Thứ Năm, 24/10/2024 08:22 SA
Kết hợp vận động, tuyên truyền với đấu tranh quyết liệt
Thứ Ba, 30/01/2018 08:00 SA

Những năm gần đây, tình hình bọn phản động Fulro lưu vong lợi dụng internet, mạng xã hội để tuyên truyền, kích động, móc nối, lôi kéo một số đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Sông Hinh trốn ra nước ngoài diễn biến phức tạp. Đáng chú ý là sau khi trốn ra nước ngoài, số đối tượng này thường xuyên liên lạc với các đối tượng Fulro, “Tin lành Đêga” và dòng họ, người thân trong nước để thông báo tình hình, đăng tải hình ảnh cuộc sống sung túc giả tạo của chúng trên Facebook, Zalo... cá nhân nhằm tác động, lôi kéo những người có tư tưởng “hướng ngoại” đi theo chúng... Tình hình này đã ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tư tưởng quần chúng nhân dân nói chung, đồng bào dân tộc, tôn giáo ở địa phương.

 

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo, kích động, móc nối, Ban Thường vụ Huyện ủy Sông Hinh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực này. Đồng thời tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để bàn biện pháp thực hiện. Trên cơ sở nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp ủy, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và triển khai nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tinh thần cảnh giác trong toàn hệ thống chính trị về công tác đấu tranh, phòng chống âm mưu, hoạt động đen tối nói trên. Công tác tuyên truyền, vận động trong quần chúng nhân dân được Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy chỉ đạo tổ chức thường xuyên; trong đó, tuyên truyền, vận động cá biệt được chú trọng đúng mức với 30 đối tượng đã và đang có ý định trốn ra nước ngoài. Công tác phối hợp nắm tình hình nhân dân, nhất là diễn biến tư tưởng của các đối tượng và thân nhân, dòng họ có biểu hiện nghi vấn liên quan đến hoạt động trốn ra nước ngoài, các đối tượng Fulro, “Tin lành Đêga” được lực lượng chức năng tiến hành chặt chẽ, đồng bộ. Bên cạnh đó, chính quyền cơ sở đã đưa ra kiểm điểm trước dân về hành vi trốn ra nước ngoài của 2 đối tượng; ngăn chặn kịp thời 6 đối tượng từ bỏ ý định trốn sang Campuchia, Thái Lan; phối hợp đấu tranh làm rõ và vô hiệu hóa 5 đợt, 15 đối tượng móc nối, tổ chức trốn ra nước ngoài. Đồng thời, các lực lượng quần chúng ở cơ sở còn phát hiện, ngăn chặn 36 trường hợp có ý định, biểu hiện trốn ra nước ngoài... Nhờ vậy đến nay, trên địa bàn huyện không có người bỏ trốn ra nước ngoài phát sinh.

 

Song song đó, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, nhất là ở các xã giáp ranh với các tỉnh Tây Nguyên. Tư tưởng, tâm trạng của quần chúng nhân dân nói chung, đồng bào dân tộc, tôn giáo nói riêng đã ổn định, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền. Đây là kết quả của quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, vận động kết hợp chặt chẽ với công tác dự báo tình hình và đấu tranh quyết liệt của cơ quan chức năng ngay từ địa bàn dân cư. Hoạt động này cần được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek