhiều TCCSĐ đã giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo. Năm 2017, huyện Sông Hinh đạt được kết quả đáng khích lệ mà nhiều năm qua chưa thực hiện được. Đó là 12/12 chỉ tiêu kế hoạch Huyện ủy đề ra từ đầu năm đã đạt và vượt. Tiêu biểu như tổng giá trị sản xuất các ngành chính 4.029 tỉ đồng, đạt 100,42% kế hoạch, tăng 21,2% so với năm 2016; tổng thu ngân sách nhà nước 85 tỉ đồng, đạt 115,2% dự toán tỉnh giao; thu nhập bình quân đầu người 26 triệu đồng, tăng 4 triệu đồng so với năm 2016; giữ vững 3 xã và xây dựng mới 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới; kết nạp 185 đảng viên mới, tăng 6,5% so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ năm 2016…

 

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Việc kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý địa phương, cơ quan, đơn vị còn chậm, chưa kịp thời; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số TCCSĐ, đảng viên chưa cao; sinh hoạt chi bộ một số nơi có mặt hạn chế; việc kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên chưa thường xuyên; công tác phát triển đảng viên tuy đạt chỉ tiêu đề ra nhưng chất lượng còn hạn chế.

 

“Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo quan tâm phát triển đảng viên, nhất là đảng viên vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số; thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác tổ chức và công tác cán bộ. Duy trì nghiêm túc các chế độ sinh hoạt định kỳ của cấp ủy, chi bộ hàng tháng, quan tâm tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong công tác xây dựng Đảng ở chi bộ, nâng cao tính hấp dẫn, tính giáo dục, tính lãnh đạo, tính chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ”, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh Lơ Mô Tu nhấn mạnh.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek